Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có chiến thắng đậm trước U.22 Philippines với tỷ số 4-0 và xây chắc ngôi đầu bảng B.

Nghiền nát U.22 Philippines, thầy trò HLV Hữu Thắng giành lại ngôi đầu

Chiêu Dương | 20/08/2017, 21:42

Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có chiến thắng đậm trước U.22 Philippines với tỷ số 4-0 và xây chắc ngôi đầu bảng B.

Nắm thế chủ động từ đầu trận đấu, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã triển khai rất nhiều đợt tấn công nhưng không thể tìm đến khung thành đội bạn bởi dàn hậu vệ Philipines chơi tập trung và xếp hàng dày phía trước thủ môn.

Nhưng với sự triển khai đa dạng từ hai cánh cuối cùng Công Phượng cũng có bàn thắng thứ 4 cho mình tại SEA Games. Nhận đường chuyền từ đồng đội, Công Phượng vượt qua hai hậu vệ Philippines và tung cú sút ở góc rất hẹp ở phút 38.

Công Phượng ăn mừng bàn thắng sau khi phá vỡ thế bế tắc cho U.22 VN. Ảnh Đức Đồng

Có được bàn thắng khai thông, tuyển U.22 VN tiếp tục dâng lên trước khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1, Văn Thanh đã ghi bàn thắng thứ cho Việt Nam khi nhận được đường chuyền từ Công Phượng ở phút 45+1.

Văn Thanh nhân đôi cách biệt ở phút bù giờ hiệp đấu thứ nhất.Ảnh Đức Đồng

Vào hiệp 2 được 5 phút, các cầu thủ HAGL tiếp tục có bàn thắng thứ 3 khi Văn Toàn đã có bàn thắng. Đây là bàn thắng xứng đáng cho những nỗ lực của cầu thủ mang áo số 9 này khi từ đầu trận anh chơi rất năng nổ.

Thua 3 bàn liên tiếp, các cầu thủ Philippines gần như suy sụp, sự chống trả không còn tập trung nhưng ngược lại lại dùng nhiều bạo lực. Tuy nhiên, các cầu thủ U.22 Việt Nam vẫn giữ vững đội hình và không để bất kỳ sơ suất nào đồng thời cũng tạo ra những pha tấn công nguyên hiểm. Đến phút 89, Hồ Tấn Tài chính thức kết liễu nỗi khát vọng có mặt ở vòng sau của Philippines khi nâng lên tỷ số lên 4-0 cho Việt Nam.

Thắng liên tiếp 3 trận với 9 điểm, U.22 Việt Nam xây chắc ngôi đầu bảng B. Trận kế tiếp của thầy trò HLV Hữu Thắng là vào ngày 22.8 tới với đối thủ là U.22 indonesia.

Đội hình ra sân của hai đội

U.22 Việt Nam: Minh Long, Văn Kiên, Văn Khánh, Tiến Dũng, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, Đông Triều, Văn Thanh, Tuấn Tài.

U.22 Philippines: Joseph Joyel, Raphael Rocha, De Bruycker, Mariano Clarino, Jake Crommen, Ichi Belgira, Talaroc Richard, Christian Lapas, Roberto Cosame, Reymart Cubon, Jeremiah Borlongan.

Công Phượng giữa vòng vậy hai hậu vệ Philippines. Ảnh Đức Đồng

Đội tuyển U.22 Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 3 của mình tại SEA Games 29 gặp đối thủ U.22 Philippines.

Đây có thể coi là “màn dạo chơi” cuối cùng của đoàn quân U.22 Việt Namtrước khi đội bóng áo đỏ thi đấu hai trận “chung kết” ở hai lượt đấu cuối của vòng bảng.

U.22 Việt Nam hiện đang tạm thời bị đối thủ U.22 Indonesia cướp lấy ngôi đầu bảng B. Đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu thắng thi đấu ít hơn đối thủ một trận vàvới 6 điểm giành được cùng hiệu số bàn thắng thua là +7.

Chuỗi thành tích ấn tượng đó nhiều khả năng sẽ được nối dài khi mà đối thủ của chúng ta hôm nay chỉ là U.22 Philippines, một đội bóng chưa bao giờ được đánh giá cao ở các cấp độ giải trẻ.

Niềm tin ấy càng trở nên có cơ sở khi mà U.22 Philippines mới chỉ có được một trận thắng và tạm thời xếp thứ 4 bảng B.

HLV Marlon Maro của U.22 Philippines thừa nhận đội bóng của mình đã hết cửa vào vòng bán kết

Ngay cả HLV trưởng của đội bóng này, ôngMarlon Maro cũng thừa nhận:“Cơ hội bước vào vòng bán kết của chúng tôi còn rất nhỏ.

U.22 Philippines còn hai trận đấu với những đội bóng mạnh là U.22 Thái Lan và U.22 Việt Nam. Toàn đội phải tập trung và thi đấu quyết tâm ở cả hai trận đấu ấy nếu muốn nuôi hi vọng đi tiếp. U22 Việt Nam thực sự là đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình”.

Trong trận đấu này, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ không có được sự phục vụ của bộ đôi Văn Hậu – Xuân Trường do hai cầu thủ này đã nhận đủ số thẻ phạt.

Lâm Ti Phông nhiều khả năng sẽ được HLV Hữu Thắng tung vào sân trong cuộc đối đầu với U.22Philippines

Đây vừa là thử thách vừa là cơ hội để HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể kiểm chứng được chiều sâu đội hình.

Tuyến tiền vệ, Xuân Trường nghỉ đã có Tuấn Anh thay thế. Khi đó, tiền vệ người Thái Bình sẽ hợp cùng Duy Mạnh ở trung tâm.

Trong quá khứ, bộ đôi này đã nhiều lần thi đấu cùng nhau và U.22 Việt Nam đều thu được những kết quả khá tích cực. Về trường hợp của Đoàn Văn Hậu, HLV Nguyễn Hữu Thắng nhiều khả năng sẽ phải kém Vũ Văn Thanh sang thế chỗ.

Văn Thanh sẽ thế chỗ Văn Hậu ở hàng thủ U.22 VN. Ảnh Đức Đồng

Văn Thanh là mẫu hậu vệ đa năng có thể đá tốt cả hai cánh, đặc biệt hậu vệ này thường đá cánh trái tại HAGL nên sự thay thế này sẽ không gặp vấn đề. Khi đó, vị trí của mà cầu thủ HAGL để lại sẽ được Văn Kiên đảm nhiệm.

Ngoài ra, để giữ sức cho những cuộc đối đầu quan trọng với Indonesia và Thái Lan thì nhiều khả năng U.22 Việt Nam cũng sẽ cất giữ một vài ngôi sao đã tỏa sáng ở hai lượt trận đầu tiên, tạo điều kiện cho các cầu thủ khác được vào sân.

Mặc dù vậy, những cầu thủ còn lại của chúng ta cũng được giới chuyên môn đánh giá cao hơn so với đối thủ.

Lần gần nhất hai đội gặp nhau tại một kỳ SEA Games là vào năm 2011. Ở trận đấu đó, các cầu thủ U.23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Falko Goetz đã giành chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 3-1.

Duy Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghiền nát U.22 Philippines, thầy trò HLV Hữu Thắng giành lại ngôi đầu