Một bác sĩ và 2 điều dưỡng đã sang tổ chức tập huấn cho các bác sĩ, điều dưỡng đang công tác tại Khoa Nhi - Sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ.

Chuyên gia Mỹ tập huấn cho thầy thuốc Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ

Hồ Hùng | 09/11/2017, 18:33

Một bác sĩ và 2 điều dưỡng đã sang tổ chức tập huấn cho các bác sĩ, điều dưỡng đang công tác tại Khoa Nhi - Sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ.

Ngày 9.11, lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ cho biếtbác sĩ MalgorzataDorota Radomska (chuyên khoa Nhi - Sơ sinh) và 2 điều dưỡng Maria Olivia Jackson; Ms Yvonne Marie Cousins, đến từ Bệnh viện Evelina London (Mỹ)vừa kết thúc đợt tập huấn chuyên môn cho các bác sĩ, nhân viên điều dưỡng tại bệnh viện này.

Đó là hoạt động trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ với tổ chức Medical Education Exchange Team (MEET) và Trường đại học Washington (Mỹ). Đoàn thuộc tổ chức MEET (Mỹ) gồm 15 thành viên sang công tác tại Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ trong dịp này.

Bác sĩ MalgorzataDorota Radomska và 2 chuyên gia điều dưỡng đã trực tiếp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn vớicác bác sĩ, điều dưỡng Việt Nam. Một số vấn đề được chia sẻ là điều trị bằng corticoid trong điều trị bệnh phổi mạn tính; sử dụng hydrocortisone trong dự phòng bệnh phổi mạn tính; dự phòng bằng tiêm chủng GBS...

Qua 2 buổi tập huấn trao đổi,các các bác sĩ và học viên tham gia thảo luận rất sinh động, chia sẻ được nhiều kinh nghiệm trong chẩn đoán và điều trị. Trong thời gian tới, đoàn MEETvà Trường đại học Washingtonsẽ tiếp tục hỗ trợ bệnh viện trong công tác đào tạo, giảng dạy, cũng như thực hiện các công trình nghiên cứu giúp các bác sĩ, điều dưỡng tại bệnh viện nâng cao trình độ chuyên môn.

Thanh Ngọc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia Mỹ tập huấn cho thầy thuốc Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