Sáng 19.10, tại kỳ họp thứ ba HĐND TP.HCM khóa 10, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, lãnh đạo TP.HCM thống nhất việc tiêm vắc xin cho trẻ sẽ thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhưng giữ nguyên tắc là sự tự nguyện, tôn trọng quyết định của phụ huynh.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi: Tiêm vắc xin cho trẻ trên nguyên tắc tự nguyện

Tú Viên | 19/10/2021, 14:00

Sáng 19.10, tại kỳ họp thứ ba HĐND TP.HCM khóa 10, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, lãnh đạo TP.HCM thống nhất việc tiêm vắc xin cho trẻ sẽ thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhưng giữ nguyên tắc là sự tự nguyện, tôn trọng quyết định của phụ huynh.

Phát biểu về nội dung được nhiều người quan tâm là mở cửa trở lại trường học, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhìn nhận đây là vấn đề phức tạp. Làm sao tổ chức lại hoạt động dạy và học để các cháu có thể học trong môi trường an toàn. Vì thế, ngoài việc chuẩn bị cơ sở vật chất các trường học đã sử dụng cho phòng chống dịch, thì giờ sửa chữa lại để có cơ sở vật chất; và tính toán lại chương trình sao cho phù hợp, có thể là giãn cách, hoặc rút gọn, nhưng vẫn đảm bảo trọng tâm trọng điểm. Cùng với đó là tiêm vắc xin cho trẻ em.

phanvanmai2_gifu(1).jpeg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại phiên thảo luận - Ảnh: SGGP

Ông Mãi khẳng định: “Hiện tại, nhiều phụ huynh quan tâm tới việc tiêm vắc xin cho con em mình. Lãnh đạo TP.HCM thống nhất, TP.HCM thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhưng giữ nguyên tắc là sự tự nguyện, tôn trọng quyết định của phụ huynh. TP.HCM cũng sẽ tập trung cho các cháu có nguy cơ, như béo phì, bệnh nền, để làm sao giảm rủi ro khi mở lại trường".

Bên cạnh đó, TP.HCM xây dựng bộ tiêu chí trường học an toàn để có thể mở lại hoạt động dạy và học. Thường trực UBND TP.HCM đã đồng ý để xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ) thí điểm mở lại trường học ở các khối lớp 1, 2, 6, 9, 12 để có thực tiễn vận hành và hoàn thiện bộ tiêu chí an toàn trường học.

“Làm sao vận hành thông suốt, hiệu quả bộ tiêu chí an toàn để khi tình huống có F0 phát sinh thì xử lý kịp thời F0 và những người liên quan, để vừa đảm bảo sức khỏe, tính mạng vừa đảm bảo các hoạt động thông suốt”, ông Phan Văn Mãi nói và cho biết bộ tiêu chí an toàn trường học là yếu tố quan trọng nhất khi mở lại trường học trong thời gian tới.

Cũng trong sáng nay, tại kỳ họp lần thứ 3 HĐND khóa 10 đã bàn và thông qua tờ trình của UBND TP.HCM về ban hành nghị quyết về chính sách đặc thù hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông công lập, ngoài công lập và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP.HCM trong học kỳ 1 năm học 2021-2022 với nguồn kinh phí thực hiện từ ngân sách TP.

bepan-16.9.jpg
Giờ ăn của  1 trường tiểu học tại TP.HCM khi chưa bùng dịch COVID-19 - Ảnh: Internet 

Đối tượng được hỗ trợ gồm trẻ mầm non, học sinh phổ thông công lập, học viên giáo dục thường xuyên đang học tại cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM. Trẻ mầm non, học sinh phổ thông ngoài công lập đang học tại cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM (không bao gồm các học sinh đang học tại cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài)

TP đề xuất chia thành 2 nhóm:

Nhóm 1 gồm học sinh các trường ở TP Thủ Đức, quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân. Nhóm 2 gồm học sinh tại các trường ở huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè và Cần Giờ.

Về mức hỗ trợ học phí, cấp nhà trẻ nhóm 1 là 200.000 đồng/tháng, nhóm 2 là 120.000 đồng/tháng; cấp mẫu giáo nhóm 1 là 160.000 đồng/tháng và nhóm 2 là 100.000 đồng/tháng; cấp tiểu học không thu; cấp trung học cơ sở nhóm 1 là 60.000 đồng/tháng, nhóm 2 là 30.000 đồng tháng.

Cấp bổ túc trung học cơ sở nhóm 1 là 60.000 đồng/tháng và nhóm 2 là 30.000 đồng/tháng. Cấp trung học phổ thông nhóm 1 là 120.000 đồng/tháng và nhóm 2 là 100.000 đồng/tháng. Cấp bổ túc trung học phổ thông nhóm 1 là 120.000 đồng/tháng và nhóm 2 là 100.000 đồng/tháng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
3 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi: Tiêm vắc xin cho trẻ trên nguyên tắc tự nguyện