Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, Cổng thông tin Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (startup.gov.vn) là môi trường tạo sự kết nối giữa các cơ quan làm chính sách, giữa các bộ ngành địa phương, trung tâm ươm tạo khởi nghiệp, nhà đầu tư và những người làm khởi nghiệp với nhau.

Chính thức ra mắt Cổng thông tin Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Thu Anh | 14/11/2017, 21:25

Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, Cổng thông tin Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (startup.gov.vn) là môi trường tạo sự kết nối giữa các cơ quan làm chính sách, giữa các bộ ngành địa phương, trung tâm ươm tạo khởi nghiệp, nhà đầu tư và những người làm khởi nghiệp với nhau.

Trong ngày đầu diễn ra Techfest 2017 (14.11) tại Hà Nội, Bộ KH&CN đã chính thức ra mắt Cổng thông tin Kết nối Hệ sinh thái khởi nghiệp (startup.gov.vn) nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp những thông tin thiết thực nhất phục vụ cho quá trình phát triển dự án như: Tìm kiếm địa điểm Trung tâm ươm tạo, tìm kiếm nhà đầu tư, hướng dẫn thủ tục hành chính…

Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, đâylà môi trường tạo sự kết nối giữa các cơ quan làm chính sách, giữa các bộ ngành địa phương, trung tâm ươm tạo khởi nghiệp, nhà đầu tư và những người làm khởi nghiệp với nhau.

Thứ trưởng cho biết cổng thông tin kết nối đã công khai số liệu các kết quả kết nối trong suốt thời gian qua. Tại đây có toàn bộ cơ sở dữ liệu trong và ngoài nước, các công nghệ đã được chuyển giao ở Việt Nam. Qua đó, những người làm khởi nghiệp quan tâm có thể tìm kiếm xem trung tâm ươm tạo ở đâu, có những quỹ hỗ trợ nào, nhà đầu tư nào đang ở Việt Nam... để tìm hiểu và kết nối. Ở đây có cả các thủ tục hành chính, khuôn khổ chính sách, hướng dẫn làm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Năm nay, Techfest 2017 cóchủ đề: “Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST)”. Giải thích cho chủ đề này, Thứ trưởng Trần Văn Tùng nói: “Ở Techfest 2016, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đốt lên ngọn lửa khởi nghiệp trong hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST của chúng ta. Năm 2017 là sự tiếp nối và để thành công trong hệ sinh thái khởi nghiệp, chúng ta cần kết nối với các đối tác, các đối tượng của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam”.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng (thứ 2 từ phải qua) cùng các diễn giả chia sẻ tại Techfest 2017- Ảnh: Thu Anh

Đặc biệt, ởTechfest 2017 sẽ có rất nhiều trao đổi, nhìn thấy rõ sự thành công của các Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp, Cơ sở ươm tạo… bên cạnh những vấn đề chính sách hỗ trợ của Nhà nước, hạ tầng…

Thay vì hình ảnh giúp liên tưởng ngay đến khởi nghiệp ĐMST, không gian tổ chức của Techfest được chia theo 6 lĩnh vực cụ thể dành cho các Làng khởi nghiệp, gồm có: Làng Các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo;Làng Công nghệ nông nghiệp;Làng Công nghệ giáo dục;Làng Công nghệ Y tế; Làng Công nghệ du lịch và ẩm thực;Làng Công nghệ tiềm năng và Công nghệ tiên phong.

Theo Thứ trưởng, Việt Nam vốn là nước nông nghiệp, hình ảnh ngôi làng là hình ảnh rất thân thương, gần gũi và giúp gắn bó mọi người lại với nhau, nhất là với cộng đồng khởi nghiệp. Đặc biệt, trước Techfest, các Làng đã tổ chức những cuộc thi lựa chọn ra những ý tưởng sáng tạo, ý tưởng khởi nghiệp tốt nhất.

Trong ngày khai mạc Techfest, Thứ trưởng cũng bật mí: “Đội thắng cuộc trong cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp ĐMST sẽ được Bộ KH&CN tài trợ sang dự Ngày hội Khởi nghiệp tại Mỹ vào tháng 12 tới. Chúng tôi rất hy vọng sẽ chọn ra được ý tưởng xứng đáng. Bên cạnh đó, những ý tưởng tốt sẽ được các nhà đầu tư xem xét, lựa chọn và đầu tư cho doanh nghiệp”.

Được biết, Techfest 2017 sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày 15.11 vớinhiều hoạt động quan trọng như: Chuỗi hội thảo chuyên sâu về đổi mới sáng tạo; Kết nối đầu tư giữa nhà đầu tư và doanh nghiệp khởi nghiệp; Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới của các Làng khởi nghiệp; Lễ tôn vinh doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo...

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính thức ra mắt Cổng thông tin Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia