Liên quan tới việc hàng trăm phụ huynh cùng phản đối việc lạm thu tại trường tiểu học Sơn Đồng trước thềm năm học mới, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản chỉ đạo làm rõ chuyện này.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội lên tiếng việc lạm thu tại trường tiểu học Sơn Đồng

Thành Chung - CTV | 05/09/2018, 13:50

Liên quan tới việc hàng trăm phụ huynh cùng phản đối việc lạm thu tại trường tiểu học Sơn Đồng trước thềm năm học mới, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản chỉ đạo làm rõ chuyện này.

Công văn nêu rõ, Chủ tịch UBND Thành phố giao Chủ tịchUBND huyện Hoài Đức kiểm tra thông tin báo nêu,chỉ đạo nhà trường thu đúng, đủ các khoản thu theo quy định; nghiêm cấm việc thu ngoài quy định gây bức xúc trong phụ huynh và báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 10.9.2018.

Cũng trong sáng ngày 5.9, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức cho biết: Lễ khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Sơn Đồng sáng nay đã diễn ra đúng kế hoạch, hiệu trưởng của trường tiểu học Sơn Đồng hiện đang làm giải trình cụ thể về các khoản thu còn vị trưởng phòng Giáo dục huyện đã trực tiếp điều hành lễ khai giảng tại trường tiểu học này.

Lãnh đạo huyện Hoài Đức cho biết, ngay khi có thông tin phản ánh của người dân, huyện đã họp các phòng chức năng xác minh.“Quan điểm của lãnh đạo huyện là chỉ thu những khoản theo quy định. Các đơn vị chức năng đang cho kiểm tra và xem xét làm rõ. Trong trường hợp có dấu hiệu vi phạm sẽ xử lý rất nghiêm khắc, hiện nay hiệu trưởng đang phải làm giải trình cụ thể, ngay sau khi có thông tin chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới báo chí”,Phó Chủ tịch huyện Hoài Đức nhấn mạnh.


Sau lễ khai giảng, các vị phụ huynh còn lưu lại trường để nắm bắt cụ thể hơn các khoản chi mà nhà trường công bố

Theo ghi nhận của phóng viên,từ sáng sớm ngày 5.9, rất nhiều phụ huynh đã tập trung trước cổng trường Tiểu học Sơn Đồng (Hoài Đức, Hà Nội) theo dõi lễ khai giảng năm học 2018-2019. Đúng 7 giờsáng, nghi thức khai giảng của trường bắt đầu, các phụ huynh không được vào trong trường tham dự, chỉ có thể theo dõi lễ khai giảng từ phía cổng trường.

Trao đổi với phóng viên, nhiều phụ huynh cũng bày tỏ mong muốntrường thông báocông khai và giải thích hợp lý các khoản thu chi của nhà trường trong dịp năm học mới. Theo tìm hiểu, năm học 2018-2018, trường Tiểu học Sơn Đồng có hơn 1.000 học sinh, trong đó, khối lớp 1 có 7 lớp với gần 300 học sinh.

Nghi thức khai giảng được tiến hành nhanh gọn. Khoảng 7 giờ 30 phút, đại diện nhà trường thông báo bà Nguyễn Kim Oanh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Đồng vắng mặt, do đó Phó hiệu trưởng thay mặt lãnh đạo trường đã phát biểu khai giảng năm học mới. 7 giờ 40 phút, trưởng phòng Giáo dục huyện Hoài Đức đánh trống khai trường. Một số phụ huynh cho biết, các năm trước, trong lễ khai giảng của trường, cổng chính của trường được mở. Tuy nhiên, năm nay cánh cổng này đã bị đóng lại.

Các khoản thu được cho là khá cao và vô lý tại trường tiểu học Sơn Đồng

Trao đổi về việc các khoản lạm thu của trường tiểu học Sơn Đồng đang bị tố cáo trên báo chí, một vài vị phụ huynh cho biết bản thân họ rất bức xúc vì sự việc này. "Khi nhà trường biết thông tin có các cấp ban ngành vào làm việc họ mới nói là những khoản dự thu, sẽ thu, còn nếu như các cấp lãnh đạo không vào làm việc thì chúng tôi vẫn phải nộp tiền cho nhà trường với những khoản thu vô lý như vậy là không được. Theo tôi được biết, có rất nhiều phụ huynh đã đóng tiền cho con với số tiền hơn 8 triệu đồng/1 học sinh. Nếu đã thu tiền rồi, giờ trả lại cho phụ huynh hay như thế nào? Việc vỡ lỡ nhà trường mới lên tiếng dừng thu, dự tính thu, nếu không vỡ lỡ thì những khoản này sẽ được chi trả vào đâu?",một vị phụ huynh bức xúc.

Sau lễ khai giảng, hàng trăm phụ huynh học sinh vẫn tập trung trước cổng trường học để theo dõi cũng như yêu cầu hiệu trưởng nhà trường phải giải thích cụ thể về các khoản thu đã công bố trước đó.

Thành Chung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND TP Hà Nội lên tiếng việc lạm thu tại trường tiểu học Sơn Đồng