Nếu thường xuyên cho trẻ ăn những thức ăn này và không vệ sinh răng đúng cách sẽ làm ảnh hưởng đến men răng của trẻ.

Cho trẻ ăn nhiều những món này sẽ gây hại đến men răng

01/05/2020, 17:54

Nếu thường xuyên cho trẻ ăn những thức ăn này và không vệ sinh răng đúng cách sẽ làm ảnh hưởng đến men răng của trẻ.

Kẹo, kẹo cứng, thuốc ho và kẹo bạc hà đều góp phần gây sâu răng vì chúng liên tục bám đường lên răng - Ảnh: Internet

Thạch

Thạch không có giá trị dinh dưỡng và trẻ em có thể gặp rủi ro cao về sức khỏe khi nuốt thạch. Bên cạnh đó, thạch chứa một hàm lượng lớn các chất phụ gia khác nhau như kali sorbat, carrageenan và axit citric. Nếu trẻ thường xuyên ăn thạch sẽ cản trở sự hấp thụ chất dinh dưỡng, các nguyên tố vi lượng, protein và canxi.

Các loại bánh ngọt

Một chiếc bánh ngọt tuy vẻ ngoài nhỏ bé, nhưng bên trong chứa rất nhiều nguyên liệu thô và các chất béo chuyển hóa, ảnh hưởng không tốt đến hệ thống máu. Thậm chí, nên tiêu thụ chúng thường xuyên có thể gia tăng nguy cơ bị ung thư.

Mứt hoa quả

Các loại mứt có vị ngọt và chua, màu sắc tương sáng vô cùng hấp dẫn trẻ nhỏ. Thế nhưng, trong mứt chứa một hàm lượng đường khá cao, nhiều calo, ít vitamin. Thậm chí, mứt sẽ khiến cơ thể trẻ tiêu thụ một hàm lượng lớn vitamin B, gây bất lợi cho sự phát triển thể chất của trẻ.

Các loại kẹo dính và lâu tan

Các loại kéo dính, lâu tan (chẳng hạn như kẹo caramel) chứa rất nhiều đường, không tốt cho răng của trẻ. Không chỉ vậy, các loại kẹo này thường bám rất dai trên bề mặt và trong các kẽ răng, rất khó làm sạch. Bên cạnh đó, những loại kẹo cứng và kẹo mút cũng không tốt cho răng của trẻ, việc ngậm/ mút kéo trong thời gian dài sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, tấn công men răng của trẻ.

Trái cây sấy khô

Hoa quả rất có lợi cho hệ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng của trẻ. Thế nhưng, khi chúng được sấy khô lại trở thành kẻ thù của răng trẻ. Bởi tương tự kẹo caramel, trái cây sấy khô thường bám lại rất lâu trên bề mặt và các kẽ răng của trẻ.

Lưu ý để giữ cho răng bé chắc, khỏe:

- Tránh các thực phẩm có đường bám trên răng. Kẹo, kẹo cứng, thuốc ho và kẹo bạc hà đều góp phần gây sâu răng vì chúng liên tục bám đường lên răng.

- Không bao giờ cho bé đi ngủ với một bình sữa (còn đầy sữa), nước trái cây hoặc soda.

- Cung cấp cho trẻ nước lọc thay vì nước trái cây. Bởi vì nước ép, thậm chí sữa đều có chứa đường. Còn nước lọc không gây hại cho răng và hỗ trợ trong việc làm sạch bất kỳ vụn thức ăn nào có thể bám vào răng.

- Hãy cung cấp canxi trong chế độ ăn của trẻ một cách tốt nhất nhằm xây dựng hàm răng chắc khỏe.

Hà Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cho trẻ ăn nhiều những món này sẽ gây hại đến men răng