Chủ quán hát Karaoke KTV, nơi xảy ra đám cháy làm nhiều người chết đã cố tình cho hoạt động khi chưa có giấy phép kinh doanh và công tác phòng cháy chữa cháy...

Chủ tịch quận Cầu Giấy nói về quán karaoke tại phố Trần Thái Tông bị cháy

Nam Phong | 02/11/2016, 05:58

Chủ quán hát Karaoke KTV, nơi xảy ra đám cháy làm nhiều người chết đã cố tình cho hoạt động khi chưa có giấy phép kinh doanh và công tác phòng cháy chữa cháy...

>>Tạm thời xác nhận 13 người tử vong trong vụ cháy quán karaoke ở phố Trần Thái Tông

>>Hà Nội: Quán karaoke bốc cháy dữ dội, nhiều người bị kẹt bên trong

Vào lúc 23 giờ 8 phút ngày 1.11.2016, ông Dương Cao Thanh - Chủ tịch UBND Quận Cầu Giấy đã thông tin nhanh tại hiện trường về vụ hỏahoạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Cụ thể, vào lúc 13 giờ ngày 1.11, vụ hoả hoạn đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại quánKaraokeKTV, số 68, phố Trần Thái Tông (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy).

Khi phát hiện vụ cháy, lực lượng chức năng của TP. Hà Nội và lực lượng chữa cháy tại chỗ đã tập trungchữa cháy. Tuy nhiên, đám cháy quá lớn, kèm theo đó là các vật liệu dễ bắt lửa khiến lửa nhanh chóng lan rộng và khó dập tắt.

Sau hơn 5 tiếng đồng hồ, với hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng trăm chiến sĩ CS PCCC và các lực lượng khác mới cơ bản dập tắt được đám cháy.

"Cho tới thời điểm 23 giờ 8 phút cùng ngày, lực lượng chức năng qua kiểm tra hiện trường mới phát hiện 12 nạn nhân tử vong. Vụ hoả hoạn cũng thiêu rụi toàn bộ tài sản tại toà nhà số 68 Trần Thái Tông và lan sang 3 nhà bên cạnh là các nhà số 70, 72 và 74 cùng dãy phố", ông Thanh nói.

Ông Dương Cao Thanh - Chủ tịch UBND Quận Cầu Giấy cung cấp thông tin về vụ hoả hoạn tới báo chí tại hiện trường.

Theo ông Thanh, về công tác quản lý, các cơ quan chức năng và chính quyền sở tại đã liên tục kiểm tra, nhắc nhở, lập biên bản đối với chủ quánKaraoke KTV.

Đây là quán hát do bà Nguyễn Diệu Linh (SN 1986, trú tại phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) làm chủ. Quán hát Karaoke KTV này chưa có đủ các điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật. Cụ thể là giấy phép kinh doanh Karaoke, thẩm định về phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự.

Trong tháng 10.2016, lực lượng chức năng của quận Cầu Giấy, phường Dịch Vọng đã 3 lần kiểm tra và 1 lần yêu cầu ký cam kết đối với quán Karaoke KTV. Cụ thể, ngày 9.10, Công an phường Dịch Vọng đã kiểm tra và yêu cẩu chủ cơ sở kinh doanh không được hoạt động khi chưa đủ giấy phép quy định; ngày 12.10, lực lượng liên ngành văn hoá thông tin quận Cầu Giấy đã kiểm tra và yêu cầu không được kinh doanh khi chưa đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật; ngày 20.10, Công an phường Dịch Vọngđã kiểm tra và yêu cầu không được kinh doanh khi chưa đủ điều kiện; ngày 17.10, trực tiếp bà Linh đã làm việc với liên ngành của quận và cam kết sẽ chỉ kinh doanh khi có đủ các điều kiện.

Theo ông Chủ tịch quận Cầu Giấy, hiện quận đang tập trung các lực lượng theo sự chỉ đạo của thành phố, tiến hành xác định danh tính các nạn nhân trong vụ hỏahoạn, truy tìm tung tích các nạn nhân và khẩn trương khắc phục sự cố, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạ đặc biệt nghiêm trọng này trong thời gian sớm nhất.

Vụ hoả hoạn đã khiến ít nhất 12 người tử vong tính đến 23 giờ ngày 1.11.

Thông tin chi tiết sẽ được công bố tới công chúng khi được làm rõ.

Trong một diễn biến khác, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ hỏahoạn đặc biệt nghiêm trọng làm 12 người tử vong, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến chỉ đạo UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm những người mắc kẹt trong đám cháy, đồng thời chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội sớm điều tra và kết luận nguyên nhân và xử lý nghiêm sai phạm.

Thủ tướng cũng yêu cầu UBND TP. Hà Nội có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân, chỉ đạo các địa phương tăng cường rà soát, kiểm tra và kiên quyết đình chỉ hoạt động các quán karaoke, nhà hàng không tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành cũng đã nhanh chóng có chỉ đạo Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, Công an Hà Nội vào cuộc điều tra xác minh làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, ông Thành cũng yêu câu rà soát các cơ sở kinh doanh tụ tập đông người và đặc biệt các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng có nguy cơ cháy cao trên cả nước và xử lí nghiêm minh các cơ sở vi phạm về an toàn phòng cháy chữa cháy theo luật định.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch quận Cầu Giấy nói về quán karaoke tại phố Trần Thái Tông bị cháy