Đại diện Syria tại Liên Hợp Quốc hôm 22.1 cảnh báo sẽ đáp trả tương tự các cuộc tấn công của Israel nhằm vào những mục tiêu trên lãnh thổ nước này.

Syria dọa không kích sân bay Tel Aviv trả đũa Israel

Hoàng Vũ | 23/01/2019, 16:14

Đại diện Syria tại Liên Hợp Quốc hôm 22.1 cảnh báo sẽ đáp trả tương tự các cuộc tấn công của Israel nhằm vào những mục tiêu trên lãnh thổ nước này.

Theo Sputnik, trong một cuộc họp của Liên Hợp Quốc về tình hình ở Trung Đông, đại diện thường trực Syria, ông Bashar al-Jaafari đã tuyên bố: “Đã đến lúc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cần ngăn chặn những hành động gây hấn liên tục của Israel nhằm vào lãnh thổ chúng tôi. Nếu không, Syria sẽ phải thực thi quyền tự vệ và đáp trả các cuộc tấn công của nước này vào sân bay Damascus bằng những đợt không kích tương xứng vào sân bay Tel Aviv”.

Ông Jaafari cho rằng những vụ tấn công của Israel thời gian gần đây đã xâm phạm chủ quyền Syria vàtrái với luật pháp quốc tế. Nhà ngoại giao này cũngcáo buộc Pháp, Anh và Mỹ - các thành viên thường trực của Liên Hợp Quốc, tán thành sự gây hấn của Israel và đặt ít niềm tin về việc mang lại hòa bình cho Syria từ phương Tây.

"Syria cũng đang lên kế hoạch nhằm khôi phục hoàn toàn chủ quyền đối với các khu vực, bao gồm Cao nguyên Golan - nơi đang bị Israel chiếm đóng", ông Jaajari cho biết thêm.

Mặc dù, Liên Hợp Quốc trước đó thông qua nghị quyết không công nhận việc sát nhập Cao nguyên Golan vào lãnh thổ Israel, đồng thời kêu gọi Israel hủy bỏ hành động trái phép này, tuy nhiên phía Israel khẳng định rằng sẽ không bao giờ làm như vậy.

Lực lượng quân đội Israel (IDF) thời gian gần đây đã liên tục thực hiện các cuộc không kích nhắm vàothủ đô Damascus. Vào đầu tuần này, Israel đã triển khai nhiều cuộc tấn công vào các căn cứ quân sự của Iran và lực lượng “thân Iran” cùng lời cảnh báo Syria không được trả đũa.

Hoàng Vũ (theo Sputnick, RT)
Bài liên quan
Căn cứ Mỹ tại Syria bị tập kích
Hãng Reuters dẫn nguồn tin cho biết ngày 21.4, có ít nhất 5 quả tên lửa được phóng từ thị trấn Zummar của Iraq đến một căn cứ quân sự Mỹ ở vùng Đông Bắc Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Syria dọa không kích sân bay Tel Aviv trả đũa Israel