Hai mẹ con nữ du khách Anh đã phải bỏ chạy sau khi bị một chủ tiệm trà nhỏ ven đường ở Nepal đuổi đánh.

Chuyến du lịch Nepal như 'cơn ác mộng' của nữ du khách khi bị chủ tiệm trà đuổi đánh

thyhang | 21/09/2017, 15:50

Hai mẹ con nữ du khách Anh đã phải bỏ chạy sau khi bị một chủ tiệm trà nhỏ ven đường ở Nepal đuổi đánh.

Đoạn clip được quay lại bởi một nữ du khách Anh Gemma Wilson, 35 tuổi, cùng con trai Charlie đi du lịch ở Nepal bị một người phụ nữ bán trà ở Nepal giận dữ đuổi đánh đã được lan truyền nhanh chóng.

Hình ảnh người phụ nữ giận dữ đuổi theo nữ du khách Anh - Ảnh: Dailymail

Đến nay, đoạn video của Gemma đạt hơn 5,7 triệu lượt người xem trên Facebook và hàng nghìn lượt chia sẻ cùng nhiều ý kiến khác nhau.

Sự việc xảy ra trong chuyến đi trekking hồi đầu tháng 8 của nữ giáo viên tại Annapurna Circuit, Nepal. Cả 2 mẹ con trekking qua nhiều cung đường đồi núi hùng vĩ và nó nhanh chóng biến thành ác mộng khi hai mẹ con Gemma dừng chân tại một tiệm trà.

Chia sẻ trên Mirror, Gemma cho biết: "Đó chỉ là một tiệm trà nhỏ ven đường, chúng tôi định đi qua nhưng chủ tiệm mời 'vào uống trà đi', bà ấy trông rất thân thiện. Tôi đã gọi một chén trà đen cho con trai".

Theo Gemma, tuy không hỏi giá trước nhưng theo thường lệ, cô luôn trả 50 rupee (0,7USD) cho một chén trà đen nhưng lần này thì chủ tiệm nói Gemma phải trả 150 rupee (hơn 2 USD).

Gemma hỏi lại cho chắc rồi rút tiền trả cho người phụ nữ. Trước khi rời đi, cô nói rằng giá đó quá mắc và sau đó cô chụp lại ảnh biển hiệu của tiệm trà. Lúc này người chủ phát hiện ra và bắt đầu giận dữ lao về phía Gemma.

Hai mẹ con bắt đầu chạy, người phụ nữ cầm thanh gỗ chạy theo và hét lên rằng “You donkey! You dead” (tạm dịch: Đồ con lừa, chết đi này). Và người phụ nữ chỉ dừng lại khi một người đàn ông trong làng xuất hiện. Lúc này Gemma cũng đã kiệt sức và trên tay có vài vết bầm tím vì người phụ nữ trên quăng khúc gỗ trúng tay cô.

Sau đó, cô đến ngôi làng bên cạnh và có ý định báo cảnh sát nhưng người dân địa phương cho biết, đồn cảnh sát gần nhất cũng phải vài ngày đi bộ mới đến.Cũng theo lời người dân, chủ tiệm trà trên từng tấn công rất nhiều du khách khác.

Người phụ nữ Nepal này cầm khúc gỗ đuổi đánh Gemma trên cung đường hẹp - Ảnh: Dailymail

Khi clip được lan truyền trên mạng cũng có nhiều ý kiến trái chiều, có người cho rằng vụ việc trên sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của Nepal. Một số người thông cảm với chủ tiệm trà, cho rằng du khách phương Tây có thể bỏ nhiều tiền đi du lịch đây đó thì không nên mặc cả một tách trà giá 2 USD như vậy. Tuy nhiên, cũng có những người không đồng tình với cách hành xử của người phụ nữ Nepal khi họ luôn nghĩ rằng khách Tây là giàu có, vì thế lấy giá đắt hơn.

Còn với Gemma, đây sẽ là cơn ác mộng đáng sợ nhất của cô về Nepal.

Nhật Hạ (Theo Dailymail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyến du lịch Nepal như 'cơn ác mộng' của nữ du khách khi bị chủ tiệm trà đuổi đánh