Mới đây, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã phối hợp với quận Nam Từ Liêm tiến hành kiểm tra dự án FLC Complex tại số 36 Phạm Hùng về các thủ tục giấy tờ, điều kiện khởi công xây dựng, thiết kế kỹ thuật của dự án này.

Chưa có giấy phép xây dựng, FLC Complex bị xử phạt 50 triệu đồng

Một Thế Giới | 11/04/2015, 15:35

Mới đây, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã phối hợp với quận Nam Từ Liêm tiến hành kiểm tra dự án FLC Complex tại số 36 Phạm Hùng về các thủ tục giấy tờ, điều kiện khởi công xây dựng, thiết kế kỹ thuật của dự án này.

Cụ thể, theo Tiền phong, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã phối hợp với đòan kiểm tra quận Nam Từ Liêm tiến hành thanh tra dự án FLC Complex tại số 36 Phạm Hùng. Nội dung kiểm tra là toàn bộ các thủ tục giấy tờ, điều kiện khởi công xây dựng, thiết kế kỹ thuật của dự án này.
Trước khi có quyết định, thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm đã 2 lần kiểm tra dự án này và từng lập biên bản thi công xây dựng không phép, yêu cầu đình chỉ.
Dự án FLC Complex 36 Phạm Hùng có tổng diện tích 3.973 m2, phần xây dựng chiếm 45% diện tích với khối nhà có 2 tầng hầm và 37 tầng nổi. Dự án được khởi công từ tháng 8. 2014, dự kiến bàn giao căn hộ vào quý 3.2016. Chủ đầu tư - Tập đoàn FLC đã mở bán chính thức dự án từ ngày 28.3.Hiện, dự án đang hoàn thiện phần móng.
Bên cạnh đó, ngày 19.3, Thanh tra Bộ Xây dựng cũng xử phạt Tập đoàn FLC 50 triệu đồng vì dự án chưa có giấy phép xây dựng.
Trước đó, tháng 8.2014, Tập đoàn này từng bất chấp quy định của Bộ Giao thông Vận tải về yêu cầu công ty này dừng ngay hoạt động khai thác cát trái phép tại cửa Lạch Hới thuộc vùng nước cảng biển Lễ Môn, tỉnh Thanh Hóa.
Công ty này vẫn ngang nhiên đưa hàng chục tàu hút cát trái phép để làm sân golf trong khi chưa hoàn thiện các thủ tục khai thác cát theo quy định của pháp luật.
Vì vậy, sau một tuần, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã xử phạt 8 tàu hút cát của công ty này với số tiền 4,7 triệu đồng.
Không những vậy, trong thời gian từ tháng 6 tới tháng 7, Tập đoàn FLC đã thuê tàu ồ ạt hút cát tại các vị trí từ phao số 3 đến số 5 thuộc vùng nước cảng biển Lễ Môn, tỉnh Thanh Hóa phục vụ cho công tác san lấp sân golf.
Thực trạng này đã tác động không nhỏ đến giao thông đường thủy, làm lệch dòng chảy, ảnh hưởng đến hệ thống rừng ngập mặn và 20 ha ngao của nhân dân xã Hoằng Châu.
Trước những thông tin trên, Cục Hàng hải Việt Nam đã kiểm tra và xác định việc FLC khai thác cát trái phép là có cơ sở.
Phan Diệu tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chưa có giấy phép xây dựng, FLC Complex bị xử phạt 50 triệu đồng