Giới nhà giàu trên thế giới có thú vui sở hữu những siêu xe cực đắt, hay những đặc quyền mà người thường không bao giờ dám mơ tới.

Choáng với thú chơi xe của giới siêu giàu

Một Thế Giới | 27/03/2016, 18:12

Giới nhà giàu trên thế giới có thú vui sở hữu những siêu xe cực đắt, hay những đặc quyền mà người thường không bao giờ dám mơ tới.

Dưới đây là những cách chơi ngông về xe cộ để thể hiện đẳng cấp của giới đại gia.

1. Tham gia lễ diễu hành như những siêu sao: chi phí 500.000 USD
Choang voi thu choi xe cua gioi sieu giau-hinh-anh-1
 

Gumball 3000 là lễ hội siêu xe đường phố thường niên với chiều dài 3.000 dặm (hơn 4.800 km) đi qua nhiều thành phố lớn trên thế giới, kéo dài từ châu Mỹ sang châu Âu.

Tuyến đường không hề cố định mà thay đổi mỗi năm. Ra đời năm 1999, đây được xem là cuộc “hành hương” kéo dài 1 tuần lễ của giới quý tộc mê xe sang. Gần như tất cả các hãng siêu xe đều từng xuất hiện tại đây như Lotus Esprit, Lamborghini, McLaren, Ferrari, Maybach, Aston Martin, Tesla…

Gumball 3000 đặc biệt ở chỗ không có giải thưởng cho xe chạy nhanh nhất, mà chỉ dành những giải cho các xe về đích an toàn.

Ngoài vé ‘vào cửa’ lên đến gần 100.000 USD, các khoản phí trong suốt 1 tuần lễ đi qua hàng chục thành phố ở các châu lục, thậm chí có những chặng phải thuê chuyên cơ cá nhân… đã đội tổng chi phí cho chặng đua đường trường này lên đến 500.000 USD.

Năm 2015, cuộc đua bắt đầu từ Stockholm và kết thúc ở Las Vegas. Tay đua F1 nổi tiếng Lewis Hamilton cũng tham gia chặng cuối với chiếc Koenigsegg Agera HH.

2.Mua chỗ đậu xe độc quyền: 1 triệu USD
Choang voi thu choi xe cua gioi sieu giau-hinh-anh-2
 

Vẫn biết New York City là thành phố đắt đỏ nhất thế giới, nhưng nhiều người vẫn ngạc nhiên khi biết nơi đây khi sở hữu luôn cả garage cá nhân đắt nhất hành tinh: 1 triệu USD cho 1 garage rộng 300 foot vuông (chưa đến 28 m2).

Đây là tầng hầm của một căn hộ trị giá tới 24 triệu USD, tọa lạc ở địa chỉ số 66 East 11th Street, khu Manhattan. Nơi đỗ xe này có giá gấp khoảng 6 lần mức trung bình cho một căn nhà 2 phòng ngủ tại Mỹ.

Thậm chí, nếu trót đỗ xe trái phép ở New York và phải nhận vé phạt rất ‘chát’ 115 USD cho mỗi một ngày, mức giá của garage này tương đương với việc đóng tiền phạt liên tục trong hơn 24 năm.

3.Phá vỡ giới hạn tốc độ: 10 triệu USD
Choang voi thu choi xe cua gioi sieu giau-hinh-anh-3
 

Hồi giữa năm 2015, một người giấu tên đã mua chiếc Porsche 956 phiên bản năm 1982 với mức giá “cắt cổ” 10,1 triệu USD.

Siêu xe cổ này ngay lập tức trở thành chiếc đắt nhất của hãng Porsche từng được bán. Tuy vậy, nhiều người cho rằng đây vẫn còn là mức giá khá “hời”, bởi chính chiếc xe này năm 1983 đã từng đoạt ngôi vô địch tại giải đua đường truyền khắc nghiệt nhất hành tinh 24 Hours of Le Mans. Đó là danh hiệu thứ 8 trong tổng số 17 lần lên ngôi của hãng xe này.

“Con mãnh thú” công suất 635 sức ngựa này sở hữu động cơ Flat-6 với 6 xi lanh nằm ngang đối xứng nhau.

Đây là mẫu thứ 3 cũng là mẫu thành công nhất trong số 10 model của Porsche 956. Tiếc rằng sau nhiều lần “độ”, giờ đây chiếc siêu xe chỉ có thể để trưng bày chứ không còn hợp lệ để “tung vó” chạy trên đường được nữa.

4.Siêu xe có vô lăng đặt giữa: 13,75 triệu USD
Choang voi thu choi xe cua gioi sieu giau-hinh-anh-4
 

McLaren F1 là chiếc xe đã đi vào huyền thoại, là một trong những siêu xe tuyệt vời nhất mà thế giới vẫn không ngớt tán dương khi nhắc đến sau hàng chục năm trời.

Năm 1998, F1 đã lập kỷ lục thế giới là siêu xe thương mại chạy nhanh nhất hành tinh (390,7 km/h), và giữ vững cho đến năm 2005 khi bị Bugatti Veyron vượt lên.

McLaren F1 đi vào sử sách còn bởi tại thời điểm ra đời năm 1992, đây là chiếc ô tô đầu tiên có thiết kế vô lăng và ghế lái nằm ở chính giữa. 2 ghế ngồi của hành khách nằm đối xứng ở 2 bên. Xe sử dụng sợi carbon nguyên khối, composite và hợp kim.

