Tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục chiến dịch săn vàng SEA Games 29 bằng cuộc tái đấu với đối thủ nhiều duyên nợ, tuyển nữ Myanmar.

Tuyển nữ Việt Nam - Myanmar: HLV Mai Đức Chung 'Tôi tin rằng chúng ta sẽ chiến thắng'

Nguyên Huy | 20/08/2017, 14:25

Tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục chiến dịch săn vàng SEA Games 29 bằng cuộc tái đấu với đối thủ nhiều duyên nợ, tuyển nữ Myanmar.

Đội hình ra sân của hai đội

ĐT nữ Việt Nam: Kiều Trinh – Chương Thị Kiều, Bùi Thị Như, Nguyễn Thị Xuyến, Hồng Nhung – Tuyết Dung, Thùy Trang, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Hòa – Huỳnh Như, Nguyễn Thị Nguyệt.

ĐT Nữ Myanmar:Mya Phu Ngon, Zin Mar Win, Wai Wai Aung, Phu Pwing Khaing, Win Thein Tun, Naw Wer Phaw, Yee Yee Oo, Khin Marlar Tun, Khin Moe Wai, Le Le Hlaing, Khin Mo Mo Tun.

Sau ngày đầu ra quân thuận lợi với chiến thắng 3-0 trước Philippines, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục có cuộc đụng độ với tuyển nữ Mianmar trong trận đấu thứ hai ở môn bóng đá nữ SEA Games 29.

Tuyển nữ Việt Nam với lợi thế hơn đối thủ 1 ngày nghỉ trước khi bước vào trận đấu này. Thuyền trưởng tuyển nữ VN cho biết:

“Hiện sức khoẻ toàn đội đều tốt và chúng ta có 2 ngày nghỉ phục hồi, trong khi Myanmar phải mất sức trong trận đấu với Thái Lan và hơn 1 ngày sau lại phải thi đấu tiếp với chủ nhà Malaysia, rồi tiếp đó là sẽ gặp chúng ta”.

Ông thầy cựu cầu thủ Tổng cục Đường sắt được cho là rất mát tay với bóng đá nữ VN đã rất am hiểu các học trò của mình. Ông không chọn phương pháp tạo áp lực lên các tuyển thủ nữ bằng các cuộc họp đấu pháp mà thay vào đó là những bài học từ các buổi tập.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Tôi chọn sân tập là chỗ để nói chuyện với các học trò. Tôi gọi đó là tâm sự, không phải giáo huấn để giúp các cầu thủ thoải mái và tự tin hơn”.

Nói về đối thủ sắp tới và cách thức để vượt qua họ, nhà cầm quân 66 tuổi cho hay:

“ Tuyển nữ Myanmar là đối thủ không còn xa lạ với đội bóng của chúng ta. Trận đấu vừa qua trước nữ Thái Lan, họ thể hiện một lối đá rất nhanh và hiện đại ở đầu hiệp một.

Tuy nhiên, nhược điểm của lối chơi này sẽ khiến cầu thủ xuống sức nhanh ở hiệp hai. Nếu không có bàn thắng trước thì Myanmar sẽ dễ bị cuốn theo lối đá của đối phương”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

“Chúng ta sẽ không chơi đôi công trước đối thủ này. Tôi đã dặn dò các học trò của mình, tuyển nữ VN sẽ chọn lối đá phòng thủ phản công. Thay vì đánh trung lộ, chúng ta sẽ triển khai các hướng tấn công ở hai biên với bộ đôi Thuỳ Trang và Tuyết Dung.

Phải phòng ngự chặt ở phần sân nhà, khi có bóng triển khai vào những điểm trống thì mới giành được thắng lợi. Việc triển khai đội hình như vậy khiến đội bạn khó khai thác vì cự ly đội hình đảm bảo, có sự bọc lót. Tôi tin rằng với 3 điểm của trận thắng trước sẽ tạo đà tâm lý thoải mái cho các cầu thủ”, Ông thầy người Hà Nội kết luận.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển nữ Việt Nam - Myanmar: HLV Mai Đức Chung 'Tôi tin rằng chúng ta sẽ chiến thắng'