Ngày 9.5, Viện Pháp tại TP.HCM thông tin về vòng loại và chung kết cuộc thi Breakdance quốc tế “Saigon Breaking Battle - Đường tới Paris 2024” sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ ngày 11.5 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.
Văn hóa

Chung kết cuộc thi Breakdance quốc tế 'Saigon Breaking Battle - Đường tới Paris 2024' sẽ diễn ra tại TP.HCM

Tú Viên 09/05/2024 18

Ngày 9.5, Viện Pháp tại TP.HCM thông tin về vòng loại và chung kết cuộc thi Breakdance quốc tế “Saigon Breaking Battle - Đường tới Paris 2024” sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ ngày 11.5 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Chương trình “Saigon Breaking Battle - Đường tới Paris 2024” do Viện Pháp tại TP.HCM tổ chức trong khuôn khổ chào mừng Thế vận hội Olympic Paris 2024, với mục đích thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa châu Âu và Việt Nam, và đặc biệt hơn là với giới trẻ Việt Nam thông qua bộ môn breakdance. Đây là năm đầu tiên bộ môn thể thao đường phố breakdance được đưa vào thi đấu tại Thế vận hội danh giá.

Cuộc thi “Saigon Breaking Battle - Đường tới Paris 2024” dành cho mọi đối tượng và sẽ chọn ra nhóm dancer xuất sắc nhất để giành giải thưởng đặc biệt: cơ hội tham gia cuộc thi Battle UNITY diễn ra năm 2025 ở Caen (Normandy, Pháp) do SNT CREW, đối tác chính thức của Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức.

picture1.png
Chương trình sẽ diễn ra từ 16 giờ - 20 giờ 30 ngày 11.5 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, vào cổng tự do

Ban Giám khảo gồm:

Powerpaul

Nổi tiếng với các động tác “powermove” tại Pháp và nước ngoài, anh để lại ấn tượng với khán giả bởi năng lượng trong các trận đấu suốt nhiều năm nay. Anh cũng là người khởi xướng phương tiện truyền thông Free You Power, chuyên về các động tác powermove.

s.png

Tô Bắc Sơn

Anh còn được biết với cái tên là Mountain hiện đại diện cho Halley Crew và Warriors Return. Tô Bắc Sơn năm nay 32 tuổi và đã theo nhảy breaking được 17 năm, từng tham gia nhiều giải đấu và làm giám khảo trong nước và quốc tế như: Super break japan, Hip opsession, Totc china, K battle Thailand, RFJ Singapore và còn rất nhiều jam và cuộc thi khác nhau.

Bboy Ly

Johann Kim-Long Ly aka Bboy Ly bắt đầu học nhảy từ năm 2001 tại miền Nam nước Pháp. Bboy Ly đã tham gia nhiều nhóm nhảy trong suốt sự nghiệp làm dancer của mình: K-libre, Street Nation, Badland, Wanted Posse.

Trước khi đến Việt Nam, Ly chuyển đến Paris vào năm 2012 và có cơ hội phát triển cùng với nhóm nhảy nổi tiếng Wanted Posse, nhóm dancer Pháp đầu tiên trở thành nhà vô địch thế giới.

Good Morning Vietnam (G.M.V) một nhóm nhảy do chính anh sáng lập và anh đã cùng nhóm của mình tỏa sáng trên trường quốc tế khi 3 lần đứng trên bục vinh quang (2 lần hạng nhì và một lần hạng 3) của giải vô địch breakdance châu Á "Boty Asia".

Johann Ly là một trong những thành viên sáng lập liên đoàn breakdance tại Việt Nam. Anh còn là huấn luyện viên của một số vận động viên của liên đoàn này, trong đó có Bgirl Shun, nhà vô địch Olympic Nam Á Sea Games.

Gần đây, vào năm 2023, anh cũng được bổ nhiệm làm chủ tịch hội đồng giám khảo hip-hop tại đại hội thể thao Pháp ngữ ở Kinshasa.

DJ Koptr

Là một bboy với hơn 15 năm kinh nghiệm, anh để lại ấn tượng trên nhiều sàn đấu như LEGITS BLAST ở Prague hay vòng loại Freestyle Session ở Nga.

