Sau nhiều lần “kêu cứu”, chủ đầu tư dự án Thảo Điền Sapphire cuối cùng đã chấp nhận tháo dỡ toàn bộ công trình sai phạm trên hành lang lấn sông Sài Gòn và rạch Ông Hóa.

Chủ đầu tư sẽ tự tháo dỡ phần sai phạm tại Thảo Điền Sapphire

Phan Diệu | 26/09/2017, 17:35

Sau nhiều lần “kêu cứu”, chủ đầu tư dự án Thảo Điền Sapphire cuối cùng đã chấp nhận tháo dỡ toàn bộ công trình sai phạm trên hành lang lấn sông Sài Gòn và rạch Ông Hóa.

Ngày 26.5, đại diện Công ty cổ phần TDS (TDS) - chủ đầu tư dự án Thảo Điền Sapphire cho biết doanh nghiệp này đã thực hiện nghiêm quyết định của UBND TP.HCM về xử phạt vi phạm hành chính về hoạt động xây dựng.

Theo đó, TDS thừa nhận có xây dựng sai phép phần đất nằm trong hành lang bảo vệ sông Sài Gòn mà chưa có sự chấp thuận của UBND TP.HCM. Vì vậy, hiện tại, TDS đã khắc phục hoàn toàn sai phạm, tự phá dỡ xong phần diện tích vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn và rạch Ông Hóa 1.396,64m2.

Đồng thời, công ty này đã nộp phạt số tiền 1,026 tỉ đồng, bao gồm 1 tỉ đồng vi phạm hành chính và 26 triệu đồng tiền lãi phạt do chậm nộp. Chủ đầu tư TDS cũng đã tháo dỡ những hạng mục xây sai phép là 14 hồ bơi, khu thể dục thể thao… với diện tích gần 1.400m2.

Như vậy, cuối cùng chủ đầu tư dự án Thảo Điền Sapphire đã thực hiện đúng cam kết sẽ tự tháo dỡ các hạng mục sai phạm.

Trước đómặc dù sai phạmnhưng Công ty TDS vẫn nhiều lần có đơn xin “cứu xét” không buộc phá dỡ các hạng mục. Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cũng có văn bản xin cứu xét cho dự án này.

Tuy nhiên, sau đó, tại cuộc họp diễn ra ngày 5.9, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói rằng không chấp nhận đề xuất trên.

Đáng chú ý, tuy đã khẳng định như vậysong ngày 8.9 vừa qua, UBND TP.HCM lại có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong giao Sở Xây dựng có ý kiến tham mưu qua đề xuất, kiến nghị của HoREA và ý kiến của Công ty cổ phần TDS về việc cưỡng chế tài khoản ngân hàng, dự thảo văn bản trình UBND TP xem xét, quyết định. Điều này đã khiến dư luận quan tâm liệu số phận khu biệt thự trăm tỉ này có được xem xét lại.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ đầu tư sẽ tự tháo dỡ phần sai phạm tại Thảo Điền Sapphire