Nhiều khả năng Chủ tịch Ủy ban châu Âu, ông Jean-Claude Juncker sẽ từ chức vào đầu tháng 3 tới.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker sắp từ chức?

Phương Nhi | 20/02/2017, 21:09

Nhiều khả năng Chủ tịch Ủy ban châu Âu, ông Jean-Claude Juncker sẽ từ chức vào đầu tháng 3 tới.

Chính trị gia 62 tuổi này xác nhận rằng ông không có ý định sẽ tiếp tục một nhiệm kì nữa trên cương vị Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC).Nhiệm kỳ hiện tại của ông dự kiến sẽkết thúc vào năm 2019.

Nguồn tin mới nhất từ một tờ báoÝ cho hay rằngcựu Thủ tướng Luxembourg có thể sẽ đề đơn từ chức trong vài tuần tới.

Nếu ông Jean-Claude Juncker từ chức, một trong hai Phó chủ tịch ECsẽ lên đảm nhiệm vị trí của ông. Chính trị gia người Phần Lan, Jyrki Katainen nhiều khả năng lên thay hơn là chính khách người Hà Lan, ông Frans Timmermans.

Trước đó, ông Juncker đã bày tỏ sự lo ngại rằng Brexit có thể gây chia rẽcác thành viên còn lại của Liên minh châu Âu(EU) khi Anh sẽ tiến hànhthỏa thuận đơn phương với từng quốc gia. Thậm chí nhiều nước sẽ nối bước Anh rời khỏi EU.

Thủ tướng Anh Theresa May tuyênbố muốn kích hoạt Điều 50 của Hiệp ước Lisbon, đánh dấu bắt đầu cuộc đàm phán chính thực rút khỏi Liên minh.

Sau sự kiện Anh rút khỏi EU, ông Juncker tập trung vào việc duy trì sự đoàn kết của các quốc gia còn lại. Brexit không phải vấn đề duy nhất mà EU đang gặp phải, ông Juncker còn phải đối mặt với những vấn đề phức tạpnhư giữ giá đồng euro khinền kinh tế Hy Lạp và Italy đang gặp rất nhiều khó khăn, bên cạnh đó là tình hìnhdi cư tăng mạnh.

Phương Nhi (theo Express)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker sắp từ chức?