Theo chia sẻ trên facebook Quách Ngọc Tuyên, nam diễn viên đã làm việc với công an, cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng và gửi lời xin lỗi đến khán giả, mạnh thường quân.

Vụ lừa đảo tiền từ thiện: Quách Ngọc Tuyên đã làm việc với công an và xin lỗi khán giả

Nguyễn Huy | 04/03/2022, 11:05

Theo chia sẻ trên facebook Quách Ngọc Tuyên, nam diễn viên đã làm việc với công an, cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng và gửi lời xin lỗi đến khán giả, mạnh thường quân.

Quách Ngọc Tuyên là một trong số những diễn viên trẻ được yêu thích. Anh được khán giả trẻ hâm mộ qua rất nhiều vai diễn, trong đó nổi bật nhất là vai Anh Vi Cá trong webdrama cùng tên.

Cách đây vài ngày, nam diễn viên đọc được một lời kêu gọi trên facebook khẩn cầu xin giúp đỡ một đứa trẻ cần được phẫu thuật tại bệnh viện nhi Cần Thơ. Vì thường hay làm từ thiện nên Quách Ngọc Tuyên đã bỏ tiền ra giúp đỡ và chia sẻ dòng tin ấy nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay. Lê Dương Bảo Lâm và Khả Như lập tức chuyển khoản đóng góp. Từ đây, một khán giả đã giúp 100 triệu đồng. Thế nhưng, vị mạnh thường quân này đã đích thân đến bệnh viện nhi Cần Thơ để kiểm chứng thì được bệnh viện trả lời rằng không có trường hợp bệnh nhi như thế.

quach-1-.jpg
Dòng trạng thái kêu gọi từ thiện của Quách Ngọc Tuyên trên facebook cá nhân

Vị mạnh thường quân này đã phản hồi thông tin cho Quách Ngọc Tuyên và công khai sự việc trên facebook. Quách Ngọc Tuyên kiểm tra lại và biết mình đã bị lừa. Nam diễn viên đã lên tiếng xin lỗi và kêu gọi kẻ lừa đảo hoàn trả tiền lại cho những người bị hại. Dẫu vậy, rất nhiều người trong cộng đồng mạng đã công kích Quách Ngọc Tuyên rất nặng nề, và kẻ lừa đảo ấy đã trả lời rằng vì hoàn cảnh khó khăn nên mới làm như thế, nhưng chưa có động thái trả lại tiền.

Đứng trước sự hiểu lầm có thể ảnh hưởng đến thanh danh cá nhân và gia đình, Quách Ngọc Tuyên đã quyết định nhờ sự hỗ trợ của luật sư và trình báo sự việc cho cơ quan công an. Ngọc Tuyên cho biết: “Một lần nữa thật lòng Tuyên gửi lời xin lỗi đến tất cả anh chị, các bạn và các em vì Tuyên mà đã bị ảnh hưởng trong mấy ngày qua. Tuyên đã trình báo, cung cấp đầy đủ thông tin (số điện thoại, số tài khoản người trục lợi…) trình bày tất cả sự việc và vẫn đang làm việc cùng thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Phòng PA03 công an TP.HCM, và công an điều tra nơi Tuyên đang ở. Tuyên luôn là người có trách nhiệm với những gì mình làm ra, vì vậy, Tuyên phải cùng các cơ quan chức năng giải quyết mọi chuyện rõ ràng, sáng tỏ. Tuyên muốn lấy lại công bằng cho mọi người và bản thân Tuyên”.

quach-2-.jpg
Nam diễn viên đăng đàn xin lỗi khán giả. Anh cho biết đã làm việc với công an và cơ quan chức năng

Quách Ngọc Tuyên đã nhiều lần gửi lời xin lỗi khán giả mạnh thường quân đã đóng góp 100 triệu đồng. Anh kêu gọi vị khán giả ấy cùng hợp sức để cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra nhằm tìm ra thủ phạm. Song song đó, anh vẫn tiếp tục kêu gọi kẻ thực hiện hành vi lừa đảo hãy tự thú để có sự khoan hồng của luật pháp.

Thời gian vừa qua, nhiều nghệ sĩ bị tố gian lận, ăn chặn từ thiện. Tuy nhiên, sau thời gian dài điều tra, phía công an đã công bố phía nghệ sĩ vô tội, không truy tố trách nhiệm hình sự. Câu chuyện của Quách Ngọc Tuyên đến hiện tại chưa có sự xác tín từ phía cơ quan chức năng, nhưng qua đó cũng giúp cho cộng đồng sự cẩn trọng về việc từ thiện, điều tra và xác minh kỹ càng trước khi đáp ứng lại lời cầu xin cứu giúp từ mạng xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ lừa đảo tiền từ thiện: Quách Ngọc Tuyên đã làm việc với công an và xin lỗi khán giả