Với sự tò mò và khám phá của con người, vũ trụ sẽ là điểm đến mới.

Du hành vũ trụ, tour du lịch xa xỉ của người giàu không phải ai cũng ‘chạm’ tới được

thyhang | 20/09/2017, 17:00

Với sự tò mò và khám phá của con người, vũ trụ sẽ là điểm đến mới.

Không có một giới hạn nào có thể tồn tại trong thế giới của sự xa xỉ, cho dù đó là những giới hạn vật lý xa xôi. Khi tinh cầu này đã không còn đủ cho những mộng mơ của con người thì những hành trình mới sẽ lại bắt đầu.

Cùng với phát triển vượt bậc của khoa học kỹ thuật, du hành vũ trụ dưới hình thức du lịch đã bắt đầu được con người chú ý, đặc biệt là những người giàu có, giới tài phiệt…

Sau đây là một số tour khám phá vũ trụ trên thế giới nổi bật:

Virgin Galactic SpaceShipTwo Space Trip

(Video: Youtube)

Virgin Galactic được coi là “ngôi sao” trong du lịch du hành vũ trụ. Với sự dưới sự đồng hành của SpaceshipTwo và Astrobatic, tour du lịch đầu tiên của hãng được mở ra từ 2015 với chi phí lên tới 250.000 USD. Đã có hơn 600 chuyến đi được khởi hành kể từ ngày đầu tiên được giới thiệu tới công chúng. Nhiều sao nổi tiếng như Brad Pitt, Angelina Jolie, Leonardo DiCaprio, Ashton Kutcher và Justin Bieber… từng khám phá vũ trụ cùng với hãng này.

XCOR Aerospace

Vào năm 2014, XCOR Aerospace đã có một cuộc bay thử nghiệm và sau đó đi vào hoạt động chính thức với máy bay tên lửa Lynx, chính thức mở ra một trang mới cho lĩnh vực du lịch vũ trụ trên thế giới. Lynx có sức chứa khá giới hạn, chỉ chở được môt phi công và một hành khách. Mỗi ngày, XCOR Aerospace tổ chức 4 chuyến bay. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng vùng không gian xung quanh trái đất và trải nghiệm môi trường không trọng lực. Từ khi mở cửa cho đến này, đã có 300 vé được bán ra với giá 95.000 USD cho một người, và tất nhiên, hành khách của hãng cũng là những người giàu có và ưa mạo hiểm.

SpaceX Dragon Space Trip

Space Exploration Technologies đã đứng ra tổ chức một dịch vụ du lịch vũ trụ được cho là hiện đại nhất năm 2015. Hãng sử dụng tàu con nhộng Dragon, là một dạng phi thuyền bay tự do và có thể tái sử dụng để chở hành khách. Sức chứa của con tàu này khoảng 7 hành khách, và có thể kết nối thành công với trạm vũ trụ quốc tế của NASA thông qua cánh tay người máy của nó. Chính điều này đã tạo ra một lộ trình độc đáo cho tour du lịch của Space Exploration Technologies. Tour Dragon space trip có chi phí lên tới 140 triệu USD cho một gói 7 người hoặc hơn 20 triệu USD cho một người.

World View Enterprises

Cũng là một hãng tổ chức tour du lịch mạo hiểm khám phá vũ trụ, World View Enterprises sử dụng khinh khí cầu không gian và dù lượn, đem đến một cuộc cách mạng trong việc mở rộng tải trọng của các phương tiện du lịch vũ trụ. Tour du lịch của hãng có tên Balloon trip, sẽ đưa du khách lên tới độ cao 100.000 feet tính từ bề mặt trái đất. Chuyến đi này sẽ kéo dài trong vòng 4 tiếng, bạn không cần phải tham dự bất kỳ khóa huấn luyện trong môi trường không trọng lực trước đó. Chi phí cho một lần tham gia khoảng 75.000 USD một người, đã bao gồm phí dịch vụ.

Nhật Hạ (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du hành vũ trụ, tour du lịch xa xỉ của người giàu không phải ai cũng ‘chạm’ tới được