Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi ngày 23.1 tuyên bố bà không cho Tổng thống Mỹ Donald Trump đọc thông điệp liên bang tại phòng họp của Hạ viện, chừng nào chính phủ Mỹ chưa mở cửa trở lại.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ không cho ông Trump đọc thông điệp liên bang

Hà Ngọc Bách | 24/01/2019, 06:55

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi ngày 23.1 tuyên bố bà không cho Tổng thống Mỹ Donald Trump đọc thông điệp liên bang tại phòng họp của Hạ viện, chừng nào chính phủ Mỹ chưa mở cửa trở lại.

Bà Pelosi đã gửi cho ông Trump một lá thư để khẳng định là bà sẽ dùng quyền của mình để không cho ông Trump tới Hạ viện đọc thông điệp liên bang vào ngày 29.1.

"Tôi viết lá thư này để thông báo cho ông rằng Hạ viện sẽ không xem xét thông qua nghị quyết cho ông dùng phòng họp để đọc thông điệp liên bang cho tới khi nào chính phủ mở cửa lại", bà Pelosi tuyên bố trong bức thư của mình gửi cho ông Trump.

"Tôi mong sẽ được chào đón ông tại Hạ viện trong một ngày sắp tới để ông đọc thông điệp liên bang khi chính phủ đã mở cửa trở lại", bà Pelosi viết thêm.

Việc "thông qua nghị quyết" để cho phép ông Trump đọc thông điệp liên bang ở Quốc hội Mỹ là thủ tục cần thiết để sự kiện này diễn ra.

Tổng thống Trump ngay lập tức phản pháo quyết định của bà Pelosi và cho hay ông không ngạc nhiên lắm trước quyết định này.

"Thật xấu hổ cho những hành động của đảng Dân chủ. Họ đang bị cực đoan hóa", ông Trump tuyên bố tại Nhà Trắng.

"Họ không muốn thấy tội ác dừng lại, điều mà chúng ta sẽ dễ dàng thực hiện nếu kiểm soát biên giới phía nam", ông Trump nói thêm, đổ lỗi cho đảng Dân chủ về việc chính phủ Mỹ đóng cửa hiện nay.

"Chuyện này sẽ tiếp tục thêm một thời gian", ông Trump nói, khẳng định chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục đóng cửa dù chuyện này đã trôi qua hơn 33 ngày.

Trước khi bà Pelosi gửi thư khẳng định sẽ không cho ông Trump đọc thông điệp liên bang tại Hạ viện Mỹ, Tổng thống Mỹ đã gửi một bức thư sang Hạ viện thể hiện mong muốn đọc thông điệp liên bang của ông chủ Nhà Trắng.

"Thật đáng buồn cho đất nước chúng ta nếu thông điệp liên bang không được đọc đúng hẹn, đúng tiến độ và rất quan trọng là đúng địa điểm", ông Trump viết trong thư gửi Hạ viện Mỹ.

Thiên Hà (theo The Guardian)
Bài liên quan
Hai ứng viên Tổng thống Mỹ sẵn sàng tranh luận với nhau
Trả lời phỏng vấn của đài phát thanh Sirius XM ngày 26.4, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố ông sẵn sàng tranh luận với người tiền nhiệm Donald Trump. Phía ứng viên đảng Cộng hòa sau đó còn đề xuất thời điểm có thể tổ chức cuộc tranh luận.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Hạ viện Mỹ không cho ông Trump đọc thông điệp liên bang