Không có biện pháp nào hoàn toàn giống như Ollie, một con chó Goldendoodle 6 tuổi đang giúp những đứa trẻ tại Bệnh viện Nhi đồng Rady vượt qua nỗi lo liên quan đến tiêm vắc xin COVID-19.

Chó trị liệu giúp trẻ em 5-11 tuổi vững tin khi tiêm vắc xin Pfizer ngừa COVID-19

Sơn Vân/ảnh: Reuters | 16/11/2021, 20:07

Không có biện pháp nào hoàn toàn giống như Ollie, một con chó Goldendoodle 6 tuổi đang giúp những đứa trẻ tại Bệnh viện Nhi đồng Rady vượt qua nỗi lo liên quan đến tiêm vắc xin COVID-19.

Goldendoodle là những con chó trị liệu tốt vì thông minh, tốt bụng và biết yêu thương...

Ollie và 14 chú chó khác của chương trình PetSmart Paws for Hope Canine Therapy giúp đỡ những đứa trẻ từ 5 đến 11 tuổi kể từ khi chúng đủ điều kiện tiêm vắc xin COVID-19 vào đầu tháng này.

Trên khắp Mỹ, nhiều người lớn đang chống lại các mũi tiêm do không tin tưởng xuất phát từ việc vắc xin được tung ra nhanh chóng, các câu hỏi về các tác dụng phụ có thể xảy ra hoặc trong nhiều trường hợp là nỗi sợ hãi vì những tin đồn giả mạo. Trong khi bọn trẻ chỉ sợ tiêm vắc xin sẽ bị thương.

Dự đoán về một cú đâm tại phòng tiêm vắc xin của Bệnh viện Nhi đồng Rady (thành phố San Diego, bang California, Mỹ) đã khiến Avery Smith (9 tuổi) rơi nước mắt. Sau đó, Ollie bước vào và ngồi dưới chân cô bé. Mẹ Avery Smith - Kelli Donahue đã chụp bức ảnh con gái với Ollie và em gái Avery là Olive (6 tuổi).

"Nó đã giúp cháu vì cháu chưa bao giờ tiêm vắc xin COVID-19 trước đây và không biết cảm giác của nó như thế nào. Nhưng khi cháu nhìn thấy con chó, nó đã giúp cháu bình tĩnh lại", Avery Smith nói.

cho-tri-lieu-giup-tre-em-5-11-tuoi-vung-tin-khi-tiem-vac-xin-pfizer.jpg
Kristin Gist và chú chó Ollie của bà chào đón bệnh nhi Ricardo Martin (6 tuổi) ngày 11.11 tại Bệnh viện Nhi đồng Rady khi nơi đây nới lỏng một số hạn chế COVID-19
cho-tri-lieu-giup-tre-em-5-11-tuoi-vung-tin-khi-tiem-vac-xin-pfizer-ngua-covid-1912.jpg
Kristin Gist và Ollie đến thăm phòng tiêm chủng tại Bệnh viện Nhi đồng Rady

Trước khi có vắc xin, những chú chó đã có công việc mang lại niềm vui cho các bệnh nhi nhập viện. Nhiều bệnh nhi chiến đấu với bệnh ung thư hoặc các bệnh khác có thể làm suy yếu tinh thần của các bé, cha mẹ và nhân viên bệnh viện.

"Đôi khi cha mẹ bệnh nhi nói: 'Nó ngủ sau ca phẫu thuật, nhưng tôi có thể cưng nựng con chó không?’. Họ thực sự có thể ôm ấp con chó và cảm thấy tốt hơn", chủ nhân của Ollie - bà Kristin Gist (75 tuổi), tình nguyện viên về chó trị liệu và là cựu giám đốc chương trình bệnh viện, cho biết.

cho-tri-lieu-giup-tre-em-5-11-tuoi-vung-tin-khi-tiem-vac-xin-pfizer2.jpg
Ollie chào đón Tanner Rico (16 tuổi) tại Bệnh viện Nhi đồng Rady

Khi các quy định hạn chế về COVID-19 được áp dụng vào đầu năm ngoái, khoảng 20.000 lượt khám bệnh với chó trị liệu đã dừng lại. Bệnh viện Nhi đồng Rady đã khởi động lại chương trình khoảng ba tháng trước.

Carlos Delgado, người phát ngôn của Bệnh viện Nhi đồng Rady, cho biết: "Không có gì cả, không gian im ắng khiến bọn trẻ buồn chán. Vì vậy, cảm ơn Chúa, chúng tôi đã có thể bắt đầu đưa chương trình trở lại. Ngay cả một làm khám ba phút với một con chó cũng tạo ra sự khác biệt trong ngày".

Bài liên quan
Người được ghép thận của vợ tiết lộ sốc sau khi tiêm 4 mũi vắc xin Pfizer
Sau khi xét nghiệm, người đàn ông Mỹ bị suy giảm miễn dịch nói không có kháng thể dù đã tiêm mũi thứ 4 vắc xin COVID-19 của Pfizer, CNN đưa tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chó trị liệu giúp trẻ em 5-11 tuổi vững tin khi tiêm vắc xin Pfizer ngừa COVID-19