Ngôi sao tiền đạo của đội bóng phố núi cuối cùng cũng đã trở lại đỉnh cao phong độ vốn có sau khi ghi bàn thắng và kiến tạo cho người đồng đội lập công trong chiến thắng 4-0 của tuyển U.22 VN

Chùm ảnh Công Phượng toả sáng, U.22 Việt Nam thắng đậm U.22 Philippines

Nguyên Huy | 20/08/2017, 22:41

Ngôi sao tiền đạo của đội bóng phố núi cuối cùng cũng đã trở lại đỉnh cao phong độ vốn có sau khi ghi bàn thắng và kiến tạo cho người đồng đội lập công trong chiến thắng 4-0 của tuyển U.22 VN

Sau 30 phút đầu khá chật vật trong việc kiếm tìm bàn thắng trước một đối thủ phòng thủ dày đặt, Công Phượng ở vị trí hộ công đã vụt sáng khi cầm bóng đi qua hàng loạt hậu vệ Philippines trước khi tung cú sút cứa lòng hạ gục thủ thành Joyel ở góc cực hẹp, mở tỉ số cho U22 Việt Nam.
Pha đi bóng của Công Phượng qua một "rừng chân" hậu vệ U.22 Philipines trước khi ghi bàn thắng mở tỷ số cho U.22 Việt Nam.
Cầu trường sân vận động Shah Alam như muốn nổ tung khi chứng kiến “đứa con cưng của bóng đá Việt” có một pha đi bóng mang dáng dấp của ngày xưa đó.
Bàn thắng giúp Công Phượng sánh vai ngang hàng với tiền đạo Aung Thu với 4 bàn thắng. Cả hai đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới của Sea Games 29.
Bàn thắng của Phượng không những giúp đồng đội khai thông thế bế tắc trước đó mà nó còn làm cho đội bóng áo đỏ thi đấu thanh thoát hơn.
Lối chơi bóng của Công Phượng gợi nhớ đến tiền đạo “sớm nở tối tàn” của bóng đá VN, cựu tiền đạo Văn Quyến. Cả hai cùng bị chỉ trích bởi lối đá quá cá nhân nhưng chỉ cần một phút loé sáng thì thế trận lập tức thay đổi.
Chơi rực sáng ở trận đấu với U.22 Philippines, Công Phượng không những lập công cho cá nhân mà còn có đường bóng kiến tạo cho đồng đội Văn Thanh ghi bàn.
Trước mắt U.22 Việt Nam sẽ còn hai trận đấu ở vòng bảng trước các đối thủ cực mạnh là U.22 Indonesia và ĐKVĐ Thái Lan. Công Phượng với sự hưng phấn đang có, hứa hẹn sẽ mang đến những pha bóng bùng nỗ để đưa tuyển U.22 Việt nam vào vòng bán kết SEA Games 29.
Có vốn lận lưng trước đối thủ U.22 Philippines, ông thầy Hữu Thắng thay Công Phượng ra ở phút 67. Tiền đạo này có được sự bùng nỗ như ngày hôm nay là do công của ông thầy xứ Nghệ luôn chăm chút, thậm chí có đôi khi bao che cho học trò để anh có cơ hội chứng tỏ tài năng.
Với trận thắng này, U.22 Việt Nam không những đòi lại ngôi nhất bảng B từ đối thủ mà thầy trò Nguyễn Hữu Thắng sẽ chạm mặt vào ngày 22.8 tới trên sân Selayang mà còn cởi bỏ sức nặng tâm lý cho Công Phượng và đồng đội.

Anh Trần Ảnh Đức Đồng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chùm ảnh Công Phượng toả sáng, U.22 Việt Nam thắng đậm U.22 Philippines