Một mục sư kiêm cố vấn tôn giáo cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng: ‘Chúa cho ông Trump quyền đánh quỷ dữ Triều Tiên’, theo Newsweek.

‘Chúa cho ông Trump quyền đánh quỷ dữ Triều Tiên’

Trần Trí | 10/08/2017, 16:30

Một mục sư kiêm cố vấn tôn giáo cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng: ‘Chúa cho ông Trump quyền đánh quỷ dữ Triều Tiên’, theo Newsweek.

Trong khi đó, CHDCND Triều Tiên tuyên bố sẽ "đập tan đế quốc Mỹ", vạch trần ý đồ của Mỹ - Hàn là tiến hành chiến dịch "chặt đầu"để lật đổ chính quyền lãnh đạo Kim Jong-un.

Tuyên bố “trút lửa thịnh nộ” của ông Trump làm nhớ vụ đánh bom Hiroshima

Ông Robert Jeffress, một trong những cố vấn tôn giáo của Tổng thống Mỹ Donald Trumpnói:"‘Chúa cho ông Trump quyền đánh quỷ dữ Triều Tiên".

Trang web chính trị The Hill dẫn lời vị cố vấn vốn là một mục sư: “Nói về cách chúng ta phải đối phó với bọn quỷ, Kinh Thánh đã chỉ rõ: "Chúa ban toàn quyền cho các lãnh đạo sử dụng mọi biện pháp cần thiết, kể cả chiến tranh, để ngăn chặn quỷ dữ".

Mục sư Jeffress nói thêm: "Trong trường hợp Triều Tiên, Chúa trao cho ông Trump quyền lậtđổ Kim Jong-un".

Lời của ông Jeffress đượcđưa ra sau khi vị chủ nhân Nhà Trắng hứa sẽ phản ứng mạnhtrước việc Triều Tiên đe dọa hạt nhân.Ngày 8.8, ông Trump nói: “Tốt nhất Triều Tiên chớ nên dọa nạt Mỹ. Họ sẽ bị trút lửa thịnh nộ mà thế giới chưa bao giờ chứng kiến”.

Những tuyên bố của ông Trump khiến Triều Tiên nóng mặt. Trong hai ngày 9 và 10.8, Triều Tiênđãdọa phóng tên lửalên đảo Guam và gọi ông Trump là "gã mất trí".

Những lời khẩu chiến giữa Triều Tiên và Mỹ diễn ra vào lúc Bình Nhưỡng liên tục thử hạt nhân và tên lửa. Báo Washington Post ngày 8.8 dẫn lờicác nhà phân tích của Mỹ, nói Triều Tiên đã thành công trong việc phát triển một đầu đạn hạt nhân thu nhỏ, có thể đặt vừa trong tên lửa của Triều Tiên.

Theo Newsweek, tuyên bố “trút lửa thịnh nộ” của ông Trump giống như tuyên bố năm 1945 của Tổng thống Harry Truman, cho phép Mỹ ném quả bom nguyên tử xuống thành phố Hiroshima, từ đó buộc Nhật đầu hàng và kết thúc Thế chiến 2.

Triều Tiên được cho là đã có vũ khí hạt nhânnhưng chưa đủ lực hủy diệt như quả bom “Cậu bé” đã thả xuống Hiroshima, làm chết hơn 75.000 người của thành phố khoảng 350.000 dân này.

Dân Hàn Quốc theo dõi khẩu chiến giữa Triều Tiên với Mỹ

"Công lý báo thù phủ đầu kiểu Triều Tiên"

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên tuyên bố: “Bọn sói đang đến tấn công một quốc gia. Chúng nên nhớ chiến lược của CHDCND Triều Tiên luôn đi kèm hành động không khoan nhượng, vận động toàn bộ sức mạnh dân tộc”.

KCNA đưa tin lãnh đạo Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) cáo buộc Mỹ lên kế hoạch lật đổ lãnh đạo Kim Jong-un, đồng thời cảnh cáo nếu ông Trump muốn có chiến tranh thì điều đó sẽ xảy ra.

Người phát ngôn KPA nói Mỹ theo đuổi chiến tranh đến mức cuồng loạnvà ông Trump mải nghĩ đến chuyện đánh nhau giữa hai nước đều có vũ khí hạt nhân.

Người phát ngôn còn mượn đếnnúi lửa Paektu - một ngọn núi thiêng theo niềm tin của người Triều Tiên - để hứa hành động của quân Mỹ sẽ vấp phải một thế lực mạnh hơn: “Trong tình hình nghiêm trọng này, Bộ Tham mưu KPA khẳng định với toàn dân và quốc tếrằng KPA kiên quyết chống lại những trò khiêu khích củađế quốc Mỹ hiếu chiến, bằng sức mạnh quân sự không biết mệt mỏi mà đạo quân cách mạng núi Paektu đã xây dựng từ trước đến nay. Chiến tranh không phải trò đùa”.

Triều Tiên liên tục tuyên bố đã vạch trần điều họ gọi là “chiến dịch chặt đầu” của Mỹ - Hàn Quốc nhằm lật đổ lãnh đạo Kim Jong-un và chế độ của ông. Ngày 9.8, KPA nói sẽ theo đuổi “giải pháp công lý báo thù phủ đầu kiểu Triều Tiên”để đập tan mọi âm mưu lật đổ chính quyền.

KPA cảnh cáo sẽđương đầu với bất kỳ “cuộc chiến tranh khiêu khích nào của Mỹ” nhằm dập tắt hỏa lực của Triều Tiên, bằng cáchtiến hành “cuộc chiến tranh toàn lực xông vào hậu cứ địch, bao gồm lãnh thổ Mỹ”.

Bích Ngọc (theo Newsweek)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Chúa cho ông Trump quyền đánh quỷ dữ Triều Tiên’