Vượt qua 153 đối thủ đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT ở TP.Long Xuyên, 15 thí sinh xuất sắc nhất đã có mặt trong đêm chung kết Cuộc thi tài năng Anh ngữ dành cho học sinh.

Chung kết Cuộc thi tài năng Anh ngữ cho học sinh tại An Giang

Tô Văn | 05/08/2023, 22:31

Vượt qua 153 đối thủ đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT ở TP.Long Xuyên, 15 thí sinh xuất sắc nhất đã có mặt trong đêm chung kết Cuộc thi tài năng Anh ngữ dành cho học sinh.

Tối 5.8, Thành đoàn Long Xuyên, tỉnh An Giang phối hợp với Trung tâm Anh ngữ quốc tế Âu Việt Úc tổ chức đêm chung kết Cuộc thi tài năng Anh ngữ “English Talent Competition 2023” lần thứ nhất với sự tranh tài của 15 thí sinh.

1-tieng-anh-11.jpg
Các đại biểu và Ban giám khảo tham dự cuộc thi - Ảnh: Tô Văn

Nguyễn Triệu Phương Quỳnh (học sinh Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu) chia sẻ, đến với cuộc thi em đã có sự chuẩn bị tâm ly để có thể trả lời những câu hỏi của Ban giám khảo đề ra. Bên cạnh đó, em chuẩn bị bài thuyết trình của mình một cách kỹ lưỡng trước khi bước vào thi.

Trong khi đó, em Ngô Bùi Phúc Thiên (Trường Tiểu học Lê Quý Đôn) vui vẻ nói rằng “Cuộc thi là một sân chơi lành mạnh và bổ ích, giúp chúng em trau dồi thêm kỹ năng tiếng Anh, quen thêm nhiều bạn mới”.

4-tieng-anh4.jpg
Một thí sinh chụp ảnh cùng bạn bè tại đêm thi - Ảnh: Tô Văn

Phát biểu tại chương trình, ông Lý Tuấn Phong – Phó bí thư Thành đoàn TP.Long Xuyên nhấn mạnh: “Cuộc thi là sân chơi để các em học sinh được giao lưu, học hỏi, phát triển các kỹ năng hội nhập. Chương trình mang lại cơ hội cho các em luyện tập, học hỏi và thử thách, cả về kiến thức và kỹ năng thiết yếu trong kỷ nguyên Cách mạng công nghiệp 4.0. Ngoài ra, cuộc thi còn nhằm cung cấp các đánh giá khả năng tiếng Anh của học sinh, nâng cao kỹ năng và trau dồi sự tự tin cho các em khi sử dụng ngoại ngữ”.

2-tieng-anh2.jpg
Một thí sinh tiểu học trình bày phần thi của mình - Ảnh: Tô Văn
5-tieng-anh5.jpg
Ban giám khảo trao phần thưởng cho các thí sinh đoạt giải trong đêm chung kết Cuộc thi tài năng Anh ngữ - Ảnh: Tô Văn

Tại đêm chung kết, các thí sinh trải qua phần hùng biện trực tiếp với Ban giám khảo về các chủ đề được chỉ định như: Lịch sử, Địa lý Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Chung cuộc, thí sinh Phạm Nguyên Phương Thảo (Trường Tiểu học Nguyễn Du); thí sinh Lê Trần Hương Giang (Trường THCS Nguyễn Trãi); thí sinh Huỳnh Nguyễn Dương Khanh (Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu) xuất sắc giành giải nhất với giải thưởng trị giá hơn 10.000.000 đồng cho mỗi thí sinh, bao gồm học bổng và tiền mặt.

Ngoài ra, các thí sinh đạt giải cao của khối THCS và THPT sẽ nhận được các phần học bổng khi đăng ký du học Canada thông qua Yes Study tại các trường như TAIE International Institute (trường cấp 3) học bổng trị giá 2.000USD; Newton International College (trường cấp 3) học bổng trị giá 4.500USD; Brock University (trường đại học) học bổng trị giá 1.500USD.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung kết Cuộc thi tài năng Anh ngữ cho học sinh tại An Giang