Trong vụ án này, Phan Văn Anh Vũ bị truy tố vê tội “Đưa hối lộ”.

Phan Văn Anh Vũ chuẩn bị hầu tòa trong vụ đưa hối lộ 5 tỉ đồng

Nhã Thanh | 19/10/2021, 13:24

Trong vụ án này, Phan Văn Anh Vũ bị truy tố vê tội “Đưa hối lộ”.

TAND TP.Hà Nội đã quyết định mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Phan Văn Anh Vũ đưa hối lộ 5 tỉ đồng cho cựu Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo (Bộ Công an) Nguyễn Duy Linh, vào ngày 5.11 tới.

Trong vụ án này, 3 bị cáo bị đưa ra xét xử, gồm Phan Văn Anh Vũ bị Viện KSND tối cao truy tố về tội “Đưa hối lộ”. Bị cáo Nguyễn Duy Linh (cựu Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo, Bộ Công an) bị truy tố về tội “Nhận hối lộ”. Bị cáo Hồ Hữu Hòa (trú tại tỉnh Nghệ An) bị truy tố về tội “Môi giới hối lộ”.

phan-van-anh-vu-chuan-bi-hau-toa-trong-vu-dua-hoi-lo-5-ti-dong.jpg
Phan Văn Anh Vũ tại một phiên tòa trước đó 

Theo cáo trạng, giữa năm 2017, Phan Văn Anh Vũ bị Cơ quan ANĐT của Bộ Công an điều tra về những sai phạm trong vụ án Cố ý làm lộ bí mật nhà nước và những hành vi vi phạm pháp luật khác. Lo sợ bị pháp luật xử lý, Phan Văn Anh Vũ nhờ Hồ Hữu Hòa tiếp cận với ông Nguyễn Duy Linh để nhờ giúp đỡ, tìm hiểu thông tin.

Sau khi tiếp cận và nhờ ông Linh “giúp đỡ”, Phan Văn Anh Vũ đã bỏ trốn sang Singapore. Việc bỏ trốn xuất phát từ việc Nguyễn Duy Linh có thông tin cho Vũ biết rằng Vũ có thể bị khởi tố, bắt giam.

Cũng theo cáo trạng, bị can Hòa có vai trò trung gian nhận túi quà 5 tỉ đồng từ tay Vũ để chuyển cho Linh.

Trong quá trình cơ quan chức năng điều tra, bị can Phan Văn Anh Vũ thay đổi lời khai, bị can Nguyễn Duy Linh không nhận tội. Tuy nhiên, CQĐT đã thu thập các tài liệu chứng cứ hoàn toàn khách quan, phù hợp diễn biến sự việc, phù hợp với động cơ, mục đích của người đưa hối lộ, người môi giới hối lộ và người nhận hối lộ.

VKS kết luận bị can Phan Văn Anh Vũ đã chuyển 5 tỉ đồng cho Hồ Hữu Hòa để đưa cho Nguyễn Duy Linh. Kết quả điều tra xác định, Nguyễn Duy Linh đã nhận được túi tiền này.

Bài liên quan
Truy tố ông Nguyễn Duy Linh và Phan Văn Anh Vũ
Viện KSND Tối cao đã ra cáo trạng truy tố 3 bị can trong vụ án Đưa và Nhận hối lộ liên quan đến Phan Văn Anh Vũ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Văn Anh Vũ chuẩn bị hầu tòa trong vụ đưa hối lộ 5 tỉ đồng