Khoang động cơ nhiều bộ phận được dát vàng để cách nhiệt tốt nhất. Hàng loạt vật liệu đắt tiền được hãng lắp ráp nhằm tạo ra một “quái thú” nhanh nhất, hiệu quả nhất và cũng nhẹ nhất. Với công nghệ tối tân, F1 đạt tỉ lệ công suất/trọng lượng lên tới 550 mã lực/tấn, tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ cần 3,2 giây.

5.Sơn lại chuyên cơ trùng màu siêu xe: 17 triệu USD
Choang voi thu choi xe cua gioi sieu giau-hinh-anh-5
 

Được thiết kế và lắp ráp với số lượng rất hạn chế bởi hãng hàng không Gulfstream Aerospace, mỗi chiếc Gulfstream IV chở được tối đa 19 hành khách.

Với số lượng hành khách ‘lý tưởng” là 8 người, chuyên cơ này bay được quãng đường dài 8056 km – tương đương chặng New York đi Sao Paulo - sau khi nạp đầy nhiên liệu với vận tốc cực đại đạt 0,88 lần vận tốc âm thanh (tức 1086 km/h).

Một trong những chiếc máy bay này thuộc sở hữu của ông trùm bất động sản Gil Dezer - người đang sưu tập những chiếc xe hơi thể thao trị giá hàng chục triệu USD.

Chiếc Gulfstream IV có giá 17 triệu USD của ông đặc biệt ở chỗ nó được sơn đúng những màu sắc ông yêu thích. Phía thân trên sơn màu bạc, trùng màu chiếc Porsche Carrera GT. Trong khi đó, phần bụng dưới máy bay sơn màu “Ferrari Grigio” (màu xám mờ) để hợp với chiếc Ferrari 458 Italy mà Dezer yêu thích nhất.

6. Xây công viên toàn xe cổ: 18 triệu USD
Choang voi thu choi xe cua gioi sieu giau-hinh-anh-6
 

Tỷ phú John Staluppi nổi tiếng là một người đam mê xe cổ. Trong khu bất động sản rộng 80.000 foot vuông (gần 7.500 m2) trị giá đến 18 triệu USD, ông cho xây thành một công viên giải trí với nét kiến trúc của quê hương Brooklyn. Nơi đây còn có cả bản sao của con đường lát ván quanh bờ biển Coney Island nổi tiếng của New York

Công viên được đặt một cái tên khá mĩ miều: “Bảo tàng của những giấc mơ xe hơi”. Ông Staluppi bày khoảng 100 chiếc xe trong công viên này, trong đó bao gồm cả chiếc ô tô đầu tiên Chevrolet Corvette đời 1962 mà vị doanh nhân được người bố mua tặng.

Địa điểm độc đáo này chỉ được Staluppi mở cửa đón khách đến thăm quan vài lần mỗi năm, khi tổ chức cho các sự kiện từ thiện.

7.Siêu xe không công ty nào dám bán bảo hiểm: 52 triệu USD
Choang voi thu choi xe cua gioi sieu giau-hinh-anh-7
 

Cho đến nay, chiếc Ferrari 250 GTO bản 1963 vẫn giữ kỷ lục siêu xe đắt giá nhất hành tinh với 52 triệu USD. Xe được trang bị động cơ V12 dung tích 3 lít, tạo công suất tối đa 300 mã lực và tốc độ cực đại 280 km/h.

Trong suốt lịch sử huy hoàng của mình, Ferrari chỉ sản xuất giới hạn đúng 39 chiếc 250 GTO. Do đó không có gì khó hiểu khi cứ sau mỗi 1 năm trong suốt 30 năm qua, giá trị của siêu xe này lại tăng lên khoảng 15%.

Chiếc xế cổ quá độc và quá đắt, đến nỗi mà sau khi được mua về với giá kỷ lục hồi năm 2013, cho đến nay vẫn không có một công ty bảo hiểm xe hơi nào dám đứng ra để bán bảo hiểm cho Ferrari 250 GTO – chiếc xe được các chuyên gia mô tả như nàng Mona Lisa của thế giới xế hộp.

8.Sở hữu chiếc xe đắt nhất thế giới: từ 40 – 60 triệu USD
Choang voi thu choi xe cua gioi sieu giau-hinh-anh-8
 

Xế cổ Bugatti Type 57SC Atlantic ra đời từ năm 1936 luôn được tôn sùng như một siêu kiệt tác nghệ thuật. Chỉ có đúng 2 chiếc được sản xuất. 1 thuộc về ông hoàng thời trang Ralph Lauren.

Chiếc kia do ông trùm trong ngành tài chính Peter Mullin sở hữu. Chiếc coupé được trang bị động cơ 8 xi lanh và hộp số sàn 4 cấp độ. Công suất cực đại 210 mã lực, tốc độ tối đa 200 km/h.

Ông Mullin hiện vẫn đang giữ chiếc xe cổ này trong viện bảo tàng ở California của mình, nhưng nó vẫn còn rất tốt do thỉnh thoảng vẫn được ông cầm lái trên đường phố.

Với những đường nét thiết kế và màu sắc hết sức tinh tế, đậm chất nghệ thuật, Bugatti Type 57SC Atlantic được nhiều người coi là chiếc xe hơi đẹp nhất trong thời kỳ trước Chiến tranh thế giới, và là một bước tiến vĩ đại của ngành công nghiệp ô tô thời bấy giờ.

Theo Tiêu dùng Plus


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Choáng với thú chơi xe của giới siêu giàu