“Khẩn trương tổ chức khám kiểm tra sức khỏe cho toàn bộ đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh, loại khỏi đội ngũ những lái xe dương tính với ma túy”, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình nêu rõ.

Xe khách lao vào đám tang 7 người chết, yêu cầu kiểm tra ma túy tài xế

Bùi Trí Lâm | 27/03/2019, 10:49

“Khẩn trương tổ chức khám kiểm tra sức khỏe cho toàn bộ đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh, loại khỏi đội ngũ những lái xe dương tính với ma túy”, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình nêu rõ.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô khách với đoàn người đưa đám ma, làm 7 người chết, 5 người bị thương, sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Phó thủ tướng thường trực Trương HòaBình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc giavà Bộ trưởng Bộ GTVT đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn tới gia đình nạn nhân không may tử vong và động viên các nạn nhân bị thương do vụ TNGT.

Phó thủ tướng thường trực đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, UBND huyện Vĩnh Lạc, xã Trung Nguyên tập trung ưu tiên cao nhất để cứu chữa các nạn nhân bị thương để giảm thiểu thiệt hại về người trong vụ việc; thăm hỏi, trợ giúp nạn nhân và gia đình nạn nhân để sớm khắc phục hậu quả vụ việc.

Cùng với đó, khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ TNGT, đặc biệt cần xác minh trách nhiệm lái xe, chủ xe gây TNGT, kiểm tra ma túyvà chất kích thích thần kinh trong máu của lái xe.

“Khẩn trương tổ chức khám sức khỏe cho toàn bộ đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh, loại khỏi đội ngũ những lái xe dương tính với ma túy”, Phó thủ tướng chỉ đạo.

Đồng thời, cần tiếp tục rà soát, đánh giá phối hợp với Tổng cục Đường bộ VNđể xác định và xử lý toàn bộ các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT trên các tuyến quốc lộ và đường địa phương trên địa bàn tỉnh. Phó thủ tướng yêu cầu lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông quốc giakhẩn trương tới hiện trường thăm hỏi động viên nạn nhân, gia đình nạn nhân và phối hợp với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc.

Trước đó, khoảng 6 giờ sáng 27.3, chiếc xe khách của nhà xe An Vinh khi di chuyển đến đoạn đường 3C thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc (hướng Vĩnh Phúc -Điện Biên) thì bất ngờ lao thẳng vào đoàn người đi đưa tang. Vụ việc khiến 4người chết tại chỗvà nhiều người bị thương.

Được biết, sự việc xảy ra khi một đoàn người đưa tang đi đến quốc lộ 2C kéo dài thuộc địa phận xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc thì bất ngờ bị chiếc xe khách biển số27B-003.43 của nhà xe An Vinh tông thẳng vào. Thông tin mới nhất đã có 7 người tử vong.

Hiện lực lượng chức năng khẩn trương có mặt tại hiện trường, đưa người bị thương đi cấp cứu và giải tỏaùn tắc giao thông. Đồng thời điều tra làm rõ vụ việc.

Danh sách nạn nhân tử vong vụ tai nạn sáng nay:
1. Nguyễn Thị Mai - sn 1962, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
2. Nguyễn Thị Long - sn 1933, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
3. Nguyễn Đức Kiên - sn 1978, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
4. Nguyễn Văn Tuyến - sn 1960, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
5. Nguyễn Thị Cộng - sn 1946, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
6. Nguyễn Thị Lũng - sn 1949, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
7. Nguyễn Văn Đảng - sn 1989, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
Danh sách nạn nhân bị thương:
1. Lê Xuân Quý, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
2. Nguyễn Thị Mậu, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
3. Nguyễn Thị Ten, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
9 phút trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe khách lao vào đám tang 7 người chết, yêu cầu kiểm tra ma túy tài xế