Chỉ thị 16 phòng chống dịch COVID-19 vừa được Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ký công văn khẩn áp dụng từ 0h ngày 9.7 nhưng đã có nhiều người dân bị phạt do không chấp hành nghiêm túc.

TP.HCM: Ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, nhiều người đã bị xử phạt

Tú Viên (Tổng hợp) | 09/07/2021, 19:00

Chỉ thị 16 phòng chống dịch COVID-19 vừa được Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ký công văn khẩn áp dụng từ 0h ngày 9.7 nhưng đã có nhiều người dân bị phạt do không chấp hành nghiêm túc.

Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ: người dân chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men; các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai hỏa hoạn, tang lễ; làm việc tại các cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao; làm việc ở các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu, công trường.... Tuy nhiên, ngay ngày đầu giãn cách, ngoài đường phố có khá nhiều người qua lại, tụ tập chơi thể thao hoặc không đeo khẩu trang bất chấp Chỉ thị này.

gian-cach2.jpeg

Trưa 9.7, ông Nguyễn Văn Sử, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết, trong buổi sáng ra quân kiểm soát, kiểm tra giám sát việc chấp hành công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, đã xử phạt nhiều trường hợp không thực hiện nghiêm Chỉ thị 16. Cụ thể, Đội Quản lý trật tự đô thị quận đã xử phạt 11 trường hợp vi phạm với các lỗi: đi ra ngoài đường trong trường hợp không thật sự cần thiết, tụ tập không đeo khẩu trang nơi công cộng... với tổng số tiền lên tới 52,5 triệu đồng.

Ngoài ra, các tổ công tác của quận Bình Tân đã tiến hành xử phạt 18 trường hợp vi phạm trật tự đô thị trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, với số tiền 17,4 triệu đồng; tạm giữ 11 phương tiện có liên quan để xử lý theo quy định.

Cùng ngày, tổ công tác UBND phường 9, quận Phú Nhuận, đi kiểm tra việc người dân chấp hành quy định giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 trên địa bàn cũng xử phạt 3 người vào bên trong công viên Gia Định chạy bộ tập thể dục. Những người này bị tổ công tác kiểm tra, xử phạt mỗi trường hợp 2 triệu đồng.

Đại diện UBND phường 9, quận Phú Nhuận cho biết, trong hôm nay, lực lượng chức năng phường sẽ kiên quyết xử lý và không nhắc nhở đối với các trường hợp vi phạm quy định giãn cách xã hội.

Thành phố sẽ tăng cường xử phạt vi phạm hành chính người ra khỏi nhà không thuộc các trường hợp quy định, không có lý do chính đáng. Trong đó, giao UBND phường, xã, thị trấn tổ chức các đội tuần tra, giám sát, hoạt động 24/24, không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, tăng cường xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp người dân ra khỏi nhà không thuộc các trường hợp quy định trên và không có lý do chính đáng.

Bài liên quan
Chủ tịch UBND TP.HCM: Sự phục hồi của thị trường và doanh nghiệp trên địa bàn còn khó khăn
Chiều 3.5, UBND TP.HCM tổ chức Phiên họp về tình hình kinh tế-xã hội tháng 4 và bàn giải pháp cho tháng 5 năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
15 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, nhiều người đã bị xử phạt