Sáng nay (5.9), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến dự lễ và đánh trống khai giảng năm học mới 2018-2019 tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM).

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dự khai giảng tại Trường THPT Lê Hồng Phong, TP.HCM

nguyentuyet | 05/09/2018, 13:09

Sáng nay (5.9), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến dự lễ và đánh trống khai giảng năm học mới 2018-2019 tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM).

Cùng với hơn 22triệu học sinh cả nước, hơn 1,6 triệu học sinh tại TPHCM đã nô nức tham dự khai giảng năm học 2018-2019.

Tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội - đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 và vinh danh học sinh xuất sắc. Cùng dự có ông Phan Thanh Bình -Ủy viên Trung ương, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội - và ông Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM

Từ nhiều năm qua, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong trở thành trung tâm đào tạo học sinh chất lượng cao các tỉnh, TP phía Nam. Hàng năm, hơn 90% học sinh đậu vào các trường đại học và đóng góp cho TP nhiều học sinh giỏi, là mũi nhọn đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho công cuộc xây dựng và phát triển TP. Năm học 2017-2018, các em học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã đạt được 6 giải quốc tế, 66 giải Quốc gia, 60 giải khu vực và 411 giải thành phố.

Chủ tịch QHNguyễn Thị Kim Ngân tuyên dương học sinh được tuyển thẳng vào các trường đại học

Phát biểu tại lễ khai giảng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhắn nhủ các em học sinh hãy bắt đầu năm học mới với niềm hứng khởi, say mê, giữ lại cho mình những phút giây đẹp nhất của tuổi học trò, vô tư bên người thân, thầy cô, bạn bè. Được học dưới một ngôi trường có bề dày thành tích trong đấu tranh, rèn luyện và học tập, các em học sinh hãy thắp tiếp ngọn lửa truyền thống, học tập say mê, rèn luyện đạo đức và lối sống tốt để phục vụ nhu cầu của chính bản thân mình. Giúp đỡ cho gia đình, trang bị cho mình hành trang đầu đời để trở thành những công dân có ích cho thành phố, và xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tin tưởng rằng với tất cả năng lực và nhiệt huyết của người thầy, bằng những cố gắng không mệt mỏi của các em học sinh, cùng với sự hỗ trợ của các ban, ngành, đoàn thể và sự đồng lòng của các bậc phụ huynh, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong sẽ bước tiếp vào tương lai với nhiều thành tích vẻ vang hơn, để đào tạo nên những thế hệ học sinh trưởng thành, biết cống hiến cho xã hội, cho thành phố, cho đất nước.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dự khai giảng tại Trường THPT Lê Hồng Phong, TP.HCM