Đưa tay vào tủ lấy quần áo, người đàn ông vô tình làm vỡ kiếng tủ khiến những mảnh vỡ của kiếng cứa đứt cổ tay phải, cắt đứt 1/3 dưới cẳng tay phải... Nạn nhân được chuyển đến bệnh viện cấp cứu khẩn cấp để cứu lấy bàn tay.

Mở tủ lấy quần áo, người đàn ông suýt bị cụt bàn tay

Hồ Quang | 30/10/2016, 21:28

Đưa tay vào tủ lấy quần áo, người đàn ông vô tình làm vỡ kiếng tủ khiến những mảnh vỡ của kiếng cứa đứt cổ tay phải, cắt đứt 1/3 dưới cẳng tay phải... Nạn nhân được chuyển đến bệnh viện cấp cứu khẩn cấp để cứu lấy bàn tay.

Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Tr. (33 tuổi)làm nghề lái xe, ngụ quận 11, TP.HCM.

Theo người nhà của nạn nhân, sau khi đi làm vềanh Tr. vào tủ lấy quần áo để chuẩn bị tắm rửa. Trong lúc đang loay hoay lấy quần áo, vô tình tay anh chạm mạnh vào kiếng tủ, bất ngờ những mảng kiếng vỡ xuống chém ngay vào tay, anh Tr. ôm tay kêu gào đau đớn. Mọi người trong nhà chạy đến thì phát hiện cánh tay phải của anh máu túa chảy khắp nhà. Nạn nhân được người nhàchuyển đến Bệnh viện quận 11 để cấp cứu khẩn cấp.

Chiều 30.10, thông tin từ Bệnh viện quận 11 (TP.HCM) cho hay qua thăm khám các bác sĩ phát hiện cổ tay phải của anh Tr. bị đứt khoảng 15cm và lóc sâu vào da bên trong; đồng thời bệnh nhân cũng bị đứt 1/3 dưới cẳng tay phải dài khoảng 10cm.

Sau đó các bác sĩ tiến hành thực hiện các kỹ thuật cận lâm sàng, kết quả cho thấy bệnh nhân bị đứt động mạch quay, động mạch trụ; đứt dây thần kinh quay, dây thần kinh trụ.

Theo bác sĩ Phan Thanh Long (Khoa ngoại, Bệnh viện quận 11),động mạch quay, động mạch trụ là2 động mạch chính để đưa máu đến nuôi bàn tay; còn dây thần kinh quay, dây thần kinh trụ có chức năng giúp bàn tay gập duỗi nên khi bị đứt bệnh nhân không thể gập duỗi được bàn tay, đặc biệt ngón cái của bàn tay phải bị đứt thêm dây gân dài có chức năng gấp duỗi ngón cái.

Trước tình hình trên, các bác sĩ đã lập tức tiến hành ngay cuộc phẫu thuật vi phẫu để cứu lấy cánh tay phải của bệnh nhân. “Sau 4 giờ đồng hồ, ê kíp phẫu thuật đã nối lại mạch máu, dây thần kinh động mạch quay, động mạch trụ. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và khả năng gập duỗi đã trở lại bình thường”, bác sĩ Long cho biết.

Cũng theo bác sĩ Long, rất may bệnh nhân Tr. được chuyển điến bệnh viện và phẫu thuật kịp thời, nếu không khả năng bệnh nhân này bị cụt bàn tay là rất cao.

“Nếu nhập viện sau nhập viện sau 6 giờ, kể từ lúc bị tai nạn thì khả năng phục hồi chức năng bàn tay gập duỗi rất khó khăn, vì thời gian để máu nuôi đến bàn tay bị “cắt đứt” khiến bàn tay có nguy cơ bị hoại tử phải cắt cụt”, bác sĩ Long giải thích.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mở tủ lấy quần áo, người đàn ông suýt bị cụt bàn tay