Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản chỉ đạo các sở ngành xử lý việc khai thác cát rầm rộ dưới 2 chân cầu Trà Khúc.

Chủ tịch Quảng Ngãi chỉ đạo xử lý việc khai thác cát dọc sông Trà Khúc

Lê Đình Dũng | 17/04/2018, 17:30

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản chỉ đạo các sở ngành xử lý việc khai thác cát rầm rộ dưới 2 chân cầu Trà Khúc.

>>Sở TN-MT Quảng Ngãi: Báo chí phản ánh cát lậu ở đâu thì sở mới đến đó làm

Ngày 17.4, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này, ông Trần Ngọc Căng vừa có văn bản chỉ đạo các sở ngành liên quan đến việc khai thác cát rầm rộ dưới 2 chân cầu Trà Khúc, và tình trạng báo chí phản ảnh cát lậu ở đâu thì cơ quan chức năng mới đến đó làm…

Theo đó, ông Căng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh, UBND TP.Quảng Ngãi theo chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát việc khai thác cát dọc sông Trà Khúc, đoạn chảy qua thành phố Quảng Ngãi; kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong khai thác khoáng sản; khẩn trương tham mưu trình UBND tỉnh biện pháp quản lý khoáng sản sau khi cấp phép theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn số 1673/UBND-TH ngày 30.3.2018.

Các sở, ngành, địa phương được giao nhiệm vụ nêu trên khẩn trương triển khai thực hiện, báo cáo UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kết quả thực hiện trước ngày 28.4.2018.

Trước đó, Một Thế Giới đã có nhiều tin bài phản ánh về tình trạng khai thác cát rầm rộ trên sông Trà Khúc đoạn chảy qua thành phố Quảng Ngãi.

Làm việc với phóng viên về vấn đề này, ông Đỗ Minh Hải, Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Quảng Ngãicho biết trên sông Trà Khúc chảy qua TP.Quảng Ngãi hiện có khoảng 7 mỏ cát được cấp phép cho các công ty Hương Lúa, Thành An 179, 706, Hân Nga, ABH Thiên Tân, Visip Quảng Ngãi, Đồng Khánh.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc có rất nhiều thông tin cho rằng các công ty được cấp phép khai thác mỏ cát ở sông Trà Khúc lén lút bán cát ra ngoài, vậy Thanh tra Sở TN-MT có theo dõi và phát hiện không, ông Hải cho biết: “Cái này thì có nhiều lần chất vấn HĐND thì tôi cũng đã trả lời rồi, Sở chỉ quản lý ở nơi họ khai thác còn họ chở đi đâu thì trách nhiệm của các địa phương và ngành khác chứ sở chỉ quản lý nhà nước làm không nổi. Phòng Quản lý khoáng sản của Sở chỉ có 3 người, Phòng Thanh tra có 7 người nên làm không được”.

“Cái đó thì khi nào có phản ánh của báo chí thì mình mới tiến hành làm được, chứ còn mình không thể đi tìm chỗ này chỗ kia được. Chứ còn họ chở đi đâu thì thanh tra giao thông, công an, các xã phường họ mới làm”, ông Hải thừa nhận.

Tin, ảnh: Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Quảng Ngãi chỉ đạo xử lý việc khai thác cát dọc sông Trà Khúc