Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu thủ trưởng các đơn vị không tham dự lễ hội nếu không được phân công. Cán bộ, công chức tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ…

Chủ tịch TP.HCM cấm cấp dưới tham dự lễ hội nếu không được phân công

Phan Diệu | 22/02/2018, 20:03

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu thủ trưởng các đơn vị không tham dự lễ hội nếu không được phân công. Cán bộ, công chức tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ…

Ngày 22.2, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì hội nghị tổng kết công tác tổ chức chăm lo Tết Mậu Tuất 2018 trên địa bàn TP.HCM.

Công tác chăm lo dịp Tết được đảm bảo

Theo đó, báo cáo tại hội nghị, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biếttrong dịp Tết Mậu Tuất 2018, TP.HCM đã chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Đồng thời, thành phố đã kịp thời trả lương, thưởng cho người lao động, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được đón xuân vui Tết.

Đặc biệt, tổng kinh phí chăm lo Tết Mậu Tuất 2018 gần 1.400 tỉ đồng, tăng hơn 80 tỉ đồng so Tết Đinh Dậu 2017. TP.HCM đã nắm chắc tình hình đời sống, sinh hoạt của công nhân; giải quyết kịp thời các vụ đình công, tranh chấp lao động tập thể, không để ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và an ninh trật tự.

Ông Hoan cũng nóiTP.HCM đã quản lý tốt thị trường, nguồn hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định, đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Trật tự giao thông được đảm bảo thông suốt, các điểm nóng về ùn tắc giao thông được xử lý kịp thời, không xảy ra ùn tắc giao thông, kể cả các tuyến đường đến các khu, điểm du lịch.

Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm, các bệnh viện trực 24/24, đáp ứng nhu cầu khám-chữa bệnh kịp thời cho nhân dân. Tình hình an ninh chính trị - trật tự xã hội được giữ vững. Thành phố còn chuẩn bị đủ lượng tiền mặt để đáp ứng nhu cầu chi trả trong dịp lễ, Tết của mọi người.

Ngoài ra, TP.HCM đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóanghệ thuật trong chuỗi các sự kiện mừng Xuân Mậu Tuất 2018 với các hoạt động nổi bật. Trong đó, đáng chú ý là đường hoa TP.HCM với chủ đề “Khát vọng vươn cao” đã thu hút hơn 1,5 triệu lượt người dân thưởng lãm; Lễ hội Đường sách tại khu vực các đường Ngô Đức Kế - Đồng Khởi - Mạc Thị Bưởi đã đón hơn 1,3 triệu lượt người tới tham quan, mua sắm với hơn 472.000 bản sách, tăng 5% so với năm 2017...

Cấm công chức đi lễ hội trong giờ hành chính

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằngdịp Tết Mậu Tuất 2018, bên cạnh những kết quả đạt được thì thành phố cũng còn nhiều hạn chế cần khắc phục trong công tác tổ chức, chăm lo cho người dân.

Cụ thể, một số quận huyện chưa quản lý chặt chẽ địa bàn, vẫn còn hiện tượng mua bán, lấn chiếm vỉa hè, giữ xe quá giá quy định, tình trạng đốt pháo trái phép, cờ bạc với quy mô nhỏ vẫn còn xảy ra tại một số địa bàn. Ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh tại các địa điểm hoạt động công cộng, các khu vui chơi, giải trí còn hạn chế…

“Đây là những vấn đề các cơ quan chức năng thành phố cần có giải pháp xử lý cương quyết và triệt để, không để tiếp tục tái diễn trong những năm tiếp theo”, ông Phong chỉ đạo.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM đã yêu cầu các sở ngành,quận huyện khẩn trương triển khai nhiệm vụ năm 2018. Trong đó, thành phố quán triệt cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương công vụ, tập trung giải quyết ngay công việc nhằm thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi, không để người dân và doanh nghiệp phải chờ đợi.

Đặc biệt, người đứng đầu UBND TP.HCM còn yêu cầu thủ trưởng các đơn vị không tham dự lễ hội nếu không được phân công. Cán bộ, công chức tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ…

44 vụ phạm pháp hình sự trong 1 tuần nghỉ tết

Theo báo cáo của UBND TP.HCM, trong 7 ngày tết, từ ngày 14– 20.2 (tức 29 tháng chạp đến mùng 5 tết), TP.HCM đã xảy ra 44 vụ phạm pháp hình sự, giảm 7 vụ so cùng kỳ năm ngoái. Thành phố đã đã điều tra khám phá nhanh 26 vụ, tỷ lệ 59,1%, tạm giữ 28 đối tượng, trong đó có vụ sát hại 5 người trong một gia đình tại quận Bình Tân, nghi phạm 18 tuổi đã bị bắt giữ ngay sau một ngày hiện trường bị phát hiện.

Toàn TP.HCM cũng xảy ra 39 vụ tai nạn giao thông, tăng 14 vụ; làm 3 người chết, tăng 1 người; làm bị thương 31, tăng 5 người so cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chủ yếu do người điều khiển phương tiện giao thông thiếu cẩn thận, có sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Thành phố không xảy ra tai nạn giao thông đường thủy, đường sắt. Tuy nhiên, TP.HCM đã xảy ra 13 vụ cháy, giảm 10 vụ, tỷ lệ 43,48%, không gây thiệt hại về người, nguyên nhân chủ yếu do sự cố hệ thống, thiết bị tiêu thụ điện…

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch TP.HCM cấm cấp dưới tham dự lễ hội nếu không được phân công