HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh cho rằng, VFF nên chọn Hoàng Anh Tuấn làm người tạm nắm đội tuyển Việt Nam nhưng về lâu dài nên chọn một thầy ngoại.

Chuyên gia tiến cử HLV cho ĐT Việt Nam: 'Hoàng Anh Tuấn là người thích hợp nhất'

Bùi Ngọc | 27/08/2017, 11:34

HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh cho rằng, VFF nên chọn Hoàng Anh Tuấn làm người tạm nắm đội tuyển Việt Nam nhưng về lâu dài nên chọn một thầy ngoại.

Sau khi U.22 Việt Nam đón nhận thất bại 0-3 trước Thái Lan và bật bãi ngay SEA Games 29 ngay từ vòng bảng, HLV Hữu Thắng đã tuyên bố từ chức thuyền trưởng.

Việc chiến lược gia người Nghệ An khẳng định dứt tình với đội tuyển quốc gia dù muốn hay không cũng là điều khó tránh bởi mục tiêu mà VFF đặt ra cho U.22 Việt Nam tại giải đấu trên đất Malaysia là vào chung kết.

HLV Hữu Thắng tuyên bố từ chức khi U.22 VN thất bạn ở vòng bảng SEA Games. Ảnh Đức Đồng

Dù chưa chính thức nhưng gần như chắc chắn, VFF sẽ phải tìm một HLV tạm quyền để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam bời ngày 5/9 tới ĐT Việt Nam sẽ sang Campuchia đá trận lượt đi vòng loại Asian Cup 2019 và đá trận lượt về tại Việt Nam sau đó một tháng.

Nhiều ứng viên cho chiếc ghế nóng đã được nhắc đến như Giám đốc kỹ thuật Gede, HLV Hoàng Anh Tuấn, HLV Mai Đức Chung và trợ lý Lư Đình Tuấn.

Theo quan điểm của chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, cái tên thích hợp nhất để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn trước mắt là Hoàng Anh Tuấn, người đang cầm U.20 Việt Nam.

“Tôi cho rằng không ai xứng đáng được VFF trao gửi niềm tin bằng HLV Hoàng Anh Tuấn trong vai trò tạm thời.

HLV Hoàng Anh Tuấn từng làm việc ở V.League, dẫn dắt U.20 và các giải trẻ khá thành công, trong đội hình của U.22 Việt Nam hiện tại cũng có nhiều cầu thủ từng là học trò từng dự World Cup U20.

Và giờ nếu cầm đội tuyển chỉ cần thêm vài gương mặt mới nữa mà thôi. Tất nhiên đây chỉ là giải pháp mang tính tình thế còn về lâu dài theo tôi thì chúng ta nên tìm một thầy ngoại để đảm đương công việc”.

Lý giải về lý do chọn thầy ngoại thay vì tiếp tục tin vào HLV nội cho đội tuyển Việt Nam, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh rằng Thái Lan cũng sử dụng HLV ngoại dù có một Kiatisak không kém phần tài năng và gọi đó là xu thế chung.

“Đánh giá khách quan, HLV ngoại gần nhất là Miura Toshiya có thành tích không tệ, nhất là giai đoạn đầu. Muốn nâng cao năng lực các đội tuyển thì phải chọn một HLV ngoại có chất lượng, trình độ và cập nhật được những điểm mới của bóng đá thế giới tốt hơn các HLV trong nước. Thầy ngoại không bị sức ép lớn như HLV nội.

Một HLV ngoại chất lượng sẽ giúp ích nhiều cho đội tuyển như nâng cao tư duy cho cầu thủ, thể lực, chiến thuật, kỹ năng chơi bóng, thủ đoạn trận đấu, biện pháp thi đấu ”, ông Vinh Nghệ chốt lại.

Khương Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia tiến cử HLV cho ĐT Việt Nam: 'Hoàng Anh Tuấn là người thích hợp nhất'