Đang đêm phát hiện cát tặc hoành hành, một người dân ở ở P.Thủy Biều, TP.Huế đã ra sức hô hoán nhằm cảnh báo mọi người thì bị chém trọng thương phải nhập viện.

Chủ tịch tỉnh đến bệnh viện thăm hỏi nạn nhân suýt mất mạng vì cát tặc hành hung

CTV Mai Đình Toàn - 0916 645 775 | 27/03/2019, 18:10

Đang đêm phát hiện cát tặc hoành hành, một người dân ở ở P.Thủy Biều, TP.Huế đã ra sức hô hoán nhằm cảnh báo mọi người thì bị chém trọng thương phải nhập viện.

Chiều27.3, Phó Bíthư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên – Huế, ông Phan Ngọc Thọ đã đến thăm hỏi, động viên ông Hoàng Trọng Niệm (54 tuổi, ở P.Thủy Biều, TP.Huế), người vừa bị người khác tấn công bằng vũ lực trong đêm 26.3, sau khi ông cùng một số người dân hô hoán chống lại một nhóm người khai thác cát sạn trái phép trên sông Hương.

Sau khi bị rượt đuổi và tấn công, ông Niệm bị vết chém dài rách vùng đầu, gãy xương sườn, tràn khí màng phổi, nghi chấn thương sọ não. Trong vụ việc, vợ ông Niệm cũng bị tấn công chấn thương vùng vai.

Tại khoa hồi sức sau mổ, bệnh viện Trung ương Huế, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã ân cần thăm hỏi động viên ông Hoàng Trọng Niệm, đồng thời biểu dương tinh thần tích cực chống lại vấn nạn khai thác cát sạn trái phép trên sông Hương của ông Niệm cùng người dân địa phương.

Ông Thọ cho rằng, thời gian qua tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp để ngăn chặn tình trạng khai thác trái phép trên sông Hương, tuy nhiên qua vụ việc lần này một lần nữa cho thấy các đối tượng rất manh động, cố tình khai thác cát trái phép bằng nhiều hình thức, làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân cũng như ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo của tỉnh.

Vị Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế khẳng định sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng xử lý nghiêm các đối tượng gây trọng thương cho ông Hoàng Trọng Niệm, đồng thời tiếp tục chỉ đạo xử lý mạnh với tình trạng khai thác cát trái phép trên địa bàn.

Ông Niệm đang được điều trị với nhiều vết thương nghiêm trọng

Được biết, ngay trong sáng 27.3, Công an P.Thủy Biều, Công an TP.Huế đã điều tra, triệu tập lấy lời khai hai nghi canlà Hoàng Trọng Trị và Hoàng Trọng Đại (anh em một nhà cùng trú tại P.Thủy Biều) đã cố ý gây thương tích cho ông Niệm và những người khác.

Bước đầu hai người này khai nhận dù không trực tiếp khai thác cát sạn nhưng thấy người nhà khai thác cát sạn bị người dân trong làng đẩy đuổi nên họ đã dùng hung khí tấn công, làm bị thương vợ chồng ông Niệm.

Hai người này cũng khai rằng họ cũng bị tấn công và bị thương.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra.

Tin, ảnh: Nhật Lam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch tỉnh đến bệnh viện thăm hỏi nạn nhân suýt mất mạng vì cát tặc hành hung