An Giang thống nhất quan điểm cho doanh nghiệp bóc tách F0, điều trị tại chỗ (doanh nghiệp cần chuẩn bị khu cách ly tại chỗ F1, điều trị F0), khoanh vùng gọn lại và vẫn duy trì sản xuất, không vì có F0 mà phải đóng cửa.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đồng ý cho doanh nghiệp bóc tách F0, điều trị tại chỗ

Tô Văn | 19/11/2021, 14:02

An Giang thống nhất quan điểm cho doanh nghiệp bóc tách F0, điều trị tại chỗ (doanh nghiệp cần chuẩn bị khu cách ly tại chỗ F1, điều trị F0), khoanh vùng gọn lại và vẫn duy trì sản xuất, không vì có F0 mà phải đóng cửa.

Ngày 19.11, UBND tỉnh An Giang tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất - kinh doanh cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 11 huyện, thị xã, thành phố và các sở ngành, đại diện các doanh nghiệp tham dự tại điểm cầu tỉnh và các địa phương.

1-doanh-nghiep-.jpeg
Quang cảnh hội nghị đối thoại doanh nghiệp - Ảnh: C.N

Tại hội nghị, các doanh nghiệp tập trung kiến nghị cơ chế hỗ trợ để tiếp cận vốn vay bằng hình thức tín chấp, cam kết phương án sản xuất; kết nối người lao động về quê để tạo việc làm tại chỗ; tạo điều kiện cho doanh nghiệp tự chủ động sản xuất thích ứng linh hoạt, an toàn, thay thế dần phương án “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 điểm đến”; có cơ chế cho người lao động đi về trong giờ giới nghiêm khi tăng ca (từ 20 giờ tối đến 5 giờ sáng); tạo điều kiện phục hồi du lịch “không chạm” (không tiếp xúc giữa du khách và người địa phương, nhân viên phục vụ); cho phép xe khách hoạt động lại để đáp ứng nhu cầu di chuyển...

Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết tỉnh luôn thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà cộng đồng doanh nghiệp đang đối mặt. “Chính vì vậy, tỉnh luôn tiếp tục đồng hành và thực hiện các giải pháp trong điều kiện cao nhất có thể để hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động. Thực hiện đồng bộ chiến lược tổng thể phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới và khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội thích ứng, linh hoạt. An Giang thống nhất quan điểm cho doanh nghiệp bóc tách F0, điều trị tại chỗ (doanh nghiệp cần chuẩn bị khu cách ly tại chỗ F1, điều trị F0 - PV), khoanh vùng gọn lại và vẫn duy trì sản xuất, không vì có F0 mà phải đóng cửa”, ông Bình khẳng định.

Cũng theo ông Bình, tỉnh giao Sở Kế hoạch - Đầu tư tổng hợp các kiến nghị của doanh nghiệp và kết quả giải quyết các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp để báo cáo lại với Thường trực UBND tỉnh xem xét, có ý kiến chỉ đạo tiếp theo.

"Các sở ban ngành và địa phương cần xem xét, giải quyết những vướng mắc của doanh nghiệp, nhất là hỗ trợ điều kiện y tế, cung ứng nguồn lao động tại địa phương, miễn giảm thuế, phí, hỗ trợ lãi suất tín dụng vay vốn để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất", ông Bình yêu cầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đồng ý cho doanh nghiệp bóc tách F0, điều trị tại chỗ