Sáng 22.3, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng cho biết đã nhận được văn bản của Tổng cục Đường bộ về việc chỉnh sửa biển báo hạn chế tốc độ; tuy nhiên đến nay Sở vẫn chưa nhận được chỉ đạo của UBND thành phố nên chưa thể triển khai.

Chính quyền Đà Nẵng chưa chỉ đạo thay biển báo hạn chế tốc độ

Một Thế Giới | 22/03/2016, 14:33

Sáng 22.3, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng cho biết đã nhận được văn bản của Tổng cục Đường bộ về việc chỉnh sửa biển báo hạn chế tốc độ; tuy nhiên đến nay Sở vẫn chưa nhận được chỉ đạo của UBND thành phố nên chưa thể triển khai.

Trước đó, từ ngày 8.3, thực hiện chủ trương của lãnh đạo thành phố nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) nút giao Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Hữu Thọ - đường dẫn lên cầu Nguyễn Tri Phương và trên tuyến QL14B, Sở GTVT Đà Nẵng đã triển khai lắp đặt các biển báo tốc độ tối đa cho phép đối với ô tô tải trên đường Cách Mạng Tháng Tám (30km/giờ, 40km/giờ), lắp đèn nháy vàng cảnh báo, các biển báo tốc độ các loại xe, biển báo cự ly tối thiểu giữa 2 xe tại các chiều đường vào nút Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Hữu Thọ - đường dẫn cầu Nguyễn Tri Phương.
Ông Vũ Ngọc Lăng, Vụ trưởng Vụ ATGT (Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT) cho biết: “Ngay sau hôm Đà Nẵng triển khai biển báo hạn chế tốc độ 30km/giờ, 40km/giờ đối với xe tải do tai nạn giao thông thời gian gần đây tăng đột biến bởi loại xe này; Tổng cục Đường bộ đã thành lập một đoàn công tác vào làm việc với Sở GTVT và Ban ATGT TP.Đà Nẵng”.
Cuộc họp đã đi đến thống nhất một số nội dung và Tổng cục Đường bộ đã có đề nghị bằng văn bản cho Đà Nẵng. Thứ nhất, nút giao giữa đường CMT8 - đường dẫn lên cầu Nguyễn Tri Phương thì TP phải bỏ đảo xuyến thay bằng đèn tín hiệu giao thông, sau khi làm xong cái đó thì bỏ biển báo hạn chế tốc độ 30km/giờ.
Đồng thời, phải tiến hành hàng loạt các giải pháp đồng bộ khác để nâng biển 40km/giờ thành 50km/giờ gồm: cấm đỗ xe dọc đường, cắm biển dừng đỗ; xác định chính xác giờ cao điểm và lắp biển cấm một số loại xe tải đậu đỗ; đối với các loại xe từ 7 tấn trở lên phải lắp thiết bị giám sát hành trình và phải thành lập bộ phận theo dõi, giám sát các loại này chạy theo đúng quy định. Huy động các cơ quan chức năng tăng cường việc giám sát. Đến ngày 1.4 phải hoàn thành việc nâng biển 40km/giờ lên 50km/giờ.
Ông Lăng cho biết thêm: “Đà Nẵng cắm biển báo cũng không phải là sai vì trong trường hợp điểm đen xảy ra mà chưa kịp xử lý thì phải có điều chỉnh giao thông; không phải Tổng cục vào là nhổ luôn được mà phải thực hiện một số giải pháp trước đã”.
Trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới bên lề kỳ họp thứ 17 HĐND TP.Đà Nẵng khóa 8, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT TP.Đà Nẵng cho biết Sở đã nhận được văn bản của Tổng cục, tuy nhiên vẫn phải chờ ý kiến chỉ đạo từ UBND TP mới tiến hành điều chỉnh các biển báo được vì văn bản đó ghi rõ là đề nghị UBND TP chỉ đạo Sở GTVT xử lý.
Theo quan sát của chúng tôi, sau việc cắm biển báo hạn chế tốc độ cũng như các biện pháp siết chặt quản lý của Đà Nẵng, trên tuyến đường CMT8 xe tải ben đã đi vào hoạt động nền nếp, không còn hiện tượng nối đuôi, chạy ẩu. Tại nút giao đường CMT8 - đường dẫn lên cầu Nguyễn Tri Phương, Sở GTVT cũng đã tiến hành bỏ đảo xuyến và thay bằng đèn giao thông. Chỉ còn lại các biển báo 30km/giờ, 40km/giờ vẫn chưa được chỉnh sửa, thay thế.

Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngân hàng Nhà nước làm việc với TP.HCM triển khai công tác quản lý thị trường vàng
Lãnh đạo TP.HCM cho biết sẽ chỉ đạo Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) thực hiện ngay công tác bình ổn thị trường, thực hiện nhiệm vụ chính trị để ổn định thị trường vàng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính quyền Đà Nẵng chưa chỉ đạo thay biển báo hạn chế tốc độ