Hai đội bóng nhập khẩu của Sài thành sẽ có trận derby trong bối cảnh chợ chiều V.Leaque khi cả hai cùng về đích an toàn.

TP.HCM - Sài Gòn FC: Con gà tức nhau tiếng gáy

Chiêu Dương | 29/10/2017, 16:27

Hai đội bóng nhập khẩu của Sài thành sẽ có trận derby trong bối cảnh chợ chiều V.Leaque khi cả hai cùng về đích an toàn.

Trong lúc ông quyền chủ tịch trẻ, Lê Công Vinh của CLB. TP HCM luôn kêu gọi khán giả hãy đến sân cổ vũ đội nhà bằng những chiêuPR đình đám thì đội bóng của ông thi đấu chưa có gì nổi bật.

Nó trái với tinh thần và ý nghĩa của ngọn cờ mà cựu ngôi sao tuyển VN kỳ vọng khi bất ngờ nhậm chức chủ tịch.

Người ta nhớ đến đội bóng này qua nhữnồn ào của những phi vụ chuyển nhượng "nghe nói". Trong khi tình hình thực tế của đội bóng xét về mặt chuyên môn lẫn thành tích chỉ là con số không to tướng.

Bằng chứng là trong 3 vòng đấu gần đây, CLB TP.HCM chưa biết đến mùi vị chiến thắng. Trên bảng xếp hạng, họ đứng ở vị trí thứ 10/ 14 đội dự giải VĐQG.

Công Vinh cùng các cầu thủ TP.HCM chào khán giả trong một trận đấu trên sân nhà. Ảnh N.H

Trong khi đó, không như gã hàng xóm trẻ tuổi, ồn ào của mình, Sài Gòn FC đã từng bước đi vào lòng người mộ điệu bằng lối đá đậm chất kỹ thuật với bộ đôi chân sút người Brazil.

Đã có những vòng đấu, đội bóng này vươn tới top 3 trên bảng xếp hạng. Tuy thời điểm này, SG FC đang ở vị trí thứ 7 nhưng đó có thể chỉ là những toan tính chiến thuật đường dài chứ không phải do phong độ yếu kém.

Ở cuộc đối đầu này khi đã “hoàn thành nhiệm vụ”, binh đoàn của HLV Đức Thắng không có lý do gì mà không “mở cửa, chơi tất tay” với đội bóng cùng thành phố.

CLB TP.HCM đã giành 3 điểm ở lượt đi. Liệu lượt về này, Sài Gòn FC có đòi được nợ?. Ảnh N.H

Bởi lượt đi, họ đã để TP.HCM vượt mặt với tỷ số sát nút ở vòng 3. Thêm vào đó là một chiến thắng để khẳng định tên tuổi trong mắt người hâm mộ đất Sài thành. Sài Gòn FC đang muốn nói rằng đội bóng mình mạnh và chơi đẹp hơn đạo quân đối phương.

Sở dĩ, đội bóng của cựu hậu vệ Đức Thắng đực xếp kèo trên bởi sự bất hoà nội bộ của CLB TP.HCM.

Trong chiến dịch PR của mình, với tư cách nắm quyền chủ tịch, Lê Công Vinh được cho rằng đã có những động thái mời các HLV tên tuổi hơn về dẫn dắt đội bóng trong khi HLV hiện tại, ông Alain Antoine Fiard chưa phạm phải sai lầm gì. Đây được xem như điều tối kị trong bóng đá.

Có thể sẽ có những sự thay đổi về người cầm lái đội bóng nhưng đó là khi mùa giải kết thúc hoặc quyết định sa thải được ban hành sau khi đội bóng yếu kém.

HLVAlain Antoine Fiard sẽ ra đi khi mùa bóng kết thúc? Ảnh N.H

Trong trường hợp này, ông quyền chủ tịch thích ồn ào phô trương lại chọn cách rò rỉ thông thông tin đã chọn người thay thế HLV trưởng khi mùa bóng vẫn đang tiếp diễn.

Có thể Công Vinh cho rằng, đội đã về đích an toàn và có bỏ đi miếng vỏ chanh vừa vắt nước cũng không thành vấn đề!

Ở trận đấu còn lại là của "những kẻ khốn cùng" là B.Bình Dương và Cần Thơ. Hai đội bóng này đang đứng vị trí hai và ba từ dưới bảng tổng sắp đếm lên.

Cả hai chỉ hơn Long An và đang giữkhoảng cách 4 điểm. Một chiến thắng để giữ vị trí an toàn hơn cho chủ nhà Bình Dương là điều cần thiết.

Chiêu Dương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM - Sài Gòn FC: Con gà tức nhau tiếng gáy