Khi những trò hù dọa khán giả của búp bê Annabelle trong vũ trụ Conjuring đang ngày càng quen thuộc với khán giả thì một nhân vật kinh dị khác đã kịp thời xuất hiện, mang đến cho người xem những nỗi sợ hoàn toàn mới mẻ. Đó là chú hề ma quái IT, một nhân vật bước ra từ tác phẩm của nhà văn viết truyện kinh dị nổi tiếng Stephen King.

'Chú hề ma quái' còn đáng sợ hơn cả búp bê Annabelle

Kim Vân | 10/09/2017, 07:52

Khi những trò hù dọa khán giả của búp bê Annabelle trong vũ trụ Conjuring đang ngày càng quen thuộc với khán giả thì một nhân vật kinh dị khác đã kịp thời xuất hiện, mang đến cho người xem những nỗi sợ hoàn toàn mới mẻ. Đó là chú hề ma quái IT, một nhân vật bước ra từ tác phẩm của nhà văn viết truyện kinh dị nổi tiếng Stephen King.

It là một ác quỷ thích bong bóng, cứ sau mỗi kỳ ngủ đông kéo dài 27 năm lại trỗi dậy và gieo rắc bi kịch khủng khiếp lên thị trấn Derry.

Cũng như búp bê Annabelle, hề IT gây ám ảnh bởi vẻ ngoài quái dị, cặp mắt sắc lạnh trên một gương mặt có vẻ hài hước, khiến cho sự ác độc được gắn thêm tính linh hoạt khó lường, tưởng như đang đùa giỡn mà bỗng gieo rắc chết chóc bất ngờ.

Nhưng hề It còn đáng sợ hơn cả Annabelle vì không gì có thể giam hãm được hắn. Đối tượng mà It đe dọa chính là những đứa trẻ. Với sự biến đổi linh hoạt, hắn hóa thân thành những nhân vật vốn là nỗi sợ ẩn sâu trong tâm trí các cô cậu bé, khiến lũ trẻ sợ hãi tột độ, rồi đến phút cuối mới hiện nguyên hình ăn thịt chúng.

It có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trong thị trấn, tấn công lũ trẻ bằng nhiều cách khác nhau nên không chỗ nào có thể được xem là an toàn. Bầu không khí thêm phần nặng nề khi những đứa trẻ đó dù hoàn cảnh khác nhau nhưng hoàn toàn đơn độc ngay ở bên cạnh người thân. Đây chính là điều khiến người xem luôn trong tình trạng căng thẳng, cảnh giác nhưng vẫn không tránh khỏi những lúc cứng người, thót tim trước cuộc truy đuổi không khoan nhượng. Mọi hành vi của hề It đều nhanh, mạnh, có tính sát thương cao chứ không nhiều trò hù dọa, mèo vờn chuột như của búp bê Annebelle.

Điều gì làm nên một chú hề đáng sợ như It? Bí quyết của Stephen King chính là khai thác sự yếu đuối trong mỗi người. Trước nỗi sợ, con người thường càng thêm yếu đuối, mất kiểm soát, khiến It càng dễ tấn công.

Đây cũng là cách để chất kinh dị được khai thác một cách mới mẻ hơn hẳn. Có những thời điểm phim kinh dị tưởng như đang đi theo một lối mòn với câu chuyện quỷ dữ tìm cách chiếm đoạt những linh hồn trinh trắng rồi ở ngay trong đó. Và để trừ tà, người ta cần đến một thầy pháp thuật và những cây thánh giá.

Còn với hề It, đó là một thực thể có thật hơn, có nơi trú ngụ hẳn hoi (trong thế giới cống rãnh đen tối luôn tiềm ẩn nhiều hiểm họa ngay dưới long thị trấn), cho nên dễ dàng trà trộn vào xã hội loài người hơn. Việc tiêu diệt It cũng không thể nhờ cậy bất cứ một sức mạnh nào từ bên ngoài, mà chỉ có thể xuất phát từ sự dung cảm của mỗi người, làm sao để chiến thắng nỗi sợ hãi. Nhờ đó, phim cũng đi kèm một thông điệp sâu sắc mà không phải phim kinh dị nào cũng có thể làm được.

Cùng với yếu tố kinh dị, phim cũng cho đưa khán giả trở về tuổi thơ, về với những trò nghịch dại, những cuộc ẩu đả chốn học đường và cả những rung cảm đầu đời rất nhẹ nhàng. Mặc dù là phim kinh dị nhưng It khai thác câu chuyện về thời thơ ấu một cách thật tinh tế và truyền cảm. Qua góc nhìn của 7 đứa trẻ bị xem là những kẻ thất bại chốn học đường, phim còn cho thấy trong mỗi chúng ta đều tiềm ẩn một sức mạnh mà nếu được quan tâm thì sức mạnh đó sẽ lớn dậy, giúp làm được những điều vượt lên chính mình.

Được giới phê bình quốc tế đánh giá là phim kinh dị rùng rợn nhất của năm 2017 và là tác phẩm chuyển thể thành công nhất của Stephen King, It nhận được 8,3/10 điểm tại trang IMDb và 88% tích cực từ trang Rotten Tomatoes, một số điểm đáng để khán giả phải rủ nhau đến rạp trong mùa thu này.

Kim Vân
Bài liên quan
Liverpool gục ngã, giải Ngoại hạng Anh chỉ còn Arsenal cạnh tranh Man City
Liverpool đã tự rút khỏi cuộc đua giành ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh khi để thua Everton 0-2 trong trận đấu bù vòng 29.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Chú hề ma quái' còn đáng sợ hơn cả búp bê Annabelle