Ngày nay, Koptr được biết đến nhiều hơn với vai trò là một DJ và nhà soạn nhạc breaks, anh xuất hiện trên nhiều sân khấu tại Pháp và nước ngoài và năm nay anh sẽ có mặt tại Redbull BC One France. Hiện nhạc của anh đã được phát hành trên toàn thế giới qua nền tảng nghe nhạc SOUNDCLOUD.

MC Kirby

Gương mặt thân quen của các giải đấu hip-hop uy tín tại Việt Nam.

Trưởng nhóm của Low Ridaz Crew, với kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm tại các đấu trường, Kirby không chỉ hiểu rõ hơn về các style nhảy mà còn biết rõ một trận đấu ta phải cần gì và các dancer cần gì khi thi đấu.

mc.png

Nhóm SNT Crew (Pháp): Meddy, Anis, Valentin

MEDDY là một thiếu niên đầy triển vọng trong bộ môn breaking tại Pháp, Meddy nổi bật bởi các vũ đạo bùng nổ và khả năng thực hiện các động tác kỹ thuật vô cùng độc đáo.

Honore Valentina, năng trẻ người Pháp. Anh đã theo đuổi hip-hop từ khi còn rất nhỏ và tham gia rất nhiều cuộc thi quốc tế (Pháp, Bỉ, Thụy Sĩ, Việt Nam, Tunisia…).

ANIS là một dancer nổi tiếng ở Pháp và Algeria với phong cách đậm chất khiêu vũ. Luôn phiêu theo điệu nhạc, vóc người to lớn không hề là trở ngại đối với anh mà ngược lại anh còn mang đến bất ngờ cho khán giả với các vũ điệu tràn đầy năng lượng của mình, đặc biệt là trong các động tác footwork.

Nhóm 040 Finest (Đức): Pazan, Mer-C, Vic

Jurij Visnakov được biết đến với tên BBoy Pazan, đã đam mê breakdance trong gần 15 năm. Trong sự nghiệp nghệ thuật của mình, anh đã tham gia vào nhiều dự án sân khấu khác nhau, anh đã đến Hà Lan và Đan Mạch và nhiều nơi khác. Ngoài ra, anh còn biểu diễn cho Samy Deluxe tại những sân vận động “cháy vé”.

Với kinh nghiệm thi đấu dày dạn và vô số chiến thắng, anh ấy đã làm việc cùng với đội Raskillz của mình từ năm 2017 đến 2019 và đã tham gia đấu trường nổi tiếng Battle of the Year cùng nhiều giải đấu khác. Năm 2021, Jurij gia nhập đội tuyển quốc gia Hamburg để tham dự Thế vận hội. Trong 5 năm qua, anh đã truyền tải nhiệt huyết và kiến thức của mình trong các lớp học breakdance nhằm động viên và hỗ trợ những thế hệ dancer tiếp theo.

b.png

Merve Can, còn được biết đến với nghệ danh Mer-C, cô đến từ Hambourg, Đức. Cô được mọi người công nhận khi giành chiến thắng tại Red Bull BC One Cypher Turkey 2023. Là thành viên của vũ đoàn SV Eidelstedt và đội tuyển quốc gia Breaking Đức từ năm 2021-2022, cô chính là thành viên không thể thiếu tại các sân khấu breaking ở Hamburg. Mer-C cũng là một trong những thành viên sáng lập Hamburg Breaking Team và đã để lại nhiều ấn tượng trong các trận battles và trên sân khấu. Cô được biết đến với vũ đạo vô cùng độc đáo và chính xác.

vb.png

Victor Karwath, thường được biết đến với tên Vic, anh cũng đến từ Hamburg, Đức. Vic đã tạo dựng nên tên tuổi cho mình khi giành chiến thắng trong nhiều trận battles tại địa phương và anh là thành viên năng động của câu lạc bộ Saltatio Hamburg.

Với tư cách là người đồng sáng lập đội tuyển quốc gia Hamburg, anh ấy đã đóng một vai trò quan trọng trong việc phát huy các tài năng trẻ trên sân khấu. Vic cũng tự mình dạy nhảy cho trẻ em và các bạn trẻ. Động tác nhảy của anh vô cùng nhanh, đầy cá tính và đã thể hiện tài năng vượt trội của anh khi còn là một vũ công trẻ.

picture1.pngxcvb.png


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung kết cuộc thi Breakdance quốc tế 'Saigon Breaking Battle - Đường tới Paris 2024' sẽ diễn ra tại TP.HCM