Rạng sáng 22.8, chính trị gia đối lập nổi tiếng của Nga Alexei Navalny được đưa từ bệnh viện tại thành phố Omsk (vùng Siberia) đến sân bay để sang Đức điều trị.

Chính trị gia Nga đối lập sang Đức điều trị

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 22/08/2020, 08:51

Rạng sáng 22.8, chính trị gia đối lập nổi tiếng của Nga Alexei Navalny được đưa từ bệnh viện tại thành phố Omsk (vùng Siberia) đến sân bay để sang Đức điều trị.

Tính mạng của ông không gặp nguy hiểm, não ổn định nhưng đang hôn mê. Chuyến bay dự kiến đến Đức ngay trong ngày.

Một ngày trước các bác sĩ bệnh viện tại Omsk (nơi tiếp nhận chính trị gia Navalny) xác định tình trạng hiện tại không cho phép ông xuất cảnh, tuy nhiên đội ngũ y tế Đức sang Nga theo yêu cầu từ người vợ Yulia và phe đối lập lại xác định ông đủ sức bay đi.

Vợ ông Yulia gửi thư đến Điện Kremlin đề nghị cho phép đưa chính trị gia Navalny ra nước ngoài điều trị. Bệnh viện tại Omsk sau đó đổi ý, sẵn sàng giúp đỡ đưa bệnh nhân ra sân bay.

Chính trị gia Navalny bắt đầu thấy không khỏe khi từ thành phố Tomsk (Siberia) trở về Moscow hôm 20.8. Ông uống trà tại sân bay Tomsk trước lúc lên máy bay, chuyến bay sau đó hạ cánh khẩn cấp ở Omsk để đưa ông đến bệnh viện.

Bệnh viện tại Omsk nơi điều trị cho Navalny 2 ngày qua - Ảnh: AP

Giám đốc bệnh viện tại Omsk nơi tiếp nhận chính trị gia Alexander Murakhovsky cho biết chính trị Navalny gặp vấn đề về chuyển hóa chất gây ra bởi đường huyết thấp. Dù trên quần áo và ngón tay có dấu vết một chất hóa học công nghiệp nhưng các bác sĩ không tin đây là vụ đầu độc.

Alexei Navalny nổi tiếng với hàng loạt phát ngôn chỉ trích Tổng thống Vladimir Putin cùng giới chức Nga, từng nhiều lần bị bỏ tù thời gian ngắn do tổ chức biểu tình chống chính quyền. Tòa án Nhân quyền châu Âu năm 2018 ra phán quyết tuyên bố việc Nga bắt giam ông trong các năm 2012 và 2014 là vì động cơ chính trị, vi phạm nhân quyền.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan
Mỹ ngăn các công ty cung cấp linh kiện vũ khí, sợ bị chuyển tới Nga
Hãng Reuters dẫn lời Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Matthew Axelrod cho biết Mỹ yêu cầu các công ty nước này ngừng cung cấp hàng hóa cho hơn 600 thực thể nước ngoài vì lo ngại hàng bị chuyển đến Nga để phục vụ chiến tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính trị gia Nga đối lập sang Đức điều trị