“VTV Awards 2017” đã khép lại với giải thưởng được trao cho những người được cho là xứng đáng, thế nhưng đây cũng chính là nguyên nhân cho những cuộc tranh cãi đang bắt đầu diễn ra.

Tranh cãi về việc Xuân Bắc, Vũ Cát Tường vượt qua Hoài Linh, Trấn Thành, Sơn Tùng M-TP

Tiểu Vũ | 08/09/2017, 16:54

“VTV Awards 2017” đã khép lại với giải thưởng được trao cho những người được cho là xứng đáng, thế nhưng đây cũng chính là nguyên nhân cho những cuộc tranh cãi đang bắt đầu diễn ra.

Tối ngày 7.9 lễ trao giải VTV Awards – Điểm hẹn 2017 được tổ chức trang trọng tại thủ đô Hà Nội đồng thời phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình quốc gia. Hàng triệu khán giả đã hồi hộp dán mắt vào màn hình để chờ đợi thần tượng của mình bước lên thảm đỏ nhận các giải thưởng danh giá từ BTC. Bên cạnh những niềm vui người chiến thắng được lan tỏa đến người hâm mộ của mình thì cũng có những nỗi buồn và thất vọng của hàng triệu khán giả khác khi thần tượng của họ trắng tay trong mùa giải năm nay.

Tiêu chí chung của VTV Awards - Ấn tượng VTV để tôn vinh những đóng góp của các cá nhân, tập thể cho những sản phẩm truyền hình trên VTV để lại ấn tượng trong lòng khán giả suốt năm qua.

Kết thúc VTV Awards 2017 đã có 11 hạng mục được trao giải thưởng. Đây là cuộc hành trình khá gian nan khi các đề cử này phải trải qua 2 vòng chấm điểm. Vòng 1 là khán giả tham gia bình chọn cho các đề cử để chọn ra 5 đề cử ở mỗi hạng mục lọt vào vòng 2. Vòng 2 là cuộc cạnh tranh giữa các đề cử vượt qua vòng 1… cùng những tiêu chí “khắc nghiệt” khác của BTC.

Nhà báo Lại Văn Sâm ca sĩ Mỹ Tâm tại lễ trao giảiVTV Awards 2017 - Ảnh VTV

Theo bà Tạ Bích Loan - Trưởng ban Sản xuất các chương trình Giải trí, thành viên BTC VTV Awards thì tiêu chí của giải năm nay là “minh bạch, trung thực, tôn trọng và công bằng”. Thế nhưng khi giải thưởng vừa khép lại chưa đầy 24 giờ, đã có nhiều khán giả thắc mắc và đặt câu hỏi “liệu giải thưởng năm nay có khách quan, công bằng và xứng đáng không?”. Và đó cũng là nguyên nhân cho các cuộc đang diễn ra rôm rả trên khắp “mặt trận” vào ngày hôm nay.

Quan sát theo dõi các ý kiến từ những cuộc tranh luận về giải thưởng VTV Awards 2017 vừa qua, chúng ta rất dễ dàng nhận thấy dường như khán giả hoàn toàn đồng ý với hạng mục Nhân vật của năm được trao cho VĐV bơi lội Ánh Viên, hạng mục Phim truyền hình ấn tượng giải thưởng được trao phim Người phán xử, hoặc hạng mục Diễn viên nam ấn tượng được trao cho NSND Hoàng Dũng.

Tuy nhiên diễn đàn mạng nhiều người đã tỏ ra hụt hẫng bất ngờ và thất vọng với việc trao giải giải cho các hạng mục giải trí khi những tên tuổi đình đám trong làng giải trí như NSƯT Hoài Linh, MC Trấn Thành, diễn viên hài Trường Giang, diễn viên Nhã Phương, ca sĩ Sơn Tùng MT-P, ca sĩ Noo Phước Thịnh đều trắng tay trong mùa giải năm nay.

Hạng mục giải thưởng Nghệ sĩ hài ấn hài tượng là nơi diễn ra nhiều thắc mắc của khán giả nhất bởi các nghệ sĩ hài được yêu thích nhất hiện nay như NSƯT Hoài Linh, TrườngGiang, Trấn Thành “không đủ sức” để cạnh tranh với Xuân Bắc, Công Lý… và cuối cùng NSƯT Xuân Bắc đã “qua mặt” tất cả để sở hữu cho riêng mình giải thưởng danh gia của năm nay.

