Ông Vladimir Kara-Murza Jr, một trong những nhà chính trị có quan điểm chống đối tổng thống Putin vừa bị hạ độc vào tuần trước, ngay thời điểm ông chuẩn bị bay sang Mỹ thăm vợ con.

Chính trị gia Nga chống đối ông Putin nghi bị hạ độc

Phương Nhi | 10/02/2017, 06:02

Ông Vladimir Kara-Murza Jr, một trong những nhà chính trị có quan điểm chống đối tổng thống Putin vừa bị hạ độc vào tuần trước, ngay thời điểm ông chuẩn bị bay sang Mỹ thăm vợ con.

The Times đưa tin rằng vị chính khách Kara-Murza,35 tuổi nàymắc bệnh suy thận, một căn bệnh hiểm nghèo hết sức nguy hiểm và đang trong tình trạng hôn mê.

Vợ ông chia sẻthêm rằngông cònbị hạ độc bằng "một chất độc hóa học không rõ tên", Mirrorcho biết. Mẫu chất độc đã được gửi đến một phòng thí nghiệm tư nhân ở Israel để giám nghiệm. Kim loại nặng được xác định có trong máu của ông nhưng không thể xác định được đó là chất độcgì.

Trước đó vào năm 2015, ông Kara-Murza cũng ngã bệnh trong hoàn cảnh tương tựvà phải mất nhiều tháng điều trị tại bệnh viện ở Mỹ. Ông tin rằngông bị đầu độc là do chống đối người đứng đầu điện Kremlin và cho biết thêmnhững ai chống lại ôngVladimir Putin đều gặp nguy hiểm hoặcbị đe doạ tính mạng.

Stanislav Belkovsky, một nhà phân tích chính trị Nga và là bạn củaKara-Murza trong nhiều năm nhận xét: "Ông ta là một trong những tài năng lớn của thế kỷ và bây giờ ông đang hấp hối trên giường bệnh vì bị nước Nga loại bỏ".

Tổng thống Putin thường xuyên bị cáo buộc gây ra cái chết của đối thủ chính trị và các nhà báo quan trọng. Ông được cho là có dính líu đến cái chết của cựu điệp viên KGB Alexander Litvinenko xảy ra vào năm 2006, khi ông này bị hạ độc bằng một ly trà có chứa chất phóng xạ tại London. Tuy nhiên, các nguồn tin cáo buộc thường không đưa ra được bằng chứng thuyết phục mà chủ yếu dựa vào suy đoán. Phía Nga luôn bác bỏ các cáo buộc suy đoán mà Moscow cho rằng nó là chiến dịch bôi nhọ ông Putin.

Phương Nhi (theo Mirror)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính trị gia Nga chống đối ông Putin nghi bị hạ độc