Chủ đầu tư dự án Carina Plaza là Công ty cổ phần Năm Bảy Bảy (NBB). Tại TP.HCM, Năm Bảy Bảy là một chủ đầu tư sở hữu quỹ đất lớn và có nhiều dự án bất động sản cao cấp.

Chủ đầu tư chung cư Carina Plaza khiến nhiều người chết là ai?

Phan Diệu | 23/03/2018, 12:01

Chủ đầu tư dự án Carina Plaza là Công ty cổ phần Năm Bảy Bảy (NBB). Tại TP.HCM, Năm Bảy Bảy là một chủ đầu tư sở hữu quỹ đất lớn và có nhiều dự án bất động sản cao cấp.

Carina Plaza là dự án do Công ty TNHH Hùng Thanh (thành viên NBB) làm chủ đầu tư với số vốn 981 tỉ đồng, trong đó NBB góp 95% vốn, số còn lại Công ty Hùng Thanh góp. Dự án do Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Quốc tế (ICIC) chủ trì thiết kế.

Trang web củaCông ty cổ phần Năm Bảy Bảy, chủ đầu tư chung cưCarina Plaza sáng ngày 23.3

Khởi công từ tháng 5.2009, Carina Plaza được thiết kế 3 block, trong đó 2 block cao 14 tầng và 1 khối 20 tầng, trong đó 4 tầng dành cho khu thương mại kết hợp hồ bơi, khu vui chơi giải trí, thể thao. Tổng số căn hộ khoảng 736 căn. Dự án bàn giao căn hộ cho khách hàng vào cuối tháng 2.2011.

Carina Plaza có diện tích 19.318,40 m2, là một trong những chung cư thuộc cụm các dự án của Công ty cổ phần Đầutư 577 tại phường 16, quận 8, TP.HCM. Đây cũng là dự án đầu tiên được triển khai thi công vào năm 2008, trong cụm dự án nhà cao tầng của công ty tại phường 16, quận 8.

Theo giới thiệu của chủ đầu tư: “Carina Plaza do Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Quốc tế (ICIC) chủ trì thiết kế. Đây là một trong các nhà tư vấn hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế các công trình cao tầng hiện nay. Toàn bộ công trình được thiết kế với một phong cách hiện đại, thông thoáng.

Kết cấu của các block được ứng dụng công nghệ mới, tiên tiến trên thế giới. Toàn bộ sàn được thiết kế là căng cáp sàn dự ứng lực không có dầm bê tông cốt thép theo kiểu truyền thống nhằm tăng cường khả năng chịu lực, tạo độ thanh mảnh của công trình tránh đi những nét thô kết trong kiến trúc ảnh làm hưởng đến không gian sống”.

Chung cư Carina Plaza theo giới thiệu của chủ đầu tư

Được biết, NBB là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 5 (Cienco 5), được thành lập vào quý 3/2005 trên cơ sở kế thừa hoạt động sản xuất kinh doanh của chi nhánh Cienco 5 tại Bình Thuận.

Hiện tại, NBB hoạt động kinh doanh trải rộng trên cả mảng xây dựng, kinh doanh bất động sản, đầu tư tài chính và sản xuất điện, trong đó bất động sản mang lại doanh thu chính trong suốt 13 năm qua.

NBB cũng đã mở rộng quy mô gồm chi nhánh Tây Nam, chi nhánh Bình Thuận, chi nhánh miền Trung, chi nhánh miền Bắc, Công ty TNHH Hùng Thanh, Công ty cổ phần Công nghiệp NBB, Công ty cổ phần Đầu tư Khoáng sản Quảng Ngãi và các đơn vị liên kết là: Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng 533, Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Xây dựng Ninh Thuận.

Đáng chú ý, NBB đang có quỹ đất lớn cả về quy mô và giá trị tại khu vực Tây Nam TP.HCM, tập trung chủ yếu ở quận 8 và huyện Bình Chánh với diện tích khoảng 58ha. Tính trên cả nước, NBB đang có khoảng 370 ha đất sạch, phân bổ tại 5 tỉnh thành lớn.

Mặc dù sở hữu quỹ đất lớn, nhưng NBBbáo cáo kinh doanh của công ty này lại không khả quan. Cụ thể, trong quý 4/2017, công ty chỉ có lợi nhuận sau thuế là 72 tỉ đồng, trong khi tổng nợ gần 3.000 tỉ đồng.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ đầu tư chung cư Carina Plaza khiến nhiều người chết là ai?