Khoảng 14 giờ ngày 1.11, quán karaoke tại địa chỉ 68 Trần Thái Tông (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) bất ngờ bốc cháy dữ dội. Lửa bùng to, lan nhanh sang một số căn nhà gần đó.

Hà Nội: Quán karaoke bốc cháy dữ dội, nhiều người bị kẹt bên trong

Trí Lâm | 01/11/2016, 15:24

Khoảng 14 giờ ngày 1.11, quán karaoke tại địa chỉ 68 Trần Thái Tông (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) bất ngờ bốc cháy dữ dội. Lửa bùng to, lan nhanh sang một số căn nhà gần đó.

Vào lúc 16 giờ lực lượng chữa cháy điều xe cứu hỏa ra phía ngõ sau của các ngôi nhà cháy, đập phá tường sau nhà để khói thoát ra ngoài, phục vụ công tác chữa cháy. Hiện tại, đám cháy đã tạm thời được khống chế và công tác tìm kiếm đang tiếp tục được thực hiện

Tuy nhiên, theo nhiều người dân tại hiện trường vụ tai nạn, trong quán karaoke thời điểm phát sinh hỏa hoạn vẫn còn một số người chưa kịp thoát ra. Các nhân viên tìm vòng ra sau để lực lượng cứu hộ giải cứu. Mặc dù đạp cửa xông vào tìm kiêm người bị nạn nhưng ngọn lửa bốc cháy quá to, khói nghi ngút, có nhiều tiếng nổ tại đám cháy nên công tác tiếp cận giải cứu người hết sức khó khăn, hy vọng cứu người rất mong manh. Hiện tại, cơ bản toàn bộ mặt tiền (biển quảng cáo) của 4 ngôi nhà cao 7-8 tầng đã bị lửa thiêu rụi hoàn toàn, trơ khung sắt, khu vực xung quanh bị mất điện.
Được biết, hiện tại nghi ngờ có khoảng 10 người vẫn mắc kẹt trong đám cháy. Lực lượng công an tại hiện trường cho biết, hiện tại chưa thể xác định chính xác số người mắc kẹt trong đám cháy. Một nữ nhân viên làm tại quán cho biết, khi phát hiện đám cháy, mọi người hô hoán nhau chạy xuống theo đường thang bộ, môt số người lo đám cháy bùng phát lớn nên đã chạy vào nhà vệ sinh.

Theo người dân tại đây,ngọn lửa bùng lên từ tầng 1 của quán karaoke, nguyên nhân ban đầu được đoán là do chập điện. Ngọn lửa lan nhanh thiêu rụi các tầng trên và lan sang các căn nhà khác. Nhiều vật dụng gia đình và các xe máy xung quanh quán bị thiêu rụi, trơ khung.
Lực lượng PCCC đã nhanh chóng có mặt và chữa cháy, hiện nay vẫn đang trong quá trình khống chế ngọn lửa. Hàng trăm người dân ùa ra hiện trường, khói đen ngùn ngụt lan rộng vài cây số.
Chủ quán Karaoke (xin được giấu tên) bị lửa đang bao trùm cho hay, hiện nay trên quán của anh này còn khoảng 10 người, cả khách lẫn nhân viên phục vụ.

Cũng theo lời người này, lửa bắt đầu từ quán hát KTV, sau đó lan sang các quán hát bên cạnh. Ngay ít phút sau khi lửa bùng phát, lực lượng cứu hoả đã có mặt. Hiện có hàng trăm cán bộ chiến sỹ, dân quân tự vệ... đang tham gia dập lửa, cứu người.
Tại hiện trường, rất nhiều xe máy bị lửa thiêu rụi nằm ngay dưới vỉa hè.
Thông tin từ chủ quán cho hay, một số nhân viên của anh hiện vẫn liên lạc được. Mọi người đang tìm cách ra sau để lực lượng cứu hộ giải cứu.
Hiện tại, toàn bộ mặt tiền (biển quảng cáo) của 4 ngôi nhà cao 7-8 tầng đã bị lửa thiêu rụi hoàn toàn, trơ khung sắt. Hiện thời, một số cơ sở kinh doanh, ngân hàng xung quanh đám cháy đã tạm ngừng hoạt động.

Một số người chứng kiến cho biết, quán karaoke thời điểm xảy ra cháy vẫn đang hoạt động nên có rất nhiều nhân viên và khách trong đó. Lực lượng PCCC dùng búa phá cửa từ nhiều phía để tiếp cận vào bên trong tìm kiếm người mắc kẹt.

Cho tới 18 giờ 30, trời tối, cánh sát PCCC phải sử dụng đèn chiếu sáng để tác nghiệp. Cảnh sát cũng đã vào được bên trong hiện trường, tổ chức chữa cháy cả 2 mặt trước và sau.

Trước đó, lúc 17 giờ 45, Bí thư Hoàng Trung Hải cũng đã tới hiện trường, chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu người.
Hiện trường có trên 20 xe chữa cháy và chuyên dùng các loại. Hai đầu đường giáp Xuân Thủy và Duy Tân bị cấm hoàn toàn.
Tình huống cứu nạn bước đầu được chỉ huy chữa cháy xác định như sau: Khi hiện trường nguội, cảnh sát sẽ đeo bình ôxy lên tìm kiếm nạn nhân. Nếu phát hiện có người tử nạn sẽ làm công tác khám nghiệm sơ bộ và đưa họ ra ngoài theo cầu thang bộ trong quán, không sử dụng xe thang cứu nạn. Cùng lúc, những hộ dân bán kính 200 m quanh hiện trường bị cắt điện.

Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ. Tướng Đinh cho biết, hiện đám cháy bước đầu đã được khống chế. Cảnh sát PCCC đã tiến vào khu vực xảy ra cháy và đưa những người mắc kẹt ra bên ngoài.
Đồng thời, cảnh sát đã đưa an toàn một số người ở tầng 6 của một ngôi nhà bị cháy xuống bên dưới. Công việc cứu nạn vẫn đang được tiếp tục.

Clip quay tại hiện trường vụ cháy:

Sau đây là một số hình ảnh tại hiện trường, báo điện tử Một Thế Giớisẽ tiếp tục thông tin:


Trí Lâm-Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Quán karaoke bốc cháy dữ dội, nhiều người bị kẹt bên trong