Gần 70 tác phẩm chủ để khỏa thân trong triển lãm mỹ thuật Cảm hứng bất tận khiến cho công chúng mãn nhãn...

Nghệ thuật khoả thân: ‘Nguồn cảm hứng bất tận’

Tiểu Vũ | 28/09/2019, 21:44

Gần 70 tác phẩm chủ để khỏa thân trong triển lãm mỹ thuật Cảm hứng bất tận khiến cho công chúng mãn nhãn...

Khai mạc tại Hà Nội từ ngày 26 kéo dài đến hết ngày 29.9, triển lãm mỹ thuật chủ đề Nguồn cảm hứng bất tận đã thu hút sự quan tâm của giới mỹ thuật và công chúng đến thưởng lãm.

Triển lãm trưng bày 70 tác phẩm chủ đề phụ khỏa thân- một chủ đề không mấy xa lạ trong hội họa nhưng gần đây mới được “cởi trói” được phép triển lãm công khai tại Việt Nam.

Bằng các thủ pháp trong nghệ thuật hội họa, qua góc nhìn của các họa sĩ, những đường cong tuyệt mỹ, những “góc khuất” vẻ đẹp cơ thể thuần khiết nguyên thủy của người phụ nữ Việt Nam đã được tôn vinh một cách đầy nghệ thuật.

Công chúng Hà Nội đến thưởng thức triển lãm

Cơ thể phụ nữ luôn được xem là nguồn cảm hứng bất tận cho giới hội họa, tuy nhiên chính chủ đề này thường có ranh giới rất mong manh nghệ thuật và dung tục. Bởi vậy nghệ thuật hay dung tục đều phụ thuộc góc nhìn, sự cảm nhận và trình độ thẩm mỹ của người xem.

Đến triển lãm công chúng được gặp lại Bùi Xuân Phái trong tác phẩm Thiếu nữ nằm, một hình ảnh chắt chiu cái đẹp của thời bao cấp. Trần Khánh Chương với các đường nét bay bổng trong loạt tranh "Thiếu nữ và hoa"… cùng nhiều tác phẩm nghệ thuật khác đã làm mãn nhãn người xem bởi sự phóng khoáng táo bạo nhưng đầy nghệ thuật.

Triển lãm được tổ chức tại phòng trưng bày, toà nhà Bảo tàng, trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam ( 42 phố Yếu Kiêu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm:

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ thuật khoả thân: ‘Nguồn cảm hứng bất tận’