Ngày 2.2, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Công an TP.HCM nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2) và đón chào Xuân Giáp Thìn 2024.
Theo dòng thời sự

Chủ tịch nước: Xây dựng lực lượng Công an TP.HCM thực sự là chỗ dựa tin cậy của dân

Tường Anh 02/02/2024 17:05

Ngày 2.2, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Công an TP.HCM nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2) và đón chào Xuân Giáp Thìn 2024.

Phát biểu tại buổi đến thăm, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Công an TP.HCM đã đạt được trong năm 2023. Nổi bật là việc triển khai hiệu quả Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị về xây dựng lực lượng công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại và thực hiện Nghị quyết Đảng ủy Công an Trung ương, Chương trình đột phá của Bộ Công an đạt kết quả rất quan trọng.

Công an TP.HCM đã chủ động nắm bắt tình hình, tham mưu cho lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP giải quyết kịp thời những vấn đề trên địa bàn. Qua đó, trong năm 2023 TP.HCM không xảy ra vấn đề nổi lên về an ninh. Cơ bản Công an TP.HCM đã đảm bảo an ninh trật tự trên tất cả các lĩnh vực như an ninh chính trị, an ninh kinh tế, an ninh văn hóa…

m.jpeg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm và chúc Tết Ban Giám đốc Công an TP.HCM

Công an TP.HCM phát huy được truyền thống và làm tốt công tác phòng chống các loại tội phạm trên địa bàn, trong đó có những loại tội phạm về cờ bạc, tín dụng, băng nhóm…, đặc biệt là tội phạm lừa đảo công nghệ cao, gây rối và móc nối buôn bán ma túy trên mạng.

Chủ tịch nước cũng đánh giá cao Công an TP.HCM đã thực hiện tốt Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư để phục vụ cho người dân tốt hơn trong mối quan hệ giữa Nhà nước và công dân như: hộ khẩu, đăng ký xe, biển số xe…

Về công tác xây dựng Đảng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho rằng Công an TP.HCM đã xây dựng lực lượng, xây dựng tổ chức đảng trong lực lượng một cách trong sạch, vững mạnh đáp ứng được nhu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chủ tịch nước yêu cầu Công an TP.HCM thời gian tới đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh cho TP, không được để bị động bất ngờ; tiếp tục quán triệt sâu sắc thực hiện hiệu quả Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị và thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, Chương trình công tác của Bộ Công an năm 2024; chủ động nắm tình hình tham mưu cho lãnh đạo TP.HCM, Bộ Công an làm tốt các vấn đề an ninh chính trị, an ninh trong công dân…; tiếp tục nâng cao chất lượng hiệu quả của công tác đấu tranh phòng chống tội phạm; cần nghiên cứu các loại tội phạm mới trên địa bàn; công tác phòng chống tội phạm phải liên kết với các địa phương.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị Công an TP.HCM tiếp tục thúc đẩy ứng dụng về dữ liệu dân cư kết nối với các lĩnh vực khác để phục vụ người dân; quan tâm xây dựng, giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh việc học tập 6 điều Bác Hồ dạy trong lực lượng công an nhân dân; thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để xây dựng lực lượng Công an TP.HCM thực sự là chỗ dựa tin cậy của người dân…

Nhân dịp Tết Giáp Thìn, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc cán bộ, chiến sĩ Công an TP.HCM và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, luôn trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; bản lĩnh, trí tuệ, sáng tạo, vì nhân dân phục vụ, vì nhân dân chiến đấu, vì nhân dân sẵn sàng hy sinh để đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho người dân.

Bài liên quan
TP.HCM: Bệnh viện Nhân dân Gia Định mở thêm 3 chuyên khoa mới
Cả 3 chuyên khoa mới gồm Hồi sức tim mạch, Ngoại gan mật tụy và Nội cơ xương khớp của Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) đã chính thức ra mắt vào sáng nay (25.4).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch nước: Xây dựng lực lượng Công an TP.HCM thực sự là chỗ dựa tin cậy của dân