Sáng 9.8, cảnh sát Pháp truy lùng kẻ húc xe vào lính tuần tra ở một khu ngoại ô thủ đô Paris rồi tăng tốc bỏ trốn. Chính quyền nói đây là một vụ tấn công có chủ ý.

Cảnh sát Pháp truy lùng kẻ húc xe vào lính tuần tra

Trần Trí | 09/08/2017, 18:04

Sáng 9.8, cảnh sát Pháp truy lùng kẻ húc xe vào lính tuần tra ở một khu ngoại ô thủ đô Paris rồi tăng tốc bỏ trốn. Chính quyền nói đây là một vụ tấn công có chủ ý.

Vụ việc khiến 6 quân nhânbị thương, trong đó có2 ngườibị thương nặng được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Không quân nhân nào bị thương đến mức đe dọa tính mạng.

Theo quan chức chính quyền vùng ngoại ô Levallois-Perret, đây là một hành động hung hăng có chủ ý: một chiếc BMW màu đen đã đậu chờ nhóm lính rời khỏivị trí đồn trú ở một quảng trường rồi mới lao vào tấn công.

Kẻ tấn công đã lái chiếc xe chạy ngược trên đường một chiều trước khi húc vào nhóm lính rồi tăng tốc bỏ trốn.

Các nhân chứng nói chỉ có kẻ tấn công trên xe, và một nghị sĩ nói đây không phải là một tai nạn giao thông. Ông nói còn phải chờ bắt được thủ phạm mới biết động cơ tấn công.

Vụ húc xe xảy ra lúc 8 giờ sáng, thời điểmquân nhân tiểu đoàn bộ binh 35 thay ca tuần tra, vào lúc Pháp ban bố tình trạng khẩn cấp từ sau vụ khủng bố tấn công Paris hồi tháng 11.2015 khiến 130 người chết.

Chiến dịch Người lính canh (Opération Sentinelle) được quân đội Pháp đảm nhận tuần tra, với 10.000 quân được triển khai trên toàn nước Pháp, kết hợp với 4.700 cảnh sát.

Dù chính quyền còn cẩn trọng về động cơ hành động của kẻ lái xe, xem ra đây là vụ tấn công mới nhất vào lực lượng an ninh Pháp.

Hồi tháng 4, một cảnh sát hy sinh trong một vụ đấu súng ở Đại lộ Champs-Elysée.

Vào tháng 6, một người ủng hộ bọn khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) lái mộtchiếc xe chở nhiều bình gaz húc vào một xe quân sự đi cùng đường. Hắn chết khi xe bắt cháy nhưng không có người lính nào bị thương.

Vụ tấn công mới nhất diễn ra 4 ngày trước đây,khi một thiếu niên có vấn đề về tâm thần toan tấn công lực lượng an ninh canh gác Tháp Eiffel ở Paris.

Bích Ngọc (theo Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Pháp truy lùng kẻ húc xe vào lính tuần tra