Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ Jerry Nadler mới đây cho biết những bằng chứng mà đảng Dân chủ có rất“vững chắc” đến mức Tổng thống Donald Trump sẽ nhanh chóng bị kết tội nếu đứng ra trước bồi thẩm đoàn.

Chủ tịch Tư pháp Hạ viện Mỹ: Ông Donald Trump sẽ bị 'kết tội trong 3 phút'

Hoàng Vũ | 09/12/2019, 15:26

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ Jerry Nadler mới đây cho biết những bằng chứng mà đảng Dân chủ có rất“vững chắc” đến mức Tổng thống Donald Trump sẽ nhanh chóng bị kết tội nếu đứng ra trước bồi thẩm đoàn.

Phát biểu với đài CNN hôm 8.12, ông Nadler bày tỏ sự tin tưởng đối với bằng chứng của cuộc điều travà bày tỏ lạc quan khi đảng Dân chủ tiến gần việc soạn thảo điều khoản luận tội Tổng thống Trump.

Người đứng đầu Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ cho rằng, nếu trình bày trước bồi thẩm đoàn, sẽ có phán quyết kết luận ông Trump có tội “chi trong 3 phút”.

“Có bằng chứng trực tiếp đáng kể. Thật tệ khi Tổng thống hoặc những người trong đảng phái của ông ấy nói rằng chúng tôikhông có đủ bằng chứng trực tiếp, trong khi lý do khiến chúng tôi không có thêm bằng chứng là tổng thống đã ra lệnh cho mọi người trong lĩnh vực hành pháp không hợp tác với quốc hội trong cuộc điều tra luận tội", ông Nadler nói thêm.

Theo CNN, bình luận trên của ông Nadler được đưa ra một ngày sau khi Ủy ban Tư pháp Hạ viện công bố báo cáo, trong đó viện dẫn các lập luận lịch sử cho việc tiến hành luận tội tổng thống. Báo cáo này không cáo buộc ôngTrump phạm tội danh mà có thể bị luận tội,nhưng nó đặt nền tảng cho phiên điều trần trong ngày 9.12, nơi các bằng chứng chống lại nhà lãnh đạo Mỹ sẽ được đưa ra bởi Ủy ban Tình báo và Tư pháp Hạ viện.

Được biết, đảng Dân chủ đang tiến hành một cuộc điều tra luận tội nhằm vào Tổng thống Cộng hòa với cáo buộc lạm dụng quyền lực khi dùng 391 triệu USD tiền viện trợ an ninh quân sự của Mỹ để gây áp lực, buộc Ukraine tiến hành hai cuộc điều tra có lợi về mặt chính trị cho Tổng thống Trump.

Cụ thể, cuộc điều tra nêu trên xoay quanh cuộc điện đàm hôm 25.7 giữa Tổng thống Trump và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky. Trong đó, ông Trump yêu cầu ông Zelenskiy điều tra nghi vấn tham nhũng nhằm vào cha con đối thủ chính trị Joe Biden - ứng viên sáng giá của đảng Dân chủ và được xem là đối thủ đáng gờm của ông Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Hoàng Vũ (theo CNN)
Bài liên quan
Chuyên gia tự tin Trung Quốc có thể vượt Mỹ trở thành nước đầu tiên lấy mẫu từ sao Hỏa về Trái đất
Wu Weiren, nhà thiết kế chính của Chinese Lunar Exploration Programme (Chương trình Thám hiểm Mặt trăng Trung Quốc), dự đoán nước này có thể đánh bại Mỹ trong cuộc đua đưa đá từ sao Hỏa về Trái đất. Đây là gợi ý đầu tiên như vậy từ các cơ quan vũ trụ của Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Tư pháp Hạ viện Mỹ: Ông Donald Trump sẽ bị 'kết tội trong 3 phút'