Ông Thierry Fremaux, Giám đốc Liên hoan phim (LHP) Cannes 2022 cho biết sự kiện đang được lên kế hoạch chuẩn bị.

Chủ tịch ban giám khảo LHP Cannes 2022 có thể là nữ giới

Đan Thuỳ | 04/03/2022, 11:30

Ông Thierry Fremaux, Giám đốc Liên hoan phim (LHP) Cannes 2022 cho biết sự kiện đang được lên kế hoạch chuẩn bị.

Theo dự kiến, LHP Cannes sẽ được diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 7.5 – 28.5 và danh sách đề cử ở các hạng mục sẽ được công bố vào tuần thứ 3 của tháng 4 tới tại Pháp.

Ông Thierry Fremaux cũng đề cập đến vị trí chủ tịch ban giám khảo LHP Cannes 2022. Nguồn tin của Variety cho biết minh tinh Tây Ban Nha Penelope Cruz và minh tinh Pháp Marion Cotillard là 2 trong số những nữ diễn viên/đạo diễn nữ được nhắm đến vị trí trên. Năm rồi, nhà làm phim Mỹ Spike Lee ngồi ghế chủ tịch ban giám khảo và trở thành người gốc Phi da màu đầu tiên đứng đầu hội đồng "cầm cân nảy mực" của liên hoan phim lớn nhất thế giới này. Phim Titane của đạo diễn người Pháp Julia Ducournau đoạt Cành Cọ Vàng. Cô trở thành nữ đạo diễn thứ hai trong lịch sử giành giải thưởng danh giá này.

346647-marion-cotillard-et-penelope-cruz-a-950x0-3.jpeg
Penelope Cruz và Marion Cotillard - Ảnh: Internet

Những tác phẩm điện ảnh được kỳ vọng có mặt tại LHP Cannes 2022 hứa hẹn tạo nhiều sự bất ngờ cho khán giả. Bom tấn Top  Gun: Maverick của đạo diễn Joseph Kosinski có Tom Cruise đóng chính, được ông Thierry Fremaux đánh giá cao. Phim tiểu sử âm nhạc Elvis của nhà làm phim Baz Luhrmann có thể được chiếu ra mắt tại LHP. Phim hoạt hình Lightyear của đạo diễn Angus MacLane cũng được nhắm chiếu tại hạng mục không tranh giải.

Có 2 nhà làm phim châu Á được kỳ vọng xuất hiện tại LHP Cannes 2022 là đạo diễn Hirokazu Kore-eda và "quái  kiệt" điện ảnh Park Chan Wook. Phim mới nhất của Hirokazu Kore-eda là Baby, Box, Broker quy tụ dàn sao như Song Kang Ko, Bae Doona. Còn đạo diễn Park Chan Wook thì có phim mới là Decision to Leave với sự góp mặt của Thang Duy, Park Hye Il.

Bên cạnh đó, LHP Cannes cũng đã ra thông cáo cho biết sẽ từ chối đại diện của điện ảnh Nga tại sự kiện diễn ra tháng 5 tới, để phản đối cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraine.

Tuy nhiên, Ban tổ chức LHP cho biết, cá nhân các nhà làm phim vẫn được chào đón tại LHP, nhưng cũng không đưa ra thông báo liệu phim của họ có được chọn vào danh sách phim tranh giải hoặc các chương trình chiếu phim khác hay không.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch ban giám khảo LHP Cannes 2022 có thể là nữ giới