NSƯT Xuân Bắc muốn chia sẻ giải thưởng Nghệ sĩ hài ấn tượng tại VTV Awards 2017 cho các đồng nghiệp - Ảnh: VTV

Đây có thể nói là một bất ngờ khá lớn cho người hâm mộ “Nếu hụt trong việc bình chọn của giới chuyên môn thì các nghệ sĩ như Hoài Linh, Trường Giang vẫn còn rất nhiều khán giả bình chọn cho mình, nhưng tại sao Hoài Linh vẫn trắng tay ? Có nhiều cách để lý giải về viêch này, có thể khán giả đã chán cách hài của Hoài Linh, Trường Giang và cũng có thể “yếu tố vùng miền” đã tác động không nhỏ đến việc bình chọn này (?!)” – Một khán giả “lý giải.”

Trong khi đó một khán giả khác đặt ra “nghi ngờ về trường hợp của Trường Giang: “Lúc đầu Trường Giang luôn dẫn đầu theo sát phía sau là Trấn Thànhvà Hoài Linh còn Xuân Bắc thì bị bỏ rất xa, vậy mà Xuân Bắc lại bất ngờ nhận giải thưởng. Tôi hơi bất ngờ về kết quả này”. Phản bác lại ý kiến này một khán giả khác bình luận: “Các bạn không hiểu gì cả, VTV Awards 2017 là giải thưởng chỉ dành riêng cho những người có đóng góp cống hiến cho các chương trình trong khuôn khổ của VTV, vì vậy việc Hoài Linh hay Trường Giang trắng tay là chuyện bình thường”. Nhưng ý kiến này bị rất nhiều người phản bác, họ cho rằng VTV là truyền hình của quốc gia, trong khi đó các nghệ sĩ nói trên cũng đã đóng góp rất nhiều trong các chương trình trên sóng của VTV năm nay.

Ngoài ra đã có hàng trăm ý kiến khácthắc mắc cũngnuối tiếc chodanh hài NSƯT Hoài Linh và Trường Giangnăm nay không bị trắng tay ởVTV Awards.

Ở hạng mục Ca sĩ ấn tượng, việc ca nhạc sĩ Vũ Cát Tường vượt qua được Sơn Tùng MT-P để thắng giải năm nay cũng gây ra không ít thắc mắc cho giới mộ điệu âm nhạc.

“Sở hữu cho riêng mình một lượng fans khổng lồ cũng như có những sản phẩm âm nhạc vượt ra ngoài biên giới Việt Nam đến với quốc tế, gần đây nhất là nhạc của Sơn Tùng vang lên ở Seagame 29 tại Maylaysia nhưng Sơn Tùng M-TP vẫn bị Vũ Cát Tường “qua mặt” để trắng tay trong mùa giải năm nay. Đó là điều làm tôi khó hiểu nhất” – Một khán giả bình luận.

Không chỉ thắc mắc ở hai hạng mục giải thưởng vừa nêu trên, một số giải thưởng cho các hạng mục khác của VTV Awards cũng gây bất ngờ bất ngờ lẫn thắc mắc hụt hẫng với công chúng. Như việc một tên tuổi xuất sắc của điện ảnh Việt Nam là NSND Lan Hương bị đánh trượt ở hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng để nhường bước cho một tên tuổi “ít ấn tượng hơn” là diễn viên Kim Oanh.

Bên cạnh đó việc BTC đã “quên” mời NSND Lan Hương, cùng nam diễn viên Anh Dũng tới dự trong đêm trao giải, trong khi đó cả hai nghệ sĩ này đều tham gia trong bộ phim Sống chung với mẹ chồng-phim đang năm trong hạng mục tranh giải Phim truyền hình ấn tượng. Trong khi đó dàn diễn viên cùng đoàn làm của phim Người phán xử thì có mặt đông đủ. Hiện tượng này đã tạo ra nghi ngờ rằng BTC đã “cơ cấu” giải thưởng từ trước?

Hiện tại các cuộc tranh cãi cũng như thắc mắc của khán giả liên quan đến các thưởng của VTV Awards 2017 đang tiếp tục diễn ra với tầng suất rất cao và không có dấu hiệu dừng lại. Trong khi đó BTC vẫn giữ thái độ im lặng chưa có bất cứ động thái để giải thích những câu hỏi của khán giả.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiều và tối 5.5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông
40 phút trước Sự kiện
Kết thúc đợt nắng nóng diện rộng, nhiều khu vực trên cả nước xuất hiện mưa dông, có nơi mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tranh cãi về việc Xuân Bắc, Vũ Cát Tường vượt qua Hoài Linh, Trấn Thành, Sơn Tùng M-TP