Các bài tập nhảy, đạp xe, đi bộ, bơi lội... đã được công nhận giúp giảm cân hiệu quả và mang lại sức khỏe tốt nhất.

Chọn lựa môn thể dục giúp giảm cân cấp tốc đón Tết

La Hường | 30/12/2018, 18:38

Các bài tập nhảy, đạp xe, đi bộ, bơi lội... đã được công nhận giúp giảm cân hiệu quả và mang lại sức khỏe tốt nhất.

Đi bộ

Không có gì giúp duy trì vóc dáng tốt bằng việc đi chăm chỉ hoạt động và đi lại, thay vì ngồi im một chỗ. Việc đi dạo quanh công ty hay quanh khu nhà bạn đang sinh sống sẽ đem lại cho bạn cảm giác thoải mái và nhẹ nhõm hơn.

Đi bộ là hoạt động không đòi hỏi tới kỹ năng đồng thời không gây ra nhiều tác động tiêu cực một cách lâu dài tới các khớp và dây chằng. Do đó, đi bộ là môn thể thao phù hợp với mọi người ở mọi lứa tuổi.

Hơn nữa, với môn thể thao này, bạn sẽ có điều kiện tập luyện trong thế giới của riêng mình mà không bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh. Điều bạn cần duy nhất là việc tạo cho bản thân sự thích thú với môn thể thao này và duy trì tập luyện đều đặn hàng ngày.

Đạp xe

Một cách khác để vừa tập thể dục giảm cân, vừa có thể tận hưởng không khí trong lành và âm thanh cuộc sống là đạp xe. Môn thể thao này có thể giúp bạn đốt cháy hơn 1.100 calo chỉ trong một giờ vận động.

Điều quan trọng hơn cả là môn thể thao này phù hợp với tất cả mọi người. Không giống như chạy bộ - môn thể thao không tốt với một số người do tác động tới các khớp, mắt cá chân, đầu gối và ống quyển, đạp xe là môn thể thao mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện, không phân biệt giới tính, tuổi tác hay thể trạng.

Bơi lội

Bơi lội là một môn thể thao thích hợp với mọi người ở mọi lứa tuổi và mọi thể trạng khác nhau với tác dụng giảm cân đồng thời cải thiện sức khỏevô cùng hiệu quả. Với môn thể thao này, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc tạo sự phong phú trong không gian tập luyện và cảm giác thích thú, hào hứng khi tập luyện.

Đây là môn thể thao đặc biệt phù hợp với những người gặp khó khăn trong việc hình thành thói quen tập thể dục thường xuyên, là lựa chọn tuyệt vời cho người béo phì, người già và phụ nữ sau sinh.

Aerobic

Bài aerocbic là sự vận động toàn thân tuyệt vời, với các động tác vận động nhanh và liên tục, tác động đến cơ bắp ở cánh tay, chân và hông... không những giảm mỡ đùi, bắp tay mà còn giảm mỡ đều toàn cơ thể, cơ săn hơn và da dẻ hồng hào, láng mịn hẳn.

Thông thường khi tập aerobic bạn phải vận động nhiều lần chân, tay và lưng kết hợp. Những động tác này có tác động lớn đến cơ thể giúp hấp thụ nhiều oxy hơn, đồng thời máu tuần hoàn nhanh hơn, các mạch máu mở rộng ra, loại trừ được sự đau cơ, giảm nguy cơ nhiễm mỡ trong máu, phòng ngừa chứng đột quỵ.

Ngoài việc vận động, chế độ ăn uống phù hợp sau đây sẽ hỗ trợ quá trình giảm cân:

Hãy khai vị với rau và trái cây

Bạn nên bắt đầu bữa ăn của mình với rau, trái cây sẽ là cách giảm cân an toàn và hiệu quả. Ăn rau trước khi ăn cơm còn giúp kích thích hệ tiêu hóa nhẹ nhàng hoạt động bởi rau chứa nhiều chất xơ, không gây tình trạng khó tiêu hóa. Bên cạnh đó, rau và trái cây tươi sẽ làm bạn nhanh chóng cảm thấy no bụng và giảm cảm giác thèm ăn, giúp giảm cân hiệu quả và có thể kiểm soát được lượng đường cùng chất béo hấp thụ vào cơ thể.

Tập thói quen uống nước sau khi thức dậy

Nếu như bạn có thóiquen ngủ nướng mỗi sáng thì hãy tập dậy sớm sau đó tập vài động tác đơn giản và đừng quên uống một ly nước lớn. Khi bạn uống nước mỗi vào mỗi sáng như vậy không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn có khả năng cải thiện vóc dáng rõ rệt. Đặc biệt khi dạ dày được lấp đầy nước bạn cũng đỡ có cảm giác thèm ăn hơn. Không những thế, nước còn có tác dụng cải thiện và hỗ trợ quá trình trao đổi chất cũng như tuần hoàn máu, nên tác động tích cực tới việc giảm cân hay là cả việc đốt cháy mỡ thừa.

Hạn chế các món ăn chứa chất béo

Để giảm cân nhanh trong quá trình ăn kiêng bạn cũng cần hạn chế các món ăn chứa nhiều dầu mỡ, như vậy sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn về vấn đề cân nặng và đồng thời giảm nồng độ insulin, nên sẽ kích thích cơ thể phải đốt cháy nhiều chất béo.

Uống trà xanh

Giống như cà phê, trà xanh là đồ uống có chứa chất chống oxy hóa hiệu quả. Nó cũng có tác dụng giảm cân an toàn, dù lượng caffein ít hơn cà phê nhưng chất chống oxy hóa trong trà xanh lại nhiều và tốt hơn, làm tăng cường quá trình đốt mỡ thừa trong cơ một cách hiệu quả. Từ đó bạn có thể tự tin làm đẹp để đi chơi Tết.

Q.Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chọn lựa môn thể dục giúp giảm cân cấp tốc đón Tết