Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu Sở TN-MT rà soát lại thực trạng khoảng 85 dự án bất động sản đang bị treo, không thể triển khai được, gây khó khăn cho đời sống người dân ở 2 huyện Bình Chánh và Nhà Bè.

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu rà soát 85 dự án treo tại Nhà Bè, Bình Chánh

Dân Việt, Thanh Niên | 02/05/2018, 15:58

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu Sở TN-MT rà soát lại thực trạng khoảng 85 dự án bất động sản đang bị treo, không thể triển khai được, gây khó khăn cho đời sống người dân ở 2 huyện Bình Chánh và Nhà Bè.

Sáng 2.5, tại cuộc họp UBND TP.HCM về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và thu chi ngân sách thành phố tháng 4 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 5.2018, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu Sở TN-MTrà soát lại thực trạng khoảng 85 dự án bất động sản đang bị treo, không thể triển khai được, gây khó khăn cho đời sống người dân ở 2 huyện Bình Chánh và Nhà Bè,chưa kể có dự án sang hết người này qua người khác.

Ông Phong đề nghị các quận huyện cần lập ngay các tổ liên ngành rà soát tất cả dự án chậm tiến độ. Những dự án nào kéo dài, không thể triển khai, khiến hạ tầng ở đây không thể hoàn thành, cỏ rác um tùm... sẽ có những giải pháp xử lý phù hợp, vì nếu càng để kéo dài người dân càng khổ. Và tình trạng này hiện không chỉ có ở Nhà Bè mà còn rất nhiều dự án ở địa phương khác.

Ông Nguyễn Thành Phongchỉ đạo Sở TN-MT thành lập tổ công tác để rà soát lại và xem xét thu hồi với dự án không thể triển khai, không thể để tình trạng có một số dự án được nhà đầu tư đăng ký rồi để đó, thậm chí phân lô bán nền gây khó khăn cho công tác quy hoạch.

Đồng thời, ông Phong yêu cầu Sở TN-MT cần nhanh chóng hoàn thành và báo cáo Đề án quản lý nguồn tài nguyên đất TP.HCM để huy động nguồn lực đất đai đầu tư các dự án hạ tầng.

Bên cạnh đó, Sở TN-MT cần đẩy nhanh tiến độ thu hút nhà đầu tư trong việc xử lý rác và có kế hoạch giữ gìn, làm sạch môi trường ở TP.HCM.

Do có dự báo thời tiết mùa mưa sẽ bắt đầu vào khoảng nửa tháng tới, Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Trung tâm điều hành chương trình chống ngập TP.HCM thực hiện nhanh các giải pháp chống ngập, trong đókhông chỉ tính đến giải pháp xây dựng công trình mà phải tính đến giải pháp phi công trình như làm công viên, hồ điều tiết...

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM,tổng thu ngân sách nhà nước của thành phố 4 tháng đầu nămước đạt 126.600 tỉđồng, tương đương 33,6% dự toán, tăng 3,79% so cùng kỳ. Trong đó, thu nội địa 81.076 tỉđồng, tương đương 33,54% dự toán, tăng 7,59% so cùng kỳ; thu từ dầu thô 7.977 tỉđồng,tương đương63,46% dự toán, tăng 39,72% so cùng kỳ; thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 30.400 tỉđồng, tương đương 28,15% dự toán, giảm 9,69% so cùng kỳ.

Tổng chi ngân sách địa phương (không tính tạm ứng) ước thực hiện là 15.980 tỉđồng, đạt 18,4% dự toán, tăng 37,91% so cùng kỳ. Trong đó, chi đầu tư phát triển 5.693 tỉđồng, đạt 15,74% dự toán, tăng 83,99% so cùng kỳ; chi thường xuyên 9.015 tỉđồng, đạt 24,7% dự toán, tăng 7,56% so cùng kỳ.

A.Thư tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
1 giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu rà soát 85 dự án treo tại Nhà Bè, Bình Chánh