Với chiến thắng 2-0 trước người anh em SHB Đà Nẵng, Quảng Nam đã trở lại ngôi đầu sau khi để FLC Thanh Hoá giành lấy chỉ trong 24 giờ.

Chơi hơn người, Quảng Nam tái chiếm ngôi đầu

Nguyên Huy | 29/10/2017, 17:26

Với chiến thắng 2-0 trước người anh em SHB Đà Nẵng, Quảng Nam đã trở lại ngôi đầu sau khi để FLC Thanh Hoá giành lấy chỉ trong 24 giờ.

Diễn biến trước trận đâu

Kết quả cặp đấu Đà Nẵng - Quảng Nam vì vậy sẽ tác động trực tiếp tới cuộc đua vô địch ở V.League, vốn dĩ xoay quanh 3 cái tên kể trên trong suốt giai đoạn lượt về.

Trên bảng xếp hạng, đội bóng sông Hàn đứng ở vị trí thứ 8 với 38 điểm thua đội đứng đầu bảng đến 9 điểm. Giả mà binh đoàn của HLV Lê Huỳnh Đức có 9 điểm trong ba vòng đấu tới thì họ cũng không thể vô địch giải đấu.

Theo lịch thi đấu, vòng 24, SHB Đà Nẵng sẽ đến làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng. Vòng 25, về sân nhà tiếp “người anh em” Sài Gòn FC và vòng đấu cuối sẽ lên cao nguyên Pleiku làm khách trước HAGL.

Dù được đánh giá rất cao về bề dày kinh nghiệm lẫn sức mạnh thực tế của các cầu thủ và chuyên môn nhưng đội bóng chủ sân Hoà Xuân đã không còn động lực để chiến đấu trong các trận cầu này.

Đó là chưa kể tình hình lực lượng của SHB Đà Nẵng đang gặp khủng hoảng với những ca chấn thương liên tục ở gần đây của những Thanh Thịnh, Thái Sung, Tiến Dụng, Hữu Phúc, Vũ Phong và Gramoz. Thậm chí, trong một buổi tập mà tiền vệ A Mít cũng dính chấn thương nặng.

Thêm vào sự khó khăn đó là tiền đạo ngôi sao Hà Đức Chinh sẽ không thể có mặt trong trận đấu với Quảng Nam do dính án phạt treo giò. Một mình Đỗ Merlo sẽ phải gánh vác hàng công SHB Đà Nẵng mà không có được sư hỗ trợ từ tuyến hai.

Trong khi đó, khách Quảng Nam với một Đinh Thanh Trung và Phan Thanh Hưng đang có phong độ cao ở hàng tiền vệ, lại được sự hỗ trợ trong khâu đánh chặn của tiền vệ tuyển thủ Nguyễn Huy Hùng.

Trên hàng công, cùng với tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương và chân sút Brazil Dos Reis R Claudecir và cách sử dụng Hà Minh Tuấn của HLV Hoàng Văn Phúc cũng giúp Quảng Nam có nhiều hơn những phương án tấn công.

Xét về các yếu tố thiên thời, địa lợi và nhân hoà thì cờ đã đến tay thầy trò Hoàng Văn Phúc. Tất cả, chỉ chờ xem liệu đội khách có khát vọng chiến thắng hay không trước một chủ nhà hầu như đã yên phận!

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chơi hơn người, Quảng Nam tái chiếm ngôi đầu