Phiên bản “Groom my room - Căn phòng mơ ước” Việt hóa - dành cho trẻ trong độ tuổi 9 -14 và có mong muốn “hô biến” căn phòng hiện có của mình trở nên tuyệt vời như mơ.

Chương trình truyền hình nổi tiếng ‘Groom my room’ của Singapore đến Việt Nam

Tiểu Vũ | 05/04/2018, 07:49

Phiên bản “Groom my room - Căn phòng mơ ước” Việt hóa - dành cho trẻ trong độ tuổi 9 -14 và có mong muốn “hô biến” căn phòng hiện có của mình trở nên tuyệt vời như mơ.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, có một chương trình thực tế mở đường cho các bạn nhỏ biến ước mơ của mình về một không gian riêng lý tưởng trở thành hiện thực. Được Việt hóatừ chương trình “Groom My Room” của Singapore, Căn phòng mơ ước mang đến cho các bạn nhỏ 9 - 14 tuổi cơ hội thiết kế chính căn phòng của mình. Chương trình sẽ lên sóng HTV3-DreamsTV từ tối thứ sáu, ngày 6.4 với sự tham gia của 13 bạn nhỏ kéo dài 13 tập.

“Căn phòng mơ ước” thử thách các bé trong vai trò nhà trang trí nội thất nhí

Đây là chương trình được HTV3-DreamsTVmua lại bản quyền từchương trìnhGroom my roomcủa Singapore (từng phát sóng trên HVT3-DreamsTV từ tháng 4 đến 8.2017). Phiên bản Việt hóa-Căn phòng mơ ướcdành cho trẻ trong độ tuổi 9 - 14 và có mong muốn “hô biến” căn phòng hiện có của mình trở nên tuyệt vời như mơ.

Mỗi bé khi tham gia chương trình sẽ trải qua 48 giờ thử thách và được toàn quyền quyết định mọi khâu tổ chức để biến đồi căn phòng cũ thành căn phòng mới theo như mơ ước của các bé. Căn phòng mơ ước là format truyền hình thực tế “yêu cầu” tất cả các bé đều phải tự gửi thư đăng ký tham gia chương trình và bày tỏ ước mơ về căn phòng riêng của mình.

Mỗi bạn nhỏ tham gia chương trình sẽ trải qua 48 giờ thử thách

Các bạn nhỏ sẽtrải qua 48 giờ thử thách và được toàn quyền quyết định mọi khâu: từ ý tưởng thực hiện, mua sắm vật dụng trang trí, quản lý đến điều phối công việc sửa chữa, trang trí căn phòng của mình. Đội ngũ nhà thiết kế nội thất của chương trình sẽ tư vấn thêm cho các bé trong quá trình chọn lựa những thay đổi. Ngoài ra, ban tổ chức còn hỗ trợ mỗi bé khoản kinh phí 20 triệu đồng.

Nếu đảm bảo kinh phí sửa chữa và trang trí căn phòng trong 20 triệu đồng, “chủ nhân nhí” còn nhận được một phần thưởng tương đương 3 triệu đồng. Khi mua sắm, nếu có 1 món vượt ngoài số tiền còn lại trong ngân sách, các bé cần vượt qua thử thách “giải câu đố” để được hỗ trợ thêm cho món đồ ấy.

“Căn phòng mơ ước” thử thách các bé trong vai trò nhà trang trí nội thất nhí

Bên cạnh đó, Căn phòng mơ ước cũng nêu cao thông điệp “sống xanh” thông qua việc khuyến khích các bé tái chế vật dụng thành đồ trang trí như khung treo ảnh làm từ thùng giấy, bình cắm hoa làm từ chai nhựa…

Ngoài căn phòng trong mơ với màu sắc, thiết kế nội thất đúng theo sở thích của “chủ nhân nhí”, Căn phòng mơ ước còn mang đến nhiều cơ hội để trẻ rèn luyện và phát triển bản thân.

Đảm nhận “dự án” làm mới căn phòng của mình, các bé sẽ tự mình quyết định và xoay sở sao cho đúng kinh phí và thời gian cho phép, qua đó rèn luyện được tính tháo vát, ứng biến linh hoạt để thích ứng hoàn cảnh và chi tiêu hợp lý. Khả năng sáng tạo, sự tự tin và biết lắng nghe cũng được các em bộc lộ rõ nét khi cùng ngồi bàn bạc, đề xuất ý tưởng với các nhà thiết kế nội thất.

Căn phòng mơ ước – Cơ hội để trẻ khai mở khả năng sáng tạo và kết nối gia đình

Khoảnh khắc bố mẹ ngồi lại và cùng con làm nên những món đồ trang trí đẹp mắt từ vật dụng tái chế còn mang thông điệp gắn kết gia đình, giúp cả nhà gần gũi và hiểu nhau hơn.

Căn phòng mơ ước mùa đầu tiên sẽ lên sóng HTV3-DreamsTV lúc 20 giờ, thứ sáu hàng tuần bắt đầu từ ngày 6.4, phát lại vào lúc 19 giờ thứ bảy và 10 giờ 30 chủ nhật hàng tuần.

Tiểu Vũ - Ảnh:Purpose Media
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương
8 phút trước Văn hóa
Sáng 18.4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại Khu tưởng niệm các vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Nhớ ơn Quốc tổ Hùng Vương”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình truyền hình nổi tiếng ‘Groom my room’ của Singapore đến Việt Nam