Hôm 15.12, chủ đầu tư chung cư 4S Riverside gởi đơn đến UBND TP, Công an TP.HCM, báo giới, nói mình bị hãm hại nhưng không lý giải được việc người do công ty này cử đến đã tấn công cư dân, gây thương tích.

Chủ đầu tư chung cư 4S Riverside làm đơn 'kêu oan' lên công an

Một Thế Giới | 16/12/2015, 05:08

Hôm 15.12, chủ đầu tư chung cư 4S Riverside gởi đơn đến UBND TP, Công an TP.HCM, báo giới, nói mình bị hãm hại nhưng không lý giải được việc người do công ty này cử đến đã tấn công cư dân, gây thương tích.

Như báo điện tử Một Thế Giới đưa tin vụ côn đồ đánh người ở chung cư 4S Riverside hôm 11.12. Theo các nạn nhân, nhóm côn đồ được thuê bởi chính chủ đầu tư của dự án là công ty Thành Trường Lộc đã tấn công, hành hung cư dân chung cư 4S Riverside.  Sau khi sự việc xảy ra, Ban quản trị và tập thể cư dân chung cư 4S Riverside, tọa lạc tại đường 17, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM, đã gửi văn bản đến nhiều cơ quan ban ngành đề nghị khởi tố vụ án hình sự liên quan đến Công ty Thành Trường Lộc.
Công an đã tiến hành bắt giữ một số đối tượng hành hung người dân. Qua quá trình xác minh lý lịch các đối tượng tham gia vụ ẩu đả, có đối tượng Quách Minh Thắng (sinh năm 1993) từng có 2 tiền án và đối tượng Vi Thế Sơn (sinh năm 1994) có 1 tiền án. Có 4/6 đối tượng dương tính với chất ma túy đá. Nhóm đối tượng trên cũng đã khai nhận hành vi của mình với cơ quan chức năng.
Báo Thanh Niên cho biết hôm qua, ngày 15.12, công ty Thành Trường Lộc chủ đầu tư chung cư 4S Riverside (Q.Thủ Đức, TP.HCM) đã có đơn kêu cứu gửi đến Chủ tịch UBND TP, Công an TP, báo giới, nói mình bị hãm hại bởi nhóm người “Ban quản trị Chung cư 4S và công ty quản lý tòa nhà” bằng thủ đoạn thâm độc và xem thường pháp luật.
Theo đơn của công ty Thành Trường Lộc được báo Thanh Niên trích dẫn, vừa qua tổ phụ trách công tác tiếp nhận thi công do công ty điều đến khu vực sân vườn tại chung cư 4S Riverside để triển khai việc thi công theo Quyết định 351 của Sở Xây dựng (về việc khắc phục vi phạm xây dựng).
Mặc dù công ty đã làm đầy đủ qui trình thông báo đối với cơ quan chức năng, với cư dân, với Ban quản trị và Ban quản lý Chung cư, đồng thời đã đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết theo đúng qui định pháp luật cho Ban quản trị chung cư, nhưng khi tiếp nhận vị trí thi công và thực hiện công tác tháo dỡ công trình sai phạm, thì tổ phụ trách đã bị nhóm thành viên 2 người trong ban quản trị và các thành viên của công ty quản lý tòa nhà chung cư 4S là công ty NMH cản trở bất hợp pháp.
Việc Ban quản trị cung cấp thông tin truyền thông cho rằng chủ đầu tư mang người đến đánh cư dân, đặc biệt việc xô xát đưa đến nhiều cư dân bị thương trong đó có một ông 60 tuổi là Phan Thái Tú bị chấn thương nặng gãy hai xương sườn, tràn dịch màn phổi, chấn thương sọ não, thực tế là thông tin do Ban quản trị kết hợp với Ban quản lý tòa nhà NMH cố tình sắp đặt và cung cấp tin sai lệch hoàn toàn cho báo chí, trong đơn công ty Thành Trường Lộc nêu.
tan cong cu dan, 4S Riverside, con do tan cong, con do, chung cu

Ông Phan Thế Tú bị đánh gây thương tích.  

Công ty Thành Trường Lộc trình bày tiếp: Ngày 14.12, công ty đã cử hai người đi thăm hỏi người Bệnh viện 175 thì được biết thông tin bệnh lý từ xô xát chỉ đưa đến chấn thương nhẹ cho ông Tú, không bị gãy xương, không bị tràn dịch màn phổi.
Trong đơn kêu cứu, ông Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc công ty Thành Trường Lộc, cho rằng việc cố tình vu khống cho công ty này bằng hành vi cung cấp thông tin không trung thực không những chỉ gây ra tổn thất về vật chất, tinh thần, thương hiệu của công ty, của các khách hàng có tài sải tại chung cư, mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc lạm dụng thông tin do suy diễn từ cộng đồng dân cư mạng.
“Công ty chúng tôi tha thiết đề kính nghị cơ quan chức năng vào cuộc để làm sáng tỏ sự việc, trả lại sự trong sạch cho công ty chúng tôi, trả lại sự bình yên cho tất cả các khách hàng tại chung cư”, ông Dũng viết.
Những gì công ty Thành Trường Lộc nêu trong đơn thư không giống như kết luận của công an huyện Thủ Đức công bố trong cuộc họp báo hôm 14.12. Khi đó, đại tá Lê Anh Tuấn - Trưởng Công an quận Thủ Đức, TP. HCM cho biết nhóm người này khi vào công trường không trình báo chính quyền địa phương cũng như Ban quản trị chung cư mà tự ý xông vào với mục đích tháo dỡ công trình. Khi bị cư dân chung cư 4S ngăn cản thì Vi Thế Sơn dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt ông Phan Thái Tú, sau đó còn dùng thang đánh ông Tú khiến ông bị gãy xương sườn.
Thấy ông Tú bỏ chạy ra cổng thì Thắng đuổi theo dùng cán búa đánh vào đầu gây chảy máu. Còn Long cầm côn nhị khúc đánh đuổi những người chống đối ngăn không cho nhóm này vào công trường.
Còn theo ban quản lý và người dân tại đây, hiện giờ, chung cư 4S Riverside không còn là tài sản của công ty Thành Trường Lộc mà là tài sản của cư dân 4S Riverside. Do đó, việc Công ty Thành Trường Lộc đơn phương xử lý các vấn đề sai phạm của Công ty Thành Trường Lộc tại chung cư 4S mà chưa có ý kiến của cư dân là không xem xét đến quyền lợi hợp pháp của cư dân 4S là chưa hợp lý.
Tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ đầu tư chung cư 4S Riverside làm đơn 'kêu oan' lên